9 ชั่วโมงแห่งเพลงเพื่อชีวิต! รุ่นใหญ่ถึงรุ่นใหม่ร่วมบรรเลงในคอนเสิร์ต "สหาย" | Sanook Music

9 ชั่วโมงแห่งเพลงเพื่อชีวิต! รุ่นใหญ่ถึงรุ่นใหม่ร่วมบรรเลงในคอนเสิร์ต "สหาย"

9 ชั่วโมงแห่งเพลงเพื่อชีวิต! รุ่นใหญ่ถึงรุ่นใหม่ร่วมบรรเลงในคอนเสิร์ต "สหาย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพลงเพื่อชีวิต” อยู่เคียงคู่วงการดนตรีเมืองไทยมาอย่างยาวนาน และก็ถือว่าเป็นโอกาสอันดีที่เหล่าศิลปินเพลงเพื่อชีวิตระดับเทพจะมารวมตัวกัน ไม่ว่าจะเป็นรุ่นใหญ่หรือรุ่นใหม่ ก็มากอดคอร้องเพลงกันในคอนเสิร์ต “สหาย” จัดโดย เฮฟวี่ ออร์แกไนเซอร์ ที่ผนึกกำลังกับ บมจ.บางกอกกล๊าส และ สิงห์คอร์ปอเรชั่น กับระยะเวลาแสดงยาวนานถึง 9 ชั่วโมงเต็ม!

บรรดาเทพสายเพื่อชีวิตที่มาร่วมเล่นกันในคอนเสิร์ตครั้งนี้ก็มีทั้ง คาราบาว, หงา คาราวาน, มาลีฮวนน่า, พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ, ซูซู, ใหม่ สิบล้อ, Zero Hero และ ฮิวโก้-จุลจักร จักรพงษ์ เป็นต้น ที่ได้สร้างความไพเราะทางเสียงเพลงให้เกิดขึ้น ณ BG Hall รังสิต คลอง 3 อย่างต่อเนื่องกันยาวๆ

แอ๊ด คาราบาว

แอ๊ด คาราบาว

 

พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ

พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ

 

เริ่มต้นกันด้วย รัสแจม และ Zero Hero ก่อนที่วงรุ่นใหญ่วงแรกจะมาประเดิมคอนเสิร์ตนั่นก็คือ ซูซู ที่พาแฟนๆ ร้องเพลง “ปะการัง” รวมถึง “อ้อล้อ” กันดังกระหึ่ม หลังจากนั้นก็ส่งต่อเวทีให้ ใหม่ สิบล้อ, หงา คาราวาน และ ไข่ มาลีฮวนน่า แน่นอนว่าเราก็ได้ฟังทั้งเพลง “เดือนเพ็ญ” และ “เรือรักกระดาษ” ตามลำดับ ก่อนที่ ฮิวโก้ จะกอดคอเพื่อนสนิทอย่าง เจ-มณฑล จิรา มาวาดลวดลายเพลงในแบบฉบับของเขา ปิดท้ายด้วย 2 รุ่นใหญ่ ทั้ง พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ และ คาราบาว ที่ส่งท้ายคอนเสิร์ตด้วย “บัวลอย” ที่ไม่ว่าไปที่ไหนก็ต้องได้ฟังกันอย่างแน่นอน

ฮิวโก้-จุลจักร จักรพงษ์

ฮิวโก้-จุลจักร จักรพงษ์

 

หงา คาราวาน

หงา คาราวาน

 

ทั้งนี้คอนเสิร์ต สหาย จะนำรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้การกุศล กองทุนสร้างศูนย์รักษาแบบองค์รวมที่วัดนิลเพชร ต.นิลเพชร อ.บางเลน จ.นครปฐม เป็นจำนวนเงิน 100,000 บาท พร้อมได้นำไปสมทบยอดการทำบุญทอดกฐิน ณ วัดดังกล่าว เป็นจำนวนเงิน 19,836 บาทอีกด้วย

 

 

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ 9 ชั่วโมงแห่งเพลงเพื่อชีวิต! รุ่นใหญ่ถึงรุ่นใหม่ร่วมบรรเลงในคอนเสิร์ต "สหาย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook