อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 4-10 ก.ค. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 4-10 ก.ค. 61

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 4-10 ก.ค. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัปดาห์นี้ดูจะเป็นการกลับมาของศิลปินเจ๋งๆ ทั้งรุ่นใหม่ และรุ่นเก๋าหลายคน และมีหลากหลายสไตล์ดนตรีให้เลือกฟัง ไม่ว่าจะเป็นอัลเทอร์เนทีฟร็อคโทรดาร์ค ดิสโก้ อาร์แอนด์บี อิเล็กทรอนิกส์ อินดี้ซินธ์ป็อป ไปจนถึงพาวเวอร์ป็อปติดหูง่ายที่ใครฟังก็ติดใจ

 

Twenty One Pilots – Jumpsuit

ซิงเกิลแรกจากวงดูโออัลเทอร์เนทีฟร็อคเจ้าของรางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส์ที่ฝีมือการแต่งเพลงหาตัวจับได้ยาก การกลับมาคราวนี้นอกจากจะเปิดตัวด้วยเพลงอัลเทอร์เนทีฟร็อคผสมเสียงสังเคราะห์เท่ๆ และกระแทกกระทั้น สไตล์ถนัดของ Twenty One Pilots แล้ว ยังเซอร์ไพรส์แฟนเพลงด้วยการปล่อยเพลงใหม่อีกเพลงอย่าง “Nico And the Niners” ที่เล่าเรื่องราวการต่อสู้ของด้านมืดของโรคซึมเศร้าผ่านตัวละครสมมติได้อย่างน่าสนใจมาก

>> Twenty One Pilots คัมแบ็ค! ส่ง 2 เพลงต่างสไตล์ พร้อมปล่อยอัลบั้มใหม่ 5 ตุลาคมนี้

 

Mary J. Blige – Only Love

เจ้าแม่อาร์แอนด์บี-โซลตั้งแต่ยุค ‘90s เตรียมกลับมาทวงบัลลังก์ Queen of Soul อีกครั้ง ด้วยเพลงใหม่ที่ยังคงโชว์เสียงสไตล์อาร์แอนด์บีโซลของเธอออกมาได้อยู่หมัดเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือความแกลมวิบๆ วับๆ ที่มาจากแนวดนตรีดิสโก้ที่ทำให้ได้ความรู้สึกเหมือนควีนค้างฟ้าที่กำลังเยื้องกรายลงมาพบปะแฟนเพลงพร้อมใบหน้ายิ้มละมัยได้เป็นอย่างดี ต้องรอดูว่าอัลบั้มใหม่ของเธอจะออกมาให้เราได้ฟังกันเต็มๆ เมื่อไร ที่แน่ๆ วงการอาร์แอนด์บีจะต้องสะเทือนอีกครั้งแน่นอน

 

Justin Timberlake – SoulMate

ผ่านไปไม่นานหลังจากที่หนุ่ม Justin Timberlake ปล่อยอัลบั้มล่าสุดอย่าง Man of the Woods ล่าสุดเขาปล่อยซิงเกิลใหม่ที่ไม่ได้อยู่ในอัลบั้มล่าสุดนั้นออกมาให้เราได้ฟังกันอีกแล้ว จึงทำให้แน่ใจได้ว่าเพลงนี้อาจจะเป็นซิงเกิลใหม่จากอัลบั้มใหม่อีกหรือเปล่า (ซึ่งนั่นก็ถือว่าเร็วมาก) แถมเพลงนี้ยังได้ Drake และ Nineteen85 มาโปรดิวซ์ให้ ก่อนที่หนุ่ม JT จะเข้าห้องอัดสำหรับเพลงนี้ แล้วเพิ่งจะเสร็จก่อนวันปล่อยซิงเกิลแค่สัปดาห์เดียวเท่านั้น งานเร็วงานด่วน แต่งานละเอียดเหมือนเดิมแน่นอน กับอาร์แอนด์บีผสมอิเล็กทรอนิกส์ตาสมัยนิยมที่ฟังง่าย และมาพร้อมซาวนด์ทรอปิคัลที่เข้ากันกับฤดูร้อนของฝั่งตะวันตกได้เป็นอย่างดี

 

Alessia Cara - A Little More

ศิลปินสาวชาวแคนาดาอายุเพียง 22 ปี แต่มีพรสวรรค์ในการร้องเพลง และแต่งเพลงชนิดที่ได้ร่วมงานกับศิลปินชื่อดังอย่าง Zedd, Troye Sivan, Logic และ Khalid มาแล้ว คราวนี้เธอกลับมากับเพลงอะคูสติกฟังสบายที่เธอลงมือแต่งเพลง โปรดิวซ์เอง และปล่อยออกมาในวันเกิดอายุครบ 22 ปีของเธอ ราวกับเป็นของขวัญให้ตัวเองยังไงยังงั้น เธอเลือกที่จะพูดถึงความต้องการที่จะใกล้ชิดกับคนรักของเธอให้มากขึ้น เพื่อให้ความสัมพันธ์ในครั้งนี้ลึกซึ้ง และพิเศษกว่าครั้งไหนๆ ได้ฟังเพลงนี้แล้วก็อยากจะฟังเพลงอัลบั้มใหม่ของเธอที่มีชื่อว่า The Pains of Growing เต็มๆ จริงๆ

 

Why Don’t We – Talk

ซิงเกิลที่ 3 จากอัลบั้ม  WDW1* ที่มาพร้อมกับเนื้อเพลงที่เล่าถึงปัญหาในความสัมพันธ์ที่มีแต่ละแย่ลงเรื่อยๆ เมื่อต่างคนต่างไม่ฟังซึ่งกันและกัน เชื่อว่าหลายคู่ก็น่าจะเคยประสบกับปัญหานี้กันมาบ้าง นอกจากเนื้อหาจะตรงใจวัยรุ่นแล้ว ยังใช้ดนตรีป็อปอิเล็กทรอนิกส์แบบทรอปิคอลที่ฟังง่าย ติดหูง่าย และคาดว่าแฟนเพลงชาวไทยคงร้องเพลงนี้ตามกันได้ง่ายๆ เมื่อเจอกับ 5 หนุ่มตัวจริงใน WHY DON'T WE : INVITATION TOUR LIVE IN BANGKOK 2018 จะจัดแสดงที่ GMM LIVE HOUSE ณ ศูนย์การค้า Central World ในวันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2018

 

หากยังอยากฟังเพลงใหม่ๆ อีกยาวๆ ตามไปฟังกันได้ที่ เพลย์ลิสต์ New Releases [INTER]

 

 

__________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook