อัพเดตเพลงไทยใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 14 พ.ย.-20 พ.ย. 60 | Sanook Music

อัพเดตเพลงไทยใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 14 พ.ย.-20 พ.ย. 60

อัพเดตเพลงไทยใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 14 พ.ย.-20 พ.ย. 60
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงปลายปีของทุกปีนั้น ถือเป็นช่วงที่ศิลปินมักนิยมปล่อยผลงานเพลงอกหักและเพลงสดใสกันมาก เพราะบรรยากาศรอบตัวมักจะทำให้ผู้ฟังรู้สึกอินกับเพลงสองแนวนี้เป็นพิเศษ  โดยในสัปดาห์นี้ก็มีเพลงใหม่น่าฟังหลากสไตล์ ออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังเช่นเดิม

 

แต่ยังคิดถึง -  ตู่ ภพธร

หลังจากที่ห่างหายจากการออกซิงเกิ้ลไปสักพักใหญ่ นักร้องหนุ่มอาร์แอนด์บีมากประสบการณ์อย่าง ตู่ ภพธร สุนทรญาณกิจ ก็กลับมาพร้อมผลงานเพลงใหม่ "แต่ยังคิดถึง" ซิงเกิ้ลเพลงเศร้าๆเกี่ยวกับความรักที่ไม่เคยหายไปจากใจ  โดยเพลงนี้ตู่ได้นำการร้องสไตล์อาร์แอนด์บีมาผสมกับดนตรีที่ฟังสบาย จนทำให้เพลงนี้มีโทนที่ไม่เศร้าเกินไป

คลิกฟังเพลง แต่ยังคิดถึง -  ตู่ ภพธร

 

รักคนที่เป็นไปได้ –  หนุ่ม สมศักดิ์

ถึงแม้ว่าจะเป็นที่รู้จักจากการทำเพลงเนื้อหาแนวสดใส แต่นักร้องหนุ่มเชียงรายดีกรีแชมป์เดอะวอยซ์ซีซั่น 3 อย่าง หนุ่ม - สมศักดิ์ รินนายรักษ์ ก็เลือกที่จะปล่อยเพลง "รักคนที่เป็นไปได้" เพลงป๊อปร็อกเนื้อหาเศร้าที่พูดถึงความรักที่จบลง ซึ่งเพลงนี้ทำให้แฟนๆได้เห็นว่าหนุ่ม สมศักดิ์ นั้นก็เป็นศิลปินอีกคนที่มีความสามารถในการถ่ายทอดเพลงช้าที่ไม่เป็นรองใครเลย

คลิกฟังเพลง รักคนที่เป็นไปได้ –  หนุ่ม สมศักดิ์

คำตอบที่เธอเลือก – Yes’ sir Days

นอกจากจะย้ายเข้าค่ายเพลง genie records แล้ว วงร็อก Yes’ sir Days ที่นำทีมโดยนักร้องนำ อัทธ์ -  อังค์กูณฑ์ ธนาทรัพย์เจริญ  มือกลอง อาร์ต - วสุรัตน์ พานิช  และมือเบส ตูน - พชรัชต์ พูลผล ก็ได้ปรับแนวดนตรีเข้าสู่ความเป็นอีเล็กทรอนิกส์มากขึ้นด้วย โดยล่าสุดพวกเขามาพร้อมเพลง  "คำตอบที่เธอเลือก" เพลงรักแนวมือที่สามเนื้อหาเจ็บๆ ที่ทางวงมาพร้อมดนตรีแนวใหม่ เรียกได้ว่าเป็นผลงานเพลงที่ผสมผสานความเท่แบบดิบๆ ของ Yes’ sir Days  และซาวด์แบบใหม่ของวงได้ลงตัวมาก

คลิกฟังเพลง คำตอบที่เธอเลือก – Yes’ sir Days

OH OH – SoundCream

วงเกิร์ลกรุ๊ปสามสาว ลิตา - รินทร์ลภัส ไพศาลเปรมสกุล,  ลูกแก้ว-ศรีกานต์ นาคะวิสุทธิ์ และ มีมี่ - อนัญญา ศิลปนะรุจิ ได้มาพร้อมโปรเจ็ค Journey of Love ส่งท้ายปี 2560 ซึ่งคราวนี้พวกเธอมาพร้อมเพลง "OH OH" ของศิลปินรุ่นพี่ นิโคล เทริโอ ที่ถูกนำมาทำใหม่ในเวอร์ชั่นที่สดใส พร้อมเอ็มวีที่ไปถ่ายไกลถึงประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเพลงนี้จะเป็นอีกผลงานที่จะทำให้แฟนเพลงรู้จักสามสาว  SoundCream มากขึ้นแน่นอน

คลิกฟังเพลง OH OH – SoundCream

รถไฟ – Tattoo Colour

ในอัลบั้มชุด สัตว์จริง ของวงดนตรีอินดี้ขวัญใจเด็กแนวอย่าง Tattoo Colour นั้นเต็มไปด้วยเพลงรักเนื้อหาเก๋ๆมากมาย โดยล่าสุดพวกเขาก็ตัดซิงเกิ้ลเพลง "รถไฟ" ออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังกันจากอัลบั้มนี้ โดยเพลงนี้มาพร้อมเนื้อหาที่พูดถึงการรอความรักจากคนที่ลืมแฟนเก่าไม่ได้ โดยนำการรอรถไฟมาเปรียบเทียบกับการรอความรัก จนกลายเป็นซิงเกิ้ลเพลงฟังสบายที่มาพร้อมชั้นเชิงการเล่าเรื่องที่ไม่เหมือนใคร

คลิกฟังเพลง รถไฟ – Tattoo Colour

 

นอกจาก 5 บทเพลงในบทความนี้แล้ว ในเพลย์ลิสต์ New Release Thai ก็มีเพลงใหม่ที่น่าสนใจหลายซิงเกิ้ลให้ฟังด้วย ซึ่งแฟนๆสามารถฟังเพลงใหม่มาแรงทั้งหมดในเพลย์ลิสต์ได้เลยครับ

Story : Sidhipong W.

ขอบคุณภาพจาก Facebook Soundcream

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook