อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 6-13 มิ.ย. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 6-13 มิ.ย. 61

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 6-13 มิ.ย. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

สัปดาห์ที่ 2 ของเดือนมิถุนายน เป็นช่วงกลางปีที่แท้จริง ผ่านมาครึ่งปีแล้ว หลายต่อหลายศิลปินระดมปล่อยทั้งเพลงใหม่ และอัลบั้มใหม่กันมากมาย รวมถึงการทัวร์คอนเสิร์ตของแต่ละศิลปินที่แวะเวียนกันมาหาชาวไทยกันไม่ขาดเช่นกัน ใครออกเพลงใหม่อีกบ้าง และใครจะมาเยือนเมืองไทยกันอีกบ้าง มาเช็กกันเลย

 

Mike Shinoda – Ghosts

อีกหนึ่งแทร็คที่ปล่อยออกมาก่อนที่จะปล่อยอัลบั้มเต็ม Post Traumatic ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันยาวๆ 16 แทร็คในวันที่ 15 มิ.ย. 2018 นี้ หนุ่มไมค์บอกว่า Ghosts” หรือผี เป็นคำอุปมาอุปมัยที่หมายถึงสิ่งที่เราไม่รู้ที่มาที่ไป และไม่สามารถเห็น และสัมผัสได้ เพลงนี้จึงอธิบายถึงอารมณ์หรือความรู้สึกที่เกิดขึ้นโดยที่เราไม่รู้ถึงสาเหตุที่แท้จริงว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร แต่แม้ว่าจะต้องล้มลุกคลุกคลานไปกับมันสักเท่าไร สุดท้ายวันที่จะเอาชนะมันไปได้ก็ต้องมาอยู่วันยังค่ำ เหมือนที่ไมค์ร้องเอาไว้ว่า “But each night falls and away I run, on the other side till the daylight comes”

อย่าลืมไปเจอเฮียไมค์กันได้ใน MIKE SHINODA OF LINKIN PARK POST TRAUMATIC TOUR วันที่ 9 ส.ค. 2018 นี้

 

CHVRCHES – Graffiti

แทร็คแรกของ Love Is Dead อัลบั้มที่ 3 อัลบั้มล่าสุดของ 2 หนุ่ม 1 สาว CHVRCHES หลังจากที่ฟังซิงเกิลก่อนหน้านี้ไปหลายเพลงแล้วอาจคิดว่าสไตล์ดนตรีของพวกเขาจะเปลี่ยนไปทางอิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น แต่สำหรับแทร็คนี้เหมือนกับเราได้ฟัง CHVRCHES คนเดิมที่คุ้นหู ดนตรีซินธ์ป็อปยังคงชัดเจน และร่วมสมัยในแบบที่เราเคยฟังใน 2 อัลบั้มที่แล้ว โทนของเพลงค่อนข้างสว่างสดใสเข้ากันได้ดีกับเนื้อเพลงที่พูดถึงความรักในวัยหนุ่มสาวที่เป็นสีชมพู และสุดท้ายก็ค่อยๆ กลายเป็นสีชมพูจืดจางไปตามกาลเวลา คงเพราะเนื้อเพลงของเพลงนี้เหมาะกับชื่ออัลบั้ม ทางวงเลยอาจจะเลือกแทร็คนี้เป็นแทร็คเปิดอัลบั้มก็ได้

 

Tove Lo – bitches

แค่เห็นชื่อเพลงก็ไม่แน่ใจว่าจะต้องเซ็นเซอร์ไหม แต่ในเมื่อต้นฉบับเขาไม่เซ็นเซอร์มา เราก็จะไม่เซ็นเซอร์ไปด้วยแล้วกัน สาว Tove Lo เจ้าของเพลง Habits (Stay High)”, “Talking Body” และCool Girl” ขยันทำเพลงแซ่บๆ ออกมาเอาใจแฟนเพลงอยู่เรื่อยๆ นอกจาก "Disco Tits" ที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้แล้ว เพลงป็อปผสมกลิ่นอายอิเล็กทรอนิกส์ดาร์คๆ ที่กล่าวถึงเลสเบียน และความงามของผู้หญิงอย่างโจ่งแจ้งเพลงนี้ ยังเป็นการรวมตัวของศิลปินสุดแซ่บแห่งปีอย่าง Alma, Charli XCX, Elliphant และ Icona Pop อีกด้วย ที่รู้ๆ อ่านเนื้อเพลงถึงกับขนลุก ไม่เชื่อลองไปดูเต็มๆ กันเองเองแล้วกัน

 

Nicki Minaj – Rich Sex

เพิ่มความเผ็ดให้กับชีวิตอีกนิดด้วยเพลงใหม่ของแร็ปเปอร์สาวแห่งยุคนี้อย่าง Nicki Minaj ที่ปล่อย promotional single จากอัลบั้มล่าสุด Queen ออกมาให้เราได้ฟังกันในเพลงที่เข้าใจเนื้อหาของเพลงได้ง่ายๆ ว่า “อยากได้ฉัน ก็ต้องรวยนะจ๊ะ” ตามชื่อเพลงเป๊ะๆ นอกจากเธอจะบอกชัดๆ ว่า “I like money more than d**k” แล้ว เธอยังนำคำว่า Swish, Swish” เพลงที่เธอร้องไว้กับสาว Katy Perry มาใส่ไว้ในเนื้อเพลงอีกด้วย แถมยังได้เพื่อนร่วมค่ายอย่าง Young Money และเพื่อนซี้ Lil Wayne มาร่วม featuring ในเพลงอีกด้วย แร็ปกันมันแน่นอน

 

Why Don’t We – Hooked

ถือว่าเป็นบอยแบนด์ฝั่งตะวันตกที่ทำเพลงป็อปออกมาได้ฟังสนุกฟังเพลินไม่น้อย สำหรับ 5 หนุ่ม Jonah Marais, Corbyn Besson, Daniel Seavey, Jack Avery และ Zach Herron ซิงเกิลที่ 2 จากอัลบั้ม WDW1* เป็นเพลงป็อปสไตล์วัยรุ่นฟังสนุกที่ออกจะมีซาวนด์หม่นเล็กน้อย เพราะพูดถึงผู้หญิงที่พวกเขาหลงรักที่ทำให้เขาหลงใหลจนถอนตัวไม่ขึ้น แม้ว่าหลายคนรอบตัวจะค่อนแคะว่าเธอคนนี้ไม่ได้เป็นคนดีอย่างที่เข้าใจกัน แต่พวกเขาก็รู้สึกเหมือนติดกับดับของเธอจนถอนตัวไม่ขึ้นแล้วจริงๆ ในเพลงอ้างถึงภาพนตร์คลาสสิกอย่าง Sleeping with the Enemy หรือท่อนเพลงที่ร้องว่า “But then you kiss my neck and take a bite” ก็พูดถึงฉากแวมไพร์กัดคอของพระนางเรื่อง Twilight อีกด้วย

ไปฟังเพลงนี้กันสดๆ กับพวกเขาได้ในงาน WHY DON'T WE : INVITATION TOUR LIVE IN BANGKOK 2018 ในวันที่ 11 ส.ค. 2018 นี้

 

ยังมีเพลงใหม่ๆ รอให้อีปเดตอีกเพียบ ไปฟังกันยาวๆ ได้เลยที่ เพลย์ลิส New Releases [INTER]

 

 

 

_______________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook