เก่ง อธิป อดีตสมาชิกวง "ลูกหิน" เผยผลงานใหม่และสิ่งที่เรียนรู้ในฐานะศิลปินเด็ก | Sanook Music

เก่ง อธิป อดีตสมาชิกวง "ลูกหิน" เผยผลงานใหม่และสิ่งที่เรียนรู้ในฐานะศิลปินเด็ก

เก่ง อธิป อดีตสมาชิกวง "ลูกหิน" เผยผลงานใหม่และสิ่งที่เรียนรู้ในฐานะศิลปินเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับไปในช่วงปี 2001 วงการเพลงไทยได้มีโอกาสต้อนรับ วงดูโอ้จากค่าย Gmm Grammy อย่าง ลูกหิน ซึ่งมีสมาชิกอย่าง ร็อค - ดนตรี เดชะ และ เก่ง - อธิป เจริญชัยสกุลสุข โดยถึงแม้ว่าพวกเขาจะมีผลงานเพียงแค่อัลบั้มเดียว แต่ผลงานเพลง "Say โจ๊ะ" และ "ฮือ...ฮือ" ของพวกเขาก็ยังอยู่ในความทรงจำของหลายๆคนมาจนถึงปัจจุบัน

 

 

ซึ่งหลังจากเวลาผ่านไป 17 ปี ในปัจจุบันนี้ เก่ง อธิป ก็ได้ก้าวเข้ามาเป็นศิลปินเต็มตัว ซึ่งนอกจากจะทำผลงานเพลงโฆษณาและแต่งเพลงให้ศิลปินอื่นแล้ว เขาก็ยังคงทำผลงานเพลงของตัวเองในฐานะศิลปินอิสระ อย่างเช่นซิงเกิลเพลง "สามฤดู" ที่เขาทำในนาม Atip อธิป 

ผลงานเพลง "สามฤดู" เป็นซิงเกิลที่พูดถึงความเหงา โดยนำฤดูกาลที่เปลี่ยนแปลงมาเทียบกับความรู้สึกเหงา โดยในพาร์ทดนตรีเพลงนี้  อธิป ได้ทำเพลงออกมาในสไตล์ป็อปร็อคที่เรียบง่ายซึ่งเข้ากับเสียงที่นุ่มและอบอุ่นของเขา 

 

เก่ง อธิป

 

โดยล่าสุด อธิป ได้เล่าที่มาของเพลง "สามฤดู" ให้ทีมงาน Sanook Music ฟังว่า "ผมชอบจับกีตาร์แต่งเพลงกับนักดนตรีรุ่นพี่ ก็มีอยู่วันหนึ่งผมก็คิดเนื้อมาว่า “ต้องทนอีกกี่หนาวเท่าไหร่ ถึงจะเจอเธอ” ก็ชอบมาก เลยอัดไว้และเอาไปแต่งเพลงต่อที่บ้าน และผมเองก็มีความรู้สึกว่า เดี๋ยวนี้วันหนึ่งมีอากาศหลายแบบ ร้อน หนาว บางทีก็ฝนตกเลยเลือกมาเป็นชื่อเพลง และ เอาเรื่องฤดูกาลที่เปลี่ยนไปเรื่อยๆ มาผสมกับความเหงาครับ เพลงนี้ก็แต่งไม่นานครับ เพราะผมมันคิดเนื้อร้องเอง

ผลงานเพลงนี้มันแสดงความเป็นตัวเองของผมได้ชัดมาก เพราะปกติผมจะมีคนช่วยเเต่งเนื้อให้ แล้วผมคิดซาวด์ดนตรี แต่เพลงนี้ผมมีส่วนรูปทุกขั้นตอน ตอนนี้พอปล่อยเพลงออกมาก็เริ่มเเพลนเรื่องเอ็มวีไว้บ้างแล้ว แต่ก็อยากให้คนคุ้นกับเสียงเราก่อน เลยยังไม่ทำครับ แต่ก็จะมีคลิปวิดีโอเนื้อเพลงที่มาพร้อมคอร์ด เผื่อใครอยากจะเอาไปเล่นคัฟเวอร์ครับ" 

 

เก่ง อธิป

 

นอกจากจะเล่าถึงผลงานเพลงแล้ว อธิป ยังได้เผยประสบการณ์ในฐานะศิลปินอิสระให้ฟังว่า "สำหรับผมมันมีข้อดีข้อเสียครับ การทำงานกับค่ายใหญ่ มันก็มีข้อดีตรงที่มีคนช่วยเหลือเราเยอะมาก แต่พอเราทำเอง ก็ต้องดูแลทุกขั้นตอน ซึ่งมันสอนให้เราเห็นคุณค่าในเพลงมากขึ้น เพราะเราต้องทำเองหมด ทั้งการแต่งเนื้อร้อง แล้วมาเรียบเรียงดนตรีประกอบเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา แต่ผมโชคดีที่ได้ แต๊บ - ธนพล มหธร สมาชิกวง 123Soul มาช่วยเป็น Co Producer และมีหลายๆคนมาช่วย พอทำเพลงเสร็จก็ต้องมาคิดว่าจะโปรโมตยังไง จะทำคลิป Lyric Videos ยังไง ซึ่งมันท้าทายและสนุกมาก"

 

เก่ง อธิป

 

ในช่วงท้ายของการพูดคุย อธิป ก็ได้เผยสิ่งที่เขาเรียนรู้ในฐานะสมาชิกวง ลูกหิน และเผยความเป็นไปได้ของการรวมตัวเฉพาะกิจว่า "การเป็นศิลปินตั้งแต่เด็กทำให้เราเห็นโลกเร็วกว่าคนอื่นครับ มันทำให้เราเข้าใจคนที่แต่งหน้า แต่งตัวให้พวกเราอยู่เบื้องหลัง พอผมเติบโตขึ้น ผมเองก็ทำงานเบื้องหน้าให้เต็มที่เพื่อเป็นการให้เกียรติกับคนที่คอยสนับสนุนครับ ผมเองก็รู้สึกดีที่ได้เรียนรู้ประสบการณ์ชีวิตในฐานะศิลปินตั้งแต่เด็กครับ

ผมเองรู้สึกดีใจมากครับ ที่หลายคนยังจดจำผลงานที่ทำตอนเด็ก ทั้งที่เราหายไปนานแล้ว ตอนนี้ก็มีหลายคนมาถามว่าจะมีการ Reunion ลูกหินไหม ผมเองก็อยากทำเหมือนกันครับ เพราะถึงแม้จะไม่ได้คุยกับน้องร็อคนานแล้ว แต่ก็ยังทราบข่าวคราวกันอยู่ครับ" 

 

เก่ง อธิป

 

ขอบคุณภาพจาก Facebook Atip Official

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook