Chance the Rapper เผยเตรียมร่วมงาน Kanye West ในอัลบั้มใหม่ | Sanook Music

Chance the Rapper เผยเตรียมร่วมงาน Kanye West ในอัลบั้มใหม่

Chance the Rapper เผยเตรียมร่วมงาน Kanye West ในอัลบั้มใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงวงการแร็ปเปอร์คงจะไม่มีใคร ไม่รู้จัก Chance the Rapper แร็ปเปอร์หนุ่มวัย 25 ปี ที่สามารถคว้ารางวัลแกรมมี่ถึง 3 รางวัลในสาขาใหญ่ๆ อย่าง Best New Artist, Best Rap Performance และ Best Rap Album เมื่อปี 2017 ล่าสุด Chance the Rapper เปิดเผยผ่านทางรายการ Complex's Open Late ว่าเขามีแผนจะร่วมงานกับ Kanye West ในผลงานอัลบั้มใหม่ซึ่งประกอบไปด้วย 7 แทร็คด้วยกัน

 

273432

Chance the Rapper

 

 thumbnail2

Kanye West

 

 

“Kanye คือภาพแรกของความเป็นอิสระชนของคนผิวสีที่ผมเห็นในวงการเพลง และผมก็ชื่นชอบที่เขาเป็นแบบนั้น ผมชอบเพลงของเขา ผมชอบความคิดสร้างสรรค์ ตลอดจนชอบเสียงของเขา และก็ชอบความไม่เกรงกลัวต่อสิ่งต่างๆ ของเขาด้วย” และเขายังพูดถึงการทำงานร่วมกับ Kanye อีกว่า “การทำงานกับเขาในแต่ละโปรเจกต์เป็นอะไรที่บ้ามาก และเขาก็บอกกับผมอีกว่าเขาอยากโปรดิวซ์อัลบั้มของผม แล้วจะบินมาที่ชิคาโกเพื่อทำงานกับผม” ก่อน Chance the Rapper จะทิ้งท้ายว่าพวกเขามีกำหนดการทำงานร่วมกันภายในเดือนนี้ (กรกฎาคม)

Chance the Rapper ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทาง Rosenberg อีกว่า “Kanye คือแร็ปเปอร์คนโปรดที่ผมติดตามมาโดยตลอดตั้งแต่ตอนที่เรายังไม่รู้จักกันด้วยซ้ำ” และดูเหมือนว่าแร็ปเปอร์ในดวงใจของเขาจะไม่ได้มีแค่ Kanye West เพราะเขากล่าวถึง Donald Glover เจ้าของซิงเกิลฮิตล่าสุดอย่าง “This is America” ว่าเป็นแร็ปเปอร์คนแรกที่เขาอยากให้มาร่วมทัวร์ด้วย เพราะเขาชื่นชอบผลงานของ Donald มากๆ โดยเฉพาะผลงานที่ไม่เคยมีใครได้ฟังมาก่อน

 

gettyimages-970260568

Donald Glover

 

การร่วมงานของ Chance the Rapper และ Kanye West ในครั้งนี้ไม่ใช่การร่วมงานอย่างเป็นทางการครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้คู่เคยมีผลงานร่วมงานให้เราได้ฟังกันมาบ้างแล้วในเพลง "Ultralight Beam" อัลบั้ม The Light of Pablo ของ Kanye และ "All We Got" ในอัลบั้ม Coloring Book ของ Chance

ไม่รู้ว่าผลงานการร่วมมือกันระหว่างสองแร็ปเปอร์ชื่อดังจะออกมาเป็นอย่างไร แต่ที่แน่ๆ แฟนๆ ของทั้งสองคนคงจะต้องตั้งตารออยู่เป็นแน่ โดยก่อนหน้านี้หนุ่ม Kanye ก็เพิ่งจะปล่อยอัลบั้มออกมาถึง 2 อัลบั้มทั้ง ye และ KIDS SEE GHOSTS เมื่อช่วงงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

 

 

ระหว่างที่รอผลงานอัลบั้มใหม่ของหนุ่ม Chance the Rapper แฟนๆ สามารถฟังผลงานคุณภาพที่การันตีด้วยรางวัลแกรมมี่อวอร์ดส์ สาขา Best Rap Album อย่างอัลบั้ม Coloring Book รอกันไปก่อน อัลบั้มนี้เจ๋งแค่ไหน? ก็เจ๋งมากถึงขั้นที่เป็นอัลบั้มแรก และอัลบั้มเดียวที่ชนะรางวัลแกรมมี่ได้โดยที่ไม่เคยทำเป็นแผ่นซีดีด้วยซ้ำน่ะสิ บอกแล้วว่าหนุ่มคนนี้เขาไม่ธรรมดาจริงๆ

 

______________________

ขอขอบคุณ

ข้อมูลจาก Billboard

รูปภาพจาก Getty Images

Story by Thanaphon W. 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook