Ed Sheeran, Dua Lipa นำทีมเข้าชิงรางวัล Brit Awards 2018 | Sanook Music

Ed Sheeran, Dua Lipa นำทีมเข้าชิงรางวัล Brit Awards 2018

Ed Sheeran, Dua Lipa นำทีมเข้าชิงรางวัล Brit Awards 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักร้องหนุ่มเสียงนุ่ม Ed Sheeran และศิลปินสาวน้ำเสียงสุดเท่ Dua Lipa นำทีมชิงรางวัลใหญ่ประจำ Brit Awards ปีนี้ ขณะศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่เข้าชิงสาขาหลักคับคั่ง

Brit Awards รางวัลสำคัญของคนดนตรีประจำเกาะอังกฤษซึ่งกำลังจะจัดขึ้นในวันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ เปิดเผยรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลประจำปีเมื่อวันเสาร์ ซึ่งปรากฏว่า Dua Lipa นักร้องสาววัย 22 ปี ได้เข้าชิงมากที่สุดถึง 5 รางวัล ได้แก่ ศิลปินหญิงเดี่ยวยอดเยี่ยม ท้าชนกับ Paloma Faith, Kate Tempest, Jessie Ware และ Laura Marling ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม อัลบั้มยอดเยี่ยมจาก Dua Lipa อัลบั้มที่ชื่อเดียวกับชื่อของเธอ ซิงเกิลยอดเยี่ยม และมิวสิควิดีโอยอดเยี่ยมจาก New Rules”

 

 

Ed Sheeran นักร้องนักแต่งเพลงป็อปหนุ่มเสียงละมุน ได้เข้าชิงมากเป็นอันดับที่ 2 นั่นคือ 4 รางวัล ได้แก่ รางวัลใหญ่ในสาขาศิลปินเดี่ยวยอดเยี่ยม และอัลบั้มยอดเยี่ยม จากผลงานอัลบั้ม Divide สุดฮอตซึ่งกลายเป็นอัลบั้มของศิลปินชายเดี่ยวที่ขายได้เร็วที่สุดในอังกฤษ ซิงเกิลยอดเยี่ยม และมิวสิควิดีโอยอดเยียมจากเพลง Shape of You”

 

 

ในสาขาอัลบั้มยอดเยี่ยมประจำปี 2018 นี้ มีอัลบั้มแรกของศิลปินหน้าใหม่ถึง 4 คนที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรวมถึง Stormzy, Rag'n'Bone Man, J Hus และ Dua Lipa

ในสาขาศิลปินชายเดี่ยวยอดเยี่ยม Ed Sheeran จะต้องชิงกับ Liam Gallagher อดีตฟรอนต์แมนแห่งวง Oasis, Stormzy, Loyle Carner และ Rag'n'Bone Man ส่วนผู้เข้าชิงรางวัลสาขาวงดนตรีอังกฤษยอดเยี่ยมได้แก่ Gorillaz, London Grammar, Royal Blood, Wolf Alice และ The xx

ส่วนในสาขาศิลปินนานาชาติ ผู้เข้าชิงวงดนตรียอดเยี่ยมได้แก่วง Foo Fighters, Haim, The Killers, LCD Soundsystem และ Arcade Fire ในสาขาศิลปินหญิงเดี่ยวได้แก่ Taylor Swift, Lorde, Björk, P!nk และ Alicia Keys ส่วนในสาขาชายเดี่ยวนั้นได้แก่ Childish Gambino, Beck, DJ Khaled, Drake และ Kendrick Lamar

การประกาศผลรางวัล Brit Awards 2018 จะจัดขึ้นที่ London O2 Arena ในวันที่ 21 ก.พ. 2018 หรือตรงกับช่วงหลังเที่ยงคืนในวันที่ 22 ก.พ. ของบ้านเรา โดยศิลปินที่คอนเฟิร์มขึ้นแสดงบนเวที มีทั้ง Dua Lipa, Ed Sheeran, Sam Smith, Stormzy, Rag'n'Bone Man และ Foo Fighters โดยถือเป็นการขึ้นเวที Brit Awards ครั้งแรกของ Foo Fighters อีกด้วย

ใครที่อยากเข้าไปโหวตให้กับศิลปินในดวง สามารถโหวตอ่านเว็บไซต์ Brits.co.uk กันได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook