9 เพลงจากใจคนโสด ที่โกรธคนมีแฟน | Sanook Music

9 เพลงจากใจคนโสด ที่โกรธคนมีแฟน

9 เพลงจากใจคนโสด ที่โกรธคนมีแฟน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันวาเลนไทน์ทุกปีนั้น เป็นช่วงเวลาที่ทรมานใจคนโสดหลายคนมาก เพราะนอกจากจะต้องเห็นคนเดินจับมือกัน และฟังจะเพลงรักที่เปิดตามห้างสรรพสินค้าแล้ว บางทีเพื่อนๆ รอบข้างของเราก็พร้อมใจมีแฟนกันไปหมด วันนี้ทางเราเลยนำเพลงที่เหมาะสมกับคนโสดแบบสุดๆมาให้ฟังกัน 

 

ซื้อกุหลาบให้ตัวเอง – โอ๊ค สมิทธิ์ อารยะสกุล


ถ้าพูดถึงเพลงชาติคนโสด ที่วันแห่งความรักแต่ไม่ยักจะมีความรักกับเขา หลายคนจะต้องนึกถึงเพลง  "ซื้อกุหลาบให้ตัวเอง" จากโปรเจ็กต์ Voice Male แน่นอน โดยเนื้อหาเพลงนีี้พูดถึงการปกปิดความเศร้าในใจ ซึ่งนอกจากเวอร์ชั่นเพลงรวมแล้ว ศิลปินดีกรีคุณหมอในโปรเจ็กต์นี้อย่าง โอ๊ค สมิทธิ์ ก็ได้นำเพลงนี้มาร้องในแบบฉบับตัวเองด้วย

 



มีหัวใจแต่ไม่อยากรัก – เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร 


ผลงานเพลงดังของคุณหลวง เป๊ก ผลิตโชค หนุ่มอาร์แอนด์บีที่มาพร้อมเสียงสะกดใจ ซึ่งเพลงนี้มาพร้อมเนื้อหาที่สื่อว่าคนโสดหลายๆคนอยู่คนเดียวก็เก๋ดีอยู่แล้ว ไม่ใช่ไม่มีหัวใจสักหน่อย แค่ไม่อยากจะรักใครให้มันปวดหัวก็แค่นั้นเอง แต่ถ้าวันหนึ่งได้พบคนที่ถูกใจ คนโสดคนนั้นจะพร้อมมีความรักแน่นอน 

 

 

รักตัวเอง – Room39


ซิงเกิลล่าสุดจากวง Room39 อย่าง "รักตัวเอง" เป็นอีกเพลงที่เหมือนออกมาจากเรื่องจริงคนที่แอบชอบ และให้ใจคนรักจนไม่เหลือพื้นที่ให้ตัวเอง จนทำให้ทางวงได้ทำเพลงนี้ออกมาเพื่อบอกให้คนที่เคยเจ็บว่า “กลับมารักตัวเองใช้ชีวิตโสดให้เต็มที่ดีกว่าเนอะ”

 

 

คนไม่เข้าตา – Calories Blah Blah 


อีกหนึ่งบทเพลงขึ้นหิ้งสำหรับคนโสดที่หน้าตาอาจจะไม่น่ารักเหมือนใคร ไม่ได้หุ่นแซ่บเหมือนคนอื่น แต่ก็ยังรอคอยที่จะเจอคนสักคนที่จะมองคนที่หัวใจ ซึ่งเนื้อหาที่เศร้าแต่มีความหวังของเพลง "คนไม่เข้าตา" ก็ทำให้วง Calories Blah Blah กลายเป็นศิลปินดูโอ้หน้าใหม่ที่มาแรงมากในปี 2006 

 

 



อยากมีสามี  – กล้วย คลองหอยโข่ง (ฐิภารินทร์ ยอดธนาสวัสดิ์)

 

เพลงลูกทุ่งโจ๊ะๆ ที่มีเนื้อหาจี้ใจทั้งสาวๆ หรือแม้แต่หนุ่มๆ บางคน จากนักร้องลูกทุ่งสาวจากจังหวัดสงขลา กล้วย คลองหอยโข่ง โดยผลงานนี้เข้ากัเทศกาลแห่งความรักมาก เพราะเชื่อว่าหลายคนน่าจะอยากตะโกน "อยากมีสามี" ประชดความโสดแบบในเพลง 

 



อยู่คนเดียวอย่างนี้ก็ดี – ศิรศักดิ์ อิทธิพลพาณิชย์ 

 

ถ้าพูดถึง ปิงปอง ศิรศักดิ์ หลายคนคงนึกถึงนักร้องหนุ่มเจ้าของเพลงเศร้าประกอบละครดัง แต่ผลงานเพลง "อยู่คนเดียวอย่างนี้ก็ดี" ของเขานั้นมาพร้อมเรื่องราวแง่บวกของคนที่เคยเจ็บ แต่อยู่ดีๆก็ดีขึ้นมาซะอย่างงั้น พร้อมทั้งยังเตือนใจผู้ฟังว่าความสุขเริ่มจากความคิดเราก่อนทั้งนั้น ถ้าเราคิดดี ทำดี ชีวิตก็แฮปปี้แน่นอน 

 



มันถูกอยู่แล้ว – สิงโต นำโชค (นําโชค ทะนัดรัมย์)


นอกจากผลงานเพลงสดใสอย่าง "อาย" แล้ว สิงโต นำโชค ก็เป็นอีกศิลปินที่ทำเพลงอกหักได้ดีไม่แพ้ใคร โดยซิงเกิล "มันถูกอยู่แล้ว" ก็เป็นผลงานเพลงเรียบง่าย แต่เต็มไปด้วยความรู้สึกเหงาลึก ๆ ในใจของคนเหงาที่ยังไม่มีคู่ ที่คอยถามตัวเองอยู่ตลอดว่าทำไมถึงไม่มีใครซักทีหรือมันก็คงถูกอยู่แล้วที่ต้องอยู่แบบนี้ ซึ่งเป็นความรู้สึกที่อยากทำให้หลายคนอยากถอนหายใจรัวๆมาก 

 



Event – Season Five


ถึงแม้จะเป็นศิลปินที่ถนัดทำเพลงช้า แต่ 4 หนุ่มวงประสานเสียง Season Five ก็มีผลงานเพลง "Event" ที่มากับเนื้อหาที่พูดถึงการตามหาคนโสดที่ใจตรงกัน โดยความสดใสอารมณ์ดีของเพลงนี้ จะทำให้ใครก็ตามฟังแล้วอมยิ้มได้แน่นอน

 



คนไม่มีแฟน – เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ 


ปิดท้ายด้วยเพลงสุดอมตะที่ทุกคนต้องร้องตามได้ของซูเปอร์สตาร์เมืองไทย เบิร์ด ธงไชย ซึ่งเนื้อหาเพลงที่พูดถึง คนไม่มีแฟนที่อยากโดนเป็นเจ้าของ ถึงแม้พยายามครั้งแล้วครั้งเล่าก็ไม่มีแฟนอยู่ดี ก็ทำให้เพลงนี้ดังยาวนานมาถึงปัจจุบัน

 

 


ถึงแม้ว่าวันแห่งความรักจะทำให้คนมีคู่เศร้าไปบ้าง แต่ไม่ว่าจะยังไงก็อยากให้ทุกคนโสดอย่างมีความสุข ออกไปดูโลกกว้างออกไปเที่ยวบ้าง การอกหักบ้างตามสเต็ปก็ไม่เสียหายหรอกนะคะ เพราะการอยู่คนเดียวมันก็มีความสุขได้เหมือนกัน

Story : Ellie L. 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook