Dave Grohl เปิดตัวสารคดีพิเศษ พร้อมคลิปแสดงสด 23 นาทีที่เขาเล่นดนตรีเองทุกชิ้น | Sanook Music

Dave Grohl เปิดตัวสารคดีพิเศษ พร้อมคลิปแสดงสด 23 นาทีที่เขาเล่นดนตรีเองทุกชิ้น

Dave Grohl  เปิดตัวสารคดีพิเศษ พร้อมคลิปแสดงสด 23 นาทีที่เขาเล่นดนตรีเองทุกชิ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากจะเป็นนักร้องนำและมือกีตาร์ฟร้อนต์แมนของวงร็อคเจ้าของ 12 รางวัล Grammy Awards อย่าง Foo Fighters แล้ว Dave Grohl ยังถือเป็นศิลปินแถวหน้าที่เป็น Multi Instrument ที่สามารถเล่นดนตรีได้หลายชนิต ซึ่งก่อนหน้าที่จะมาทำวง Foo Fighters เขาก็เคยได้เป็นมือกลองวงกรันจ์ร็อคระดับตำนานที่มียอดขายอัลบั้มมากกว่า 75 ล้านชุดอย่าง Nirvana

 

Dave Grohl และ Foo Fighters

Dave Grohl และ Foo Fighters

 

ล่าสุด Dave ได้มีโอกาสเปิดตัวคลิปสารคดีและการแสดงสดที่มีชื่อว่า Play ซึ่งในช่วงแรกของคลิปเขาได้เปิดให้แฟนๆ ได้ชมเบื้องหลังการทำงาน รวมถึงความรู้สึกนึกคิดของเขาในฐานะศิลปินที่ต้องพัฒนาตนเองอย่างไม่หยุดทั้งการทำผลงานและเล่นเครื่องดนตรีหลายชนิด โดยในคลิปนี้เขาก็ได้นำภาพการทำงานของ Join the band สตูดิโอดนตรีที่เป็นเหมือนสถานที่ที่ให้นักดนตรีอายุน้อยได้พัฒนาฝีมือและทำสิ่งที่พวกเขารัก พร้อมสัมภาษณ์ผู้ก่อตั้งอย่าง John Messenko และเด็กๆ ที่เล่นดนตรีในสตูดิโอดังกล่าว ถึงความรู้สึกที่ได้ทำสิ่งที่พวกเขารัก โดยเด็กๆ ก็ได้เล่าว่าพวกเขานั้นรักดนตรีมาก แต่กลับไม่ได้รับการสนับสนุนในความชอบมากพอ

 

ในช่วงที่สองของคลิป ก็เป็นคลิปการแสดงสดของเพลง "Play" เพลงดนตรีบรรเลงยาว 23 นาที ที่ Dave Grohl เล่นเครื่องดนตรีเองทุกชิ้น ไม่ว่าจะเป็น กีตาร์ไฟฟ้า, กีตาร์โปร่ง, เบส, กลอง, Percussion และ คีย์บอร์ด ยาวนานถึง 23 นาที โดยเขาได้นำซาวด์จากเครื่องดนตรีที่เขาเล่นมาสร้างเป็นเพลงรวมถึงภาพการเล่นดนตรีทุกชนิดมาร้อยเรียงในคลิปจนเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งทั้งหมดเป็นฝีมือการกำกับของเขาเองเช่นกัน 

 

คลิกชมการแสดงและสารคดี Play ได้ที่นี่

  

ล่าสุดแฟนเพลงของ Dave Grohl สามารถฟังเพลง "Play" ได้แล้วที่ JOOX  ซึ่งนอกจากการฟังผ่านสตรีมมิ่งแล้ว แฟนๆ ก็สามารถซื้อแผ่นเสียงของเพลงที่จะออกมาจำหน่ายแบบจำนวนจำกัดได้ในวันที่ 28 กันยายน 2018 เป็นต้นไป 

ขอบคุณภาพจาก Getty Images

Story : Sidhipong W.

>> Foo Fighters เผยความอึดอัด! หลังร่วมรายการ "Carpool Karaoke"

>> Foo Fighters Live in Bangkok: คอนเสิร์ตรียูเนียนกับความระห่ำอันอบอุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook