Tono & the Dust เปิดตัวแรงรับปีใหม่ ปล่อยเพลง "ขนมจีบ" ฉีกแนวเดิม | Sanook Music

Tono & the Dust เปิดตัวแรงรับปีใหม่ ปล่อยเพลง "ขนมจีบ" ฉีกแนวเดิม

Tono & the Dust เปิดตัวแรงรับปีใหม่ ปล่อยเพลง "ขนมจีบ" ฉีกแนวเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าจะเป็นวงร็อคที่มีชื่อเสียงจากการทำเพลงรักแนวอกหัก แต่ล่าสุดในปี 2018 วง Tono & the Dust ก็ได้กลับมาพร้อมแนวทางใหม่ กับผลงานเพลง "ขนมจีบ" ที่ทางวงได้ศิลปินลูกทุ่งอีสาน เพชร สหรัตน์ (สห สหเจริญพาณิชย์) ที่เคยร่วมงานกับนักร้องนำวง Tono & the Dust อย่าง โตโน่ - ภาคิน คําวิลัยศักดิ์ ในภาพยนตร์เรื่อง ส่ม ภัค เสี่ยน มาเป็นผู้เเต่งเพลงและร่วมร้อง

 

 

การร่วมงานของ Tono & the Dust และ เพชร สหรัตน์ นั้นเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก เพราะ เพชร สหรัตน์ เป็นศิลปินลูกทุ่งอีสานที่มีผลงานเพลงประสบความสำเร็จมากมายในช่วงปีที่ผ่านมาอย่างเช่นเพลง "เจ็บละเนาะ" "ปล่อยน้ำใส่นาน้อง"  ซึ่งในเพลง "ขนมจีบ" นั้นทางวง  Tono & the Dust และ เพชร สหรัตน์ รวมถึงโปรดิวเซอร์อย่าง ปุ้ม Natural Sense (พณา ณะวงศ์วรรณ) ใช้เวลานานถึงสามเดือนในการเพลงนี้ออกมาให้สมบูรณ์ 

 

โตโน่ และ เพชร สหรัตน์

 

นอกจากจะมาพร้อมผลงานเพลงที่มีความน่ารักแล้ว ซิงเกิลเพลง "ขนมจีบ" ก็มีการผสมผสานแร็ปและกลิ่นอายลูกทุ่งเข้าไป จนทำให้เพลงนี้กลายเป็นผลงานที่แสดงให้เห็นตัวตนอีกด้านของวง Tono & the Dust ที่ไม่ได้มีแค่ความเศร้าและดุดันแบบลูกผู้ชาย 

 

 

ในด้านของเอ็มวีนั้นทางวงได้มาพร้อมเอ็มวีที่เป็นแนวนิทานแฟนตาซี ที่ได้นางเอก ณิชา - ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ ที่เคยร่วมงานกับโตโน่ในละครชุด The Cupids บริษัทรักอุตลุด และ มะลิ - พาขวัญ สหวงษ์ ลูกสาวของนักแสดงพระเอกตลอดกาล ปอ -ทฤษฎี สหวงษ์ และภรรยา โบ - แวนด้า สหวงษ์ มารับบทสองนางเอกมิวสิควิดิโอด้วย จนทำให้เอ็มวีเพลงนี้ได้เป็นที่ชื่นชอบและยอดวิวทะลุแสนอย่างรวดเร็ว 

 

คลิกชมเอ็มวีเพลง ขนมจีบ ได้ที่นี่ 

 

 

สำหรับวง Tono & the Dust มีจุดเริ่มต้นจากการที่ โตโน่ ภาคิน ได้ร่วมงานกับค่าย UP G ในเครือแกรมมี่และเจอกับสมาชิกวง Basement อย่าง ฝุ่น-ณัฐ สุวรรณโพธิ์ (กีตาร์), ซัน-อาทิตย์ ธนานุวัตรพงศ์ (กีตาร์), อิ๊ก-อิทธิชัย อรุณรัตน์ (เบส), และ ตั้ม-ภาณุพงศ์ เดชจรัสศรี (กลอง) และได้เริ่มซ้อมจนกลายเป็นวง Tono & the Dust ขึ้นมา ซึ่งชื่อของวงนั้นมาจากบุคลิกของสมาชิกที่เป็นผู้ชายติดดินสบายๆ โดยทางวงได้มีผลงานเพลงเป็นระยะๆตั้งแต่ปี 2013 อย่างเช่นเพลง "เพิ่งรู้หัวใจตัวเอง", "คนเดิม" และอีกหลายบทเพลง 

 

ใครที่ชื่นชอบผลงานเพลงของวง Tono & the Dust นั้นสามารถฟังผลงานเพลงของพวกเขาได้ที่ JOOX และ Sanook Music รวมถึงติดตามข่าวที่น่าสนใจของพวกเขาได้ที่นี่เช่นกันครับ  

ขอบคุณภาพจาก Instagram Mootono29 Facebook Tono & the dust

Story : Sidhipong W. 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Tono & the Dust เปิดตัวแรงรับปีใหม่ ปล่อยเพลง "ขนมจีบ" ฉีกแนวเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook