“ลงขัน มิวสิค เฟส 2” กลับมาแล้ว! เทศกาลดนตรีที่อยากบอกว่า แฟนคลับสำคัญต่อศิลปินมากแค่ไหน | Sanook Music

“ลงขัน มิวสิค เฟส 2” กลับมาแล้ว! เทศกาลดนตรีที่อยากบอกว่า แฟนคลับสำคัญต่อศิลปินมากแค่ไหน

“ลงขัน มิวสิค เฟส 2” กลับมาแล้ว! เทศกาลดนตรีที่อยากบอกว่า แฟนคลับสำคัญต่อศิลปินมากแค่ไหน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากเปิดพจนานุกรม ฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ. 2554 คำว่า “ลงขัน” เป็นคำกริยาที่แปลความหมายได้ว่า เอาเงินใส่ลงในขัน เป็นต้น เพื่อช่วยในงานต่างๆ เช่น งานตัดจุก, ช่วยกันออกเงินเพื่อการใดการหนึ่ง เช่น ลงขันซื้อตู้เย็นไว้ใช้เป็นส่วนกลาง ลงขันเพื่อรวมเงินเป็นค่าอาหารในเวลาเดินทาง แล้วถ้าหากนำคำว่า ลงขัน มาต่อยอดสู่การเป็นเทศกาลดนตรีล่ะ อะไรจะเกิดขึ้น? คำตอบอยู่ที่นี่แล้วกับ “ลงขัน มิวสิค เฟส”

โปสเตอร์เทศกาลดนตรี

โปสเตอร์เทศกาลดนตรี "ลงขัน มิวสิค เฟส 2"

 

และในเมื่อจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 2 แล้ว ชื่อของงานในปีนี้จึงเป็น “ลงขัน มิวสิค เฟส 2” กับคอนเซ็ปต์เก๋ๆ เช่นเดียวกับปีที่แล้วที่ว่า “คอนเสิร์ตที่เข้าฟรี แต่ถ้ารู้สึกดีต้องหย่อนตังค์” โดยผู้เข้าชมสามารถเข้าร่วมงานได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น แต่หากรู้สึกชื่นชอบวงดนตรีวงใด หรือศิลปินคนไหน ก็สามารถสนับสนุนได้โดยตรงด้วยการ “ลงขัน” หรือหย่อนเงินลงไปในกล่องที่ทางงานจัดเตรียมเอาไว้ และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ทุกบาททุกสตางค์ที่ผู้ชมลงขันไว้ให้ จะส่งตรงไปสู่ตัวศิลปินทั้งหมด

บรรยากาศความอบอุ่นของ ลงขัน มิวสิค เฟส เมื่อปีที่แล้ว

บรรยากาศความอบอุ่นของ ลงขัน มิวสิค เฟส เมื่อปีที่แล้ว

 

ส่วนธีมของงาน ลงขัน มิวสิค เฟส 2 ในปีนี้ก็คือ “The Power of the Fan” โดยทางผู้จัดมองเห็นว่า กำลังใจจากแฟนคลับคือแรงผลักดันให้ศิลปินก้าวเดินต่อไปได้ อีกทั้งเทศกาลดนตรีที่ไม่แสวงหากำไรเทศกาลนี้ยังมุ่งหวังที่จะปลูกฝังนักฟังเพลงว่า “ดนตรีไม่ใช่ของฟรี” แต่อย่างใด

กล่องสำหรับหย่อนเงินสนับสนุนศิลปินเมื่อปีก่อน

กล่องสำหรับหย่อนเงินสนับสนุนศิลปินเมื่อปีก่อน

 

รายนามศิลปินสำหรับปีนี้ก็เจ๋งไม่แพ้ปีก่อน นำมาโดย เอิ๊ต-ภัทรวี ศรีสันติสุข, Superbaker, Whal & Dolph, Supersub, The Superglasses Ska Ensemble ที่หลายคนน่าจะคุ้นชื่อกันเป็นอย่างดี ร่วมด้วยศิลปินอินดี้มากมายหลากหลายแนว ไม่ว่าจะเป็น The Ginkz, Fluffypak, Waltz, SYPS, Yanin และ Mole the Explosion พวกเขาเหล่านี้จะมาถ่ายทอดเรื่องราวและความรู้สึกดีๆ ที่เคยได้รับจากบรรดาแฟนคลับบนเวทีรูปร่างเหมือนสนามมวย! พร้อมทั้งจัดโชว์ที่มีการ interactive บางอย่างที่ผู้ชมสามารถมีส่วนร่วมกับศิลปินได้อีกต่างหาก

เอิ๊ต ภัทรวี

เอิ๊ต ภัทรวี

 

Whal & Dolph

Whal & Dolph

 

Superbaker

Superbaker

 

และก่อนหน้านี้ทางเพจของผู้จัดงานก็มีการโพสต์วิดีโอทีเซอร์ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวความประทับใจของศิลปินที่มีต่อแฟนเพลงของพวกเขา นอกจาก เอิ๊ต ภัทรวี, Whal & Dolph หรือ The Ginkz ที่จะมาร่วมงานในปีนี้แล้วนั้น ก็ยังมีความรู้สึกจาก แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข และ พุฒิ-พุฒิยศ ผลชีวิน นักร้องนำวงภูมิจิต อีกด้วย และหลังจากคลิปนี้ได้เผยแพร่สู่สาธารณชน ก็มีคำชมจากรุ่นใหญ่ในวงการดนตรี อาทิ โจอี้ บอย (อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต) และ ป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม ส่งผ่านมายังทีมงาน ลงขัน มิวสิค เฟส อีกด้วย

ลงขัน มิวสิค เฟส 2 จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม 2561 ณ The Link อโศก-มักกะสัน ตั้งแต่เวลา 14.00 น. ไปจนถึงเที่ยงคืน เทศกาลดนตรีคอนเซ็ปต์แข็งแรงแบบนี้ Sanook! Music ไม่อยากให้พลาด เพราะไม่แน่ว่า นี่อาจเป็นหนทางที่ดีที่สุดในการสนับสนุนศิลปินที่คุณชื่นชอบก็เป็นได้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเฟซบุ๊กเพจ Long Khan ลงขัน แล้วไปเจอกันนะ

 

Story by: Chanon B.
Photos by: ลงขัน มิวสิค เฟส

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ “ลงขัน มิวสิค เฟส 2” กลับมาแล้ว! เทศกาลดนตรีที่อยากบอกว่า แฟนคลับสำคัญต่อศิลปินมากแค่ไหน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook