"ดา Endorphine" กับ 5 เรื่องน่ารู้ที่แฟนเพลงอาจไม่ทราบมาก่อน | Sanook Music

"ดา Endorphine" กับ 5 เรื่องน่ารู้ที่แฟนเพลงอาจไม่ทราบมาก่อน

"ดา Endorphine" กับ 5 เรื่องน่ารู้ที่แฟนเพลงอาจไม่ทราบมาก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากการทำงานเพลงและออกทัวร์คอนเสิร์ตแล้ว ดา Endorphine (ธนิดา ธรรมวิมล) ก็เป็นศิลปินออกรายการวาไรตี้หลายครั้ง และล่าสุดเธอได้มาร่วมรายการ The Driver ที่นำทีมโดยพิธีกร พลอย หอวัง, พิชญ์ กาไชย และ โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน และเล่าเรื่องการทำเพลงรวมถึงเรื่องราวชีวิตส่วนตัวที่หลายคนยังไม่ทราบ

 

 

เจ้าของห้องอัดที่ทำให้เธอได้ทำงานกับ GMM Grammy 

ในรายการ ดา ได้เผยว่าจุดเริ่มต้นการเป็นศิลปินของเธอ เริ่มขึ้นจากการที่เดินสายประกวดดนตรี และได้ไปซ้อมดนตรีที่ห้องซ้อมแห่งหนึ่ง ซึ่งเจ้าของห้องซ้อมได้ขอก๊อปปี้ซีดีเพลงที่วง Endorphine ได้บันทึกไว้ พร้อมบอกว่าเพื่อนของเขาทำงานที่ GMM Grammy และหลังจากนั้นทางค่ายก็ได้ติดต่อให้เธอเข้าไปทำงานกับค่าย 

 

ดา Endorphine

 

ชื่อ Endorphine ที่ได้มาตอนรถติด 

สำหรับชื่อวง Endorphine นั้น ดาได้เล่าช่วงที่ทางวงกำลังเดินสายประกวด พวกเขาได้เห็นรถเก๋งคันหนึ่งมีสติ๊กเกอร์คำว่า Endorphine ติดอยู่ เลยได้นำดำดังกล่าวมาใช้เป็นชื่อวง ทั้งๆ ที่ตอนนั้นยังไม่ทราบว่า Endorphine นั้นแปลว่า สารแห่งความสุข

 

ดา Endorphine

 

ที่มาของชื่อเล่นที่หลายคนคุ้นหู 

หลายๆ คนอาจไม่ทราบมาก่อนว่า นอกจากชื่อ ดา Endorphine ที่หลายคนคุ้นเคยแล้ว ดา เองเคยมีชื่อเล่นว่า ลูกตาล แต่เมื่อเข้ามาเรียนหนังสือ หลายๆ คนกลับเรียกเธอว่า "ดา" เพราะชื่อจริงของเธอมีชื่อว่า ธนิดา จนทำให้หลายคนรู้จักเธอในชื่อ ดา Endorphine ในปัจจุบัน

 

ดา Endorphine

 

"ครั้งหนึ่ง...เราเคยรักกัน" คือเพลงที่เธอชอบที่สุด

ช่วงกลางของรายการ ดา ได้เล่าว่า เธอชื่นชอบเพลง "ครั้งหนึ่ง...เราเคยรักกัน" เพราะเพลงดังกล่าวนั้นเธอได้นำเรื่องราวหลังจากที่เลิกกับอดีตคนรักมาเขียนเป็นเพลงขึ้นมา โดยเธอได้นำความรู้สึกของคนที่เคยโกรธและเกลียดคนรัก แต่เวลาผ่านไปก็รู้สึกหายโกรธและเลือกที่จะจำสิ่งดีๆ อย่างเช่นความรักที่เคยมีให้กัน 

 

ดา Endorphine

 

เหตุการณ์ตีกันในความทรงจำ ที่เกิดเพราะเพลง "เพื่อนสนิท"

ตอนที่รายการใกล้จบ ดา ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เธอจดจำขณะแสดงคอนเสิร์ต ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตอนเธอกำลังร้องเพลง "เพื่อนสนิท" และอยู่ดีๆ ผู้ชมก็ทะเลาะและขว้างปารองเท้าใส่กัน  ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวก็รุนแรงจนทำให้เธอต้องหยุดการแสดงและลงจากเวที

 

คลิกชมรายการ The Driver ตอน ดา Endorphine

 

 

การมารายการครั้งนี้ ดา ได้มีโอกาสชักชวน 3 พิธีกรเล่นต่อเพลง พร้อมทั้งยังอัปเดตว่าเธอกำลังอยู่ในช่วงทำเพลงใหม่ในฐานะศิลปินอิสระ และกำลังจะปล่อยเพลงต้นปีหน้าทาง JOOX Music Application ด้วย ซึ่งทาง Sanook! Music จะนำผลงานใหม่ของเธอมาอัปเดตแฟนๆ แน่นอน 

ขอบคุณภาพจาก Instagram daendorphine

Story : Sidhipong W.

>> Chanudom จับมือ ดา Endorphine ปล่อยเอ็มวีแซ่บฉีกกรอบสังคม "18+"

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ "ดา Endorphine" กับ 5 เรื่องน่ารู้ที่แฟนเพลงอาจไม่ทราบมาก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook