เซอร์ไพรส์! “Coldplay” ปล่อยเพลงใหม่ในนาม “Los Unidades” ร่วมงาน “Pharrell Williams” | Sanook Music

เซอร์ไพรส์! “Coldplay” ปล่อยเพลงใหม่ในนาม “Los Unidades” ร่วมงาน “Pharrell Williams”

เซอร์ไพรส์! “Coldplay” ปล่อยเพลงใหม่ในนาม “Los Unidades” ร่วมงาน “Pharrell Williams”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เล่นเอาสาวกทั่วโลกออกอาการงงปนดีใจไปตามๆ กัน เมื่อจู่ๆ วงดนตรีชื่อดังจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ อย่าง Coldplay ปล่อยเพลงใหม่แบบไม่ให้สุ้มให้เสียง แต่กลับไม่ใช้ชื่อวงที่ทุกคนคุ้นเคย และเปลี่ยนมาใช้ชื่อ Los Unidades แทนเสียอย่างนั้น

Getty ImagesColdplay

Coldplay

 

“E-Lo” คือซิงเกิลใหม่ของ Coldplay เอ๊ย! Los Unidades ซึ่งก็ยังคงสมาชิกอย่าง Chris Martin (ร้องนำ), Will Champion (กลอง), Guy Berryman (เบส) และ Jonny Buckland (กีตาร์) เอาไว้ไม่เปลี่ยนแปลง แถมความพิเศษยังได้เจ้าของ 11 รางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส์ อย่าง Pharrell Williams มาผนึกกำลัง ร่วมด้วยแร็ปเปอร์อย่าง Jozzy ที่มาร่วมฟีทเจอริ่งอีกแรง

Getty ImagesPharrell Williams

Pharrell Williams

 

อันที่จริงก็มีข่าวคราวโปรเจกต์นี้ของ Coldplay เล็ดรอดออกมาเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา เมื่อต้นสังกัดของพวกเขาอย่าง Parlophone ทวิตข้อความว่า ได้เซ็นสัญญากับศิลปินใหม่ที่ชื่อ Los Unidades พร้อมกับโพสต์อาร์ตเวิร์กสีโทนส้มและเงาของ 4 สมาชิกวง แถมบริเวณด้านล่างของภาพยังมีคำว่า “YO2LPAC81ODL” โปรยอยู่ ซึ่งเมื่อนำมาสลับสับเปลี่ยนที่วาง ก็กลายเป็น COLDPLAY2018 อย่างง่ายดาย หากว่าใครเป็นแฟนคลับ Coldplay ก็คงแทบจะทราบในทันทีว่า ไม่ใช่ใครอื่นไกลอย่างแน่นอน

การผสมผสานระหว่างบีตอิเล็กทรอนิกส์กับท่วงทำนองที่มีกลิ่นอายของดนตรีละตินและแอฟริกันนับเป็นเสน่ห์สำคัญของเพลง “E-Lo” ก็ว่าได้ กับเนื้อหาที่มีคอนเซ็ปต์หลักเกี่ยวกับอิสรภาพและสันติภาพอย่างชัดเจน โดยซิงเกิลดังกล่าวเป็นแทร็คประเดิมอีพีอัลบั้มที่มีชื่อว่า Global Citizen EP 1 ซึ่งบรรจุเพลงไว้ทั้งหมด 4 แทร็ค โดยมีเครดิตของศิลปินดังอย่าง Stormzy, David Guetta, Stargate, Cassper Nyovest, Wizkid และอีกหลายต่อหลายคนมาร่วมงานกับ Los Unidades อีกด้วย

ปกอีพีอัลบั้ม Global Citizen EP 1

ปกอีพีอัลบั้ม Global Citizen EP 1

 

เอาเป็นว่าต้องลองติดตามเพลงต่อๆ ไปที่ 4 สมาชิก Coldplay จะปล่อยออกมาในนาม Los Unidades ว่าจะเป็นรูปแบบไหนกัน แต่ที่แน่ๆ พวกเขาไม่หยุดย่ำอยู่กับรอยเท้าแห่งความสำเร็จเดิมๆ อย่างแท้จริง

 

Story by: Chanon B.
Photos by: Getty Images / FB-Los Unidades
ขอขอบคุณข้อมูลจาก: Pitchfork / Consequence of Sound

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เซอร์ไพรส์! “Coldplay” ปล่อยเพลงใหม่ในนาม “Los Unidades” ร่วมงาน “Pharrell Williams”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook