จงฮยอน SHINee ศิลปินรายล่าสุดที่ไปอยู่บนสรวงสวรรค์กับกลุ่ม 27 Club | Sanook Music

จงฮยอน SHINee ศิลปินรายล่าสุดที่ไปอยู่บนสรวงสวรรค์กับกลุ่ม 27 Club

จงฮยอน SHINee ศิลปินรายล่าสุดที่ไปอยู่บนสรวงสวรรค์กับกลุ่ม 27 Club
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับว่าเป็นตัวเลขอาถรรพ์ในวงการเพลงที่ทำให้เราต้องช็อกกันไปตามๆ กัน เมื่อหนุ่ม จงฮยอน สมาชิกวงบอยแบนด์จากเกาหลีใต้อย่าง SHINee จบชีวิตด้วยวัย 27 ปี (ตามอายุสากล) เป็นอีกหนึ่งในสมาชิกของ 27 Club หรือกลุ่มศิลปินชื่อดังที่ต้องจบชีวิตซูเปอร์สตาร์ของตัวเองด้วยวัยเพียง 27 ปีเท่านั้น และหากจะมองไปที่รายชื่อของสมาชิกกลุ่มนี้ รวมถึงสาเหตุการเสียชีวิตของแต่ละคนด้วยแล้ว แฟนเพลงหลายคนจะต้องประหลาดใจ และสะเทือนใจไปตามๆ กันแน่นอน

 

jonghyun-shinee

จงฮยอน วง SHINee (8 เมษายน 2533 - 18 ธันวาคม 2560)

สาเหตุการเสียชีวิต : ฆ่าตัวตายด้วยการรมควันในห้องด้วยถ่าน รายละเอียดข่าว คลิกอ่านที่นี่

จงฮยอน เป็นสมาชิกในวง SHINee วงบอยแบนด์เกาหลีชื่อดังจากสังกัด SM Entertainment เป็นที่รู้จักกันในวงกว้างจากเพลง Replay”, “Ring Ding Dong” และ “Lucifer” เป็นบอยแบนด์วงเดียวของค่าย SM ที่มีสมาชิกอยู่ในวงครบมาตลอด 9 ปี โดยในปี 2561 นี้จะเป็นปีที่ SHINee เดบิวต์ครบรอบ 10 ปีพอดี จงฮยอนเป็นสมาชิกที่ได้ชื่อว่าเป็นเสียงหลักของวง นอกจากนี้เขายังมีผลงานเดี่ยว กำลังอยู่ในระหว่างการทำเพลงชุดใหม่ และมีแผนจะจัดคอนเสิร์ตร่วมกับวงที่ญี่ปุ่นอีกด้วย เพื่อนสนิทสันนิษฐานว่า ด้วยโรคซึมเศร้าที่รุมเร้าเขามานาน เป็นสาเหตุที่ทำให้เขาเลือกที่จะปลิดชีวิตของตัวเอง โดยส่งข้อความหาพี่สาว และฝากจดหมายถึงเพื่อนสนิทของเขาเอาไว้ล่วงหน้า พร้อมกับความตั้งใจที่ว่า หากเขาจากโลกนี้ไปแล้ว ให้เปิดเผยข้อความในจดหมายฉบับนี้สู่สาธารณะชนด้วย

อ่านข้อความในจดหมายของจงฮยอน ที่นี่

 

 

amy-winehouse

Amy Winehouse (14 กันยายน 2526 - 23 กรกฎาคม 2554)

สาเหตุการเสียชีวิต : พิษจากแอลกอฮอล์

สมาชิก 27 Club คนนี้เป็นสาวเสียงโซลสุดเท่จากอังกฤษ มีผลงานดังอย่างเพลงRehab” ที่เธอเล่าความรู้สึกที่ไม่อยากเข้ารับการบำบัดจากอาการติดแอลกอฮอล์ของเธออย่างชัดเจน นอกจากจะเป็นนักร้อง นักแต่งเพลงดาวรุ่งพุ่งแรงที่เป็นความหวังใหม่ของวงการดนตรีโซล แจ๊ส และกำลังเป็นที่จับตามองของสื่อดนตรีอังกฤษในขณะนั้น จนได้รับรางวัลมากมายทั้ง Grammy และ Brit Awards แล้ว เธอยังอยู่ในระหว่างการทัวร์คอนเสิร์ตอัลบั้ม Back to Black และทำการแสดงในเทศกาลดนตรีต่างๆ ไปทั่วยุโรปอีกด้วย อย่างไรก็ตาม เธอเสียชีวิตอย่างกะทันหันด้วยพิษของแอลกอฮอล์ที่สะสมมานานนับปี สร้างความสะเทือนใจให้กับวงการเพลงป็อป-โซลในขณะนั้นเป็นอย่างมาก จนทำให้อัลบั้ม Back to Black ของเธอกลับมาทำยอดขายติดอันดับอัลบั้มที่ขายดีที่สุดของศตวรรษที่ 21 ในอังกฤษไปโดยปริยาย

 

 

 

kurt-cobain

Kurt Cobain (20 กุมภาพันธ์ 2510 - 5 เมษายน 2537)

สาเหตุการเสียชีวิต : ยิงตัวตาย

พูดถึง 27 Club เมื่อไร ชื่อของ Kurt Cobain ต้องออกมาเป็นชื่อแรกๆ แน่นอน เพราะนอกจากจะมีชื่อเสียงโด่งดังจากการเป็นนักร้องนำวงร็อคอัลเทอร์เนทีฟในตำนานอย่าง Nirvana แล้ว ด้วยข่าวคราวที่โจมตีฝีมือการเล่นดนตรีของเขาโดยตรง เหน็บแนมเรื่องที่เขามีดีแต่หน้าตา รวมไปถึงถ้อยคำประชดสังคมที่ถ่ายทอดออกมาจากปากของเขาอยู่บ่อยๆ ทำให้เป็นหนึ่งในศิลปินที่มีคนรัก และคนเกลียดในสมัยนั้นมากพอๆ กัน แต่ท้ายที่สุดแล้วเขาก็เลือกที่จะเหนี่ยวไกปืน ปลิดชีวิตของตัวเองในบ้านพักของตัวเองในเมืองเกิดอย่างซีแอตเทิล ท่ามกลางความโศกเศร้าของเพื่อนๆ ในวง และแฟนเพลงทั่วโลก อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีเรื่องของยาเสพติดมาเกี่ยวข้อง และบุคลิกของเขาที่เป็นคนพูดน้อยต่อยหนัก ที่อาจทำให้เรื่องฆ่าตัวตายจากโรคซึมเศร้าดูจะมีความเป็นไปได้ แต่จากมุมมองของเพื่อนสนิท ที่ยืนยันว่า Kurt เป็นคนฉลาด อารมณ์ดี และรักในเสียงดนตรีอย่างจริงจังแล้ว ทำให้แฟนเพลงบางส่วนยังคงเชื่อว่าการเสียชีวิตของเขา อาจเป็นการฆาตกรรมจนถึงทุกวันนี้

 

 

 

jimi-hendrix

Jimi Hendrix (27 พฤศจิกายน 2485 - 18 กันยายน 2513)

สาเหตุการเสียชีวิต : เสพยาเกินขนาด

นักกีตาร์ นักร้อง นักแต่งเพลงชาวอเมริกัน ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นนักกีตาร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ดนตรีร็อค เป็นไอดอลของนักดนตรี และนักกีตาร์นับพันนับหมื่นชีวิตในอีกหลายสิบปีต่อมา ฝีมือในการเล่นกีตาร์ของเขาเก่งฉกาจชนิดที่เรียกว่าหาตัวจับได้ยาก เป็นหนึ่งในนักดนตรีที่มีอิทธิพลต่อดนตรีร็อคทั้งในสมัย ‘60s จวบจนถึงปัจจุบัน เทคนิคในการเล่นดนตรี เนื้อเพลงที่คมคาย และถ้อยคำต่างๆ ที่สื่อให้เห็นตัวตนของความเป็นขบถต่อต้านสงครามของเขา ทำให้เขากลายเป็นฮีโร่ของแฟนเพลงทั่วโลกได้ไม่ยาก แต่ด้วยชีวิตร็อคสตาร์ที่ไม่ได้ดำเนินกันไปได้ง่ายๆ ต้องต่อสู้กับชื่อเสียงเงินทองที่แลกมากับความขัดแย้งภายในธุรกิจวงการดนตรี ทำให้ชีวิตของเขาหันเหไปหายาเสพติดมากขึ้น จนทำให้ต้องจบชีวิตอย่างน่าเศร้า

 

 

brian-jones

Brian Jones (28 กุมภาพันธ์ 2485 - 3 กรกฎาคม 2512)

สาเหตุการเสียชีวิต : จมน้ำ

ศิลปินหลายคนมักเสียชีวิตจากการใช้ยาเสพติดเกินขนาด แต่สำหรับ Brian Jones หนึ่งในผู้ก่อตั้งวง The Rolling Stones เกิดจากความบ้าระห่ำทะลุพิกัดอย่างการเสพยาพร้อมแอลกอฮอล์ ก่อนจะพุ่งตัวลงสระว่ายน้ำ ด้วยฤทธิ์ของสิ่งมึนเมาทั้งหลายที่ออกฤทธิ์ขณะที่เขายังอยู่ในน้ำ จึงทำให้เขาต้องจบชีวิตลงอย่างน่าใจหาย ท่ามกลางความเศร้าเสียดายของเพื่อนร่วมวงที่ต่างกล่าวถึง Brian ว่าเป็นคนที่มีพรสวรรค์ทางดนตรีอย่างหาตัวจับได้ยากคนหนึ่ง และเป็นแรงผลักดันของวง The Rolling Stones ในยุคบุกเบิกอย่างแท้จริง ตั้งแต่ฟอร์มวง เลือกเพลงที่จะใช้ในโชว์ ไปจนถึงการเพิ่มเครื่องดนตรีแต่ละชิ้นเข้าไปในแต่ละบทเพลง แม้ว่ายุคเรืองรองของ The Rolling Stones จะเป็นยุคหลังจากที่วงได้มือกีตาร์คนใหม่ แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ารากฐานของวงทั้งหมดเป็นฝีมือของเขาที่ปูเอาไว้ให้ตั้งแต่ต้นทั้งนั้น

 

 

 

นอกจากนี้ สมาชิกใน 27 Club ยังมี Robert Johnson มือกีตาร์สายร็อคแอนด์โรล/บลูส์ชื่อดัง Janis Joplin ร็อคสตาร์หญิงสุดเท่ Jim Morrison นักร้องนำวง The Doors รวมไปถึง Jean-Michel Basquiat ศิลปินกราฟิตี้ชื่อดังที่เคยมีผลงานเพลงในวง Gray มาก่อนด้วย

ตัวเลข 27 ยังคงทิ้งปริศนาที่ซ่อนเอาไว้ว่าทำไมซูเปอร์สตาร์หลายคนถึงต้องจบชีวิตลงในวัยที่กำลังเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงในสายดนตรีอย่างนั้น ได้แต่หวังว่าวงการดนตรี รวมไปถึงวงการบันเทิงทั้งหมดจะไม่มีสมาชิก 27 Club เพิ่มขึ้นอีก เพราะใครๆ ก็อยากจะเห็นผลงานดีๆ จากศิลปินฝีมือระดับตำนานประดับวงการต่อไปเรื่อยๆ ให้คนรุ่นหลังได้เห็นสัมผัสถึงความเก๋าที่แท้จริงของพวกเขาเหล่านั้น มากกว่าจะตามอ่านตามดูผลงานย้อนหลังด้วยความรู้สึกใจหายแต่เพียงอย่างเดียว

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook