2 ศิลปินระดับตำนาน Ringo Starr และ Barry Gibb ได้รับพระราชทานยศอัศวิน | Sanook Music

2 ศิลปินระดับตำนาน Ringo Starr และ Barry Gibb ได้รับพระราชทานยศอัศวิน

2 ศิลปินระดับตำนาน Ringo Starr และ Barry Gibb ได้รับพระราชทานยศอัศวิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของสองศิลปินระดับตำนานจริงๆ เมื่อสื่อต่างประเทศได้รายงานว่า Ringo Starr สมาชิกวง The Beatles และ Barry Gibb สมาชิกวง Bee Gees ได้รับพระราชทานยศอัศวินจาก สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งเป็นเกียรติยศที่น่าภูมิใจมากสำหรับชาวอังกฤษที่ทำคุณงามความดีให้กับสังคม 

 

Ringo Starr 

 

Barry Gibb 

 

ตามปกติแล้ว ทางสำนักนายกรัฐมนตรีจะมีการเผยรายชื่อผู้ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์และยศอัศวินจากสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ช่วงเดือนมิถุนายนที่เป็นเดือนพระราชสมภพของท่านและช่วงวันสิ้นปี ซึ่งการได้รับพระราชทานยศอัศวิน นั้นทำให้ทั้งสองศิลปินสามารถใช้คำนำหน้าว่า เซอร์ ได้ โดยในเทศกาลปีใหม่ปีนี้ผู้ได้รับพระราชทานบรรดาศักดิ์และเครื่องราชอิสริยาภรณ์ในปีนี้ 1,123 คน  

 

โดย Ringo Starr หรือชื่อจริง Richard Starkey นั้น เป็นมือกลองวงดนตรีระดับตำนานที่มียอดขายอัลบั้มสูงสุดตลอดกาลมากกว่า 800 ล้านชุด อย่าง The Beatles โดยเขาและสมาชิกทั้งสามเองก็ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ MBE (Member of the Most Excellent Order of the British Empire) ในปี 1965 จากความสำเร็จในฐานะศิลปิน ซึ่งในฐานะศิลปินเดี่ยว Ringo มีผลงานออกมา 19 อัลบั้มและมีผลงานแสดงออกมาด้วย โดยเขาได้เผยกับสื่อว่าเขารู้สึกภาคภูมิใจมาก ที่ผลงานเขาในฐานะศิลปินและการช่วยเหลือสังคมได้รับการยกย่อง 

 

 

ส่วน Barry Gibbs นั้นก็เป็นสมาชิกวงดนตรีดัง Bee Gees ร่วมกับน้องชายผู้ล่วงลับอย่าง Robin และ Maurice ซึ่งผลงานเพลงอย่าง "How Deep Is Your Love", "Too Much Heaven" และอีกหลายเพลงของวงประสบความสำเร็จมาก จนทำให้ทางวงมียอดขายอัลบั้มมากกว่า 200 ล้านชุด และทำให้สมาชิกทั้ง 3 เคยได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ CBE  (Commander in the Order of the British Empire) ในปี 2004 โดย Barry ก็ได้กล่าวว่าการได้รับพระราชทานยศอัศวินนั้นเป็นรางวัลของน้องชายผู้ล่วงลับของเขาด้วย และเป็นสิ่งที่เขาภาคภูมิใจมาก

 

จากซ้ายไปขวา  Barry, Robin และ Maurice Gibb

นอกจาก Ringo Starr และ Barry Gibb แล้ว วงการเพลงอังกฤษก็มีศิลปินมากมายที่ได้รับยศอัศวินเพื่อเป็นเกียรติแก่ผลงานเพลง และการทำประโยชน์เพื่อสังคมอย่างเช่น Paul McCartney เพื่อนร่วมวง The Beatles ของ Ringo และ Elton John ศิลปินซูเปอร์สตาร์ชาวอังกฤษผู้มีผลงานเพลงต่อเนื่องยาวนานกว่า 40 ปี  

Story : Sidhipong W.

ขอบคุณภาพจาก Getty Images

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook