RAIN พิสูจน์ความเก๋าบนเส้นทาง K-POP กว่า 20 ปีในแฟนมีตติ้งครั้งแรกในไทย
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/jo/0/ud/480/2403173/rain.jpgRAIN พิสูจน์ความเก๋าบนเส้นทาง K-POP กว่า 20 ปีในแฟนมีตติ้งครั้งแรกในไทย

    RAIN พิสูจน์ความเก๋าบนเส้นทาง K-POP กว่า 20 ปีในแฟนมีตติ้งครั้งแรกในไทย

    2018-11-05T17:58:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ไม่มีแฟน K-POP คนไหนไม่รู้จักศิลปินที่มีชื่อว่า RAIN (เรน) บอกว่าเป็นศิลปิน K-POP ชื่อแรกๆ ที่คนไทยรู้จักก็น่าจะใช่ ไม่ว่าคุณจะรู้จัก RAIN จากเพลง It’s Raining”, “I Do”, “With U” หรือRainism” หรือจะเป็นแฟนซีรี่ส์เรื่อง Full House คุณต้องจำได้แน่ๆ ว่าเคยหลงรัก และหลงเสน่ห์ผู้ชายตาตี่แต่เซ็กซี่ หุ่นล่ำ เต้นเก่ง และเสียงนุ่มนวลชวนฝันแบบนี้มากแค่ไหน แม้ว่านี้จะไม่ใช่ครั้งแรกที่ RAIN มาเยี่ยมเยียนแฟนคลับเมืองไทย (ประเทศไทยเป็นประเทศที่เขามาทัวร์คอนเสิร์ตนอกเกาหลีเป็นประเทศแรกๆ ด้วยซ้ำ) แต่คราวนี้ที่พิเศษกว่าทุกครั้ง เพราะเขากลับมาหาแฟนเพลงชาวไทยด้วยงานแฟนมีตติ้ง ที่จะทำให้และแฟนๆ ได้ใกล้ชิดกันมากขึ้นกว่าคอนเสิร์ตธรรมดาๆ

    ค่ำวันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ Hall 105 ไบเทค บางนา เหล่าแฟนเพลงของ RAIN ที่มีชื่อแฟนคลับว่า CLOUD ตบเท้าเข้าร่วมงาน 2018 RAIN JUST FOR YOU IN THAILAND โดยสุดยอดโปรโมเตอร์ของเอเชีย WOWSTAR ENTERTAINMENT ร่วมกับ 9NA Company Limited โปรโมเตอร์มากประสบการณ์ของประเทศไทยกันอย่างคับคั่งกว่า 3,000 คน ทั้งไทย จีน เกาหลี และชาติอื่นๆ (เช่น ออสเตรเลีย) แสดงให้เห็นว่าแฟนเพลงของ RAIN มีอยู่ทั่วทุกมุมโลกอย่างแท้จริง ทีมงานคอยแจกแท่งไฟสีสันสดใสให้ใช้โบกตลอดโชว์กันอีกด้วย งานนี้จึงได้ภาพสวยๆ พร้อมแท่งไฟหลากสีออกมาอย่างน่าพอใจ

     

    408457

     

    19.20 น. โดยประมาณ RAIN ปรากฏบนเวทีด้วยเพลงฮิต Hip Song”, “It’s Raining”, “Sunshine” และ Love Story ก่อนจะมาทักทายแฟนเพลงอย่างใกล้ชิดในช่วง Talk ได้อัปเดตผลงานซีรี่ส์เรื่องใหม่ล่าสุดที่เขาสวมบทบาทเป็นนักสืบอย่างเต็มรูปแบบ กล่าวอย่างติดตลกว่าเรื่องนี้คิวบู๊ คิวตลกไม่ยาก รวมถึงเสื้อผ้าหน้าผมที่ไม่ต้องหล่อมาก แทบไม่ได้แต่งตัวหรือแต่งหน้าอะไรมากเพราะเล่นเป็นนักสืบ ไม่ใช่ดาราชื่อดังอีกต่อไป และยังได้เห็น RAIN ร่วมเล่นเกมทายอาหารที่ทานเข้าไปและใบ้ออกมาพร้อมด้วยท่าเต้นสุดน่ารัก แฟนคลับถึงกับปลื้มในความน่ารัก และความลงทุนทำทุกอย่างเพื่อเอาในแฟนๆ ของหนุ่ม RAIN กันจริงๆ ไม่แปลกที่มีแฟนคลับที่ตามเขาไปทุกประเทศ (และ RAIN ก็แปลกใจที่จับชื่อเขาขึ้นมารับรางวัลเป็นชื่อคนนี้ทุกงานเลยด้วย!)

     

    867533

     

    มาถึงช่วงท้ายของโชว์ด้วยการจัดหนักกับเพลงฮิตอีกชุด ทั้ง "Rainism", "La Song", “Sunshine”, “Gang”, “The Best Present” และอีกมากมาย ทั้งเพลงเก่าที่คุ้นหู และเพลงใหม่ล่าสุดที่เขาเพิ่งปล่อยออกมาเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา เห็นได้ชัดว่ำม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน RAIN ยังคงเป็นศิลปินที่เอาเวทีอยู่ทุกจุด รู้จังหวะว่าช่วงไหนควรหยุด ช่วงไหนควรร้องต่อ เล่นหูเล่นตา จัดการเวทีอย่างเบ็ดเสร็จ และคอนโทรลได้ทุกอย่างแม้กระทั่งคนดู เมื่อเขาเห็นว่าคนดูทางด้านหลังไม่ค่อยลุกขึ้นมาสนุกกับโชว์เหมือนแฟนๆ ด้านหน้า เขาถึงขั้นสั่งให้หยุดดนตรี และพูดใส่ไมโครโฟนเดี๋ยวนั้นว่า “อยากให้ทุกคนลุกขึ้นมาสนุกด้วยกัน” นอกจากนี้ยังชวนเด็กตัวเล็กๆ ขึ้นไปแดนซ์ด้วยกันบนเวทีอีกด้วย แม้ว่าหนูน้อยคนนั้นจะตื่นเวทีจนเต้นไม่ออก แต่ RAIN ก็ไม่ได้ทำให้บรรยากาศเสียแต่อย่างใด

     

    904500

     

    แม้ว่าจะเป็นแฟนมีตติ้งขนาดย่อมไม่ใหญ่ไม่เล็ก แต่ต้องขอชมเชยการจัดการ แสง สี เสียงที่แทบไม่มีปัญหาอะไรที่ทำให้ทุกคนในงานรู้สึกขัดหูขัดตาเลยแม้แต่น้อย (ช่วงเปิดเพลงสรรเสริญพระบารมีก่อนเริ่มงาน ไฟบนเวทีฉายแสงเป็นสีธงชาติไทยด้วย) ภาพบนจอ LED ชัดสวยไม่มีสะดุด แต่สิ่งที่รบกวนจิตใจของเราอยู่นิดๆ คงจะเป็นสภาพร่างกายของหนุ่ม RAIN ที่ดูอิดโรยอย่างเห็นได้ชัด แถมยังมีอาการภูมิแพ้ที่ทำให้เขาจามได้เรื่อยๆ ตลอดงาน (แต่ดีมากที่ไม่จามระหว่างแสดง) การพูดน้อยต่อยหนักที่เป็นนิสัยของ RAIN เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงทำให้บรรยากาศงานแฟนมีตติ้งไม่ได้สนุกสนาน 100% มีช่วงเงียบช่วงสะดุดเล็กๆ น้อยๆ แต่หากเป็นพาร์ทของโชว์เต้นโชว์ร้องเพลงสดๆ หนุ่ม RAIN ทำได้ดีเกิน 100% แม้ว่าสภาพร่างกายจะไม่ได้สมบูรณ์เต็มที่ก็ตาม ดังนั้นเราจึงคิดว่าหนุ่มคนนี้เหมาะกับคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบที่เต็มไปด้วยแสง สี เสียง เพลงฮิตต่างๆ กองทัพแดนเซอร์ รวมถึงนักดนตรีแบ็คอัพในฮอลล์ใหญ่ๆ มากกว่าจะจัดงานแฟนมีตติ้งที่เน้นพูดคุยมากกว่าโชว์

     

    251220

     

    อย่างไรก็ตาม การที่ RAIN เลือกที่จะจัดงานแฟนมีตติ้งมากกว่าคอนเสิร์ตสำหรับครั้งนี้ เขาอาจจะตั้งใจมาพูดคุยอย่างใกล้ชิดกับแฟนเพลงที่ไม่ได้เจอกันนานมากกว่า และแน่นอนว่าจากโปรเจกต์ป้าย “ซารางเฮ จองจีฮุน” ที่ชูกันทั่วทุกที่นั่งในวันนั้น คงการันตีได้แล้วว่าแฟนเพลงชาวไทยรัก และรอคอยเขามากแค่ไหน หวังว่าโอกาสหน้าจะได้ชมคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบของศิลปิน K-POP ประสบการณ์กว่า 20 ปีอีกครั้งในเร็ววันนี้ เพราะศิลปิน นักแสดง และเมนเทอร์มากฝีมือคนนี้ ไม่มีที่ไหนที่เหมาะสมกับเขาไปกว่าสปอต์ไลท์บนเวทีอีกแล้ว

     

     

    ____________________

    Story : Jurairat N.

    Photos : WOWSTAR ENTERTAINMENT & 9NA Company Limited

    อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ RAIN พิสูจน์ความเก๋าบนเส้นทาง K-POP กว่า 20 ปีในแฟนมีตติ้งครั้งแรกในไทย