เปิดตัว 5 คนรุ่นใหม่ ผู้เข้ารอบสุดท้ายรายการ JOOX Audition | Sanook Music

เปิดตัว 5 คนรุ่นใหม่ ผู้เข้ารอบสุดท้ายรายการ JOOX Audition

เปิดตัว 5 คนรุ่นใหม่ ผู้เข้ารอบสุดท้ายรายการ JOOX Audition
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ออดิชั่นเข้ามาเป็น JOX หน้าใหม่ของ JOOX Application ล่าสุดทางทีมงานก็ได้ผู้เข้าแข่งขัน 5 คนสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งล่าสุดพวกเขาก็ได้เดินสายโปรโมทคอนเสิร์ตใหญ่ JOOX Thailand Top 100 ร่วมกับ อั๊ต - อัษฎา พานิชกุล และ JOX มิช่า - สุมิตรา ลาชอฟ และเล่าประสบการณ์การเข้าแข่ง JOOX Audition ให้สื่อมวลชนได้ฟังกัน

 

คลิกชมคลิปการสัมภาษณ์เรื่องคอนเสิร์ต  JOOX Thailand Top 100

 

โดยล่าสุดทางทีม Sanook! Music เองก็มีโอกาสได้สัมภาษณ์ 5 ผู้เข้ารอบสุดท้ายของรายการ เกี่ยวกับเส้นทางการแข่งขันรวมถึงรสนิยมทางดนตรีของพวกเขา ซึ่งทั้ง 5 คนก็มีเอกลักษณ์และบุคลิกที่แตกต่าง จนทำให้หลายคนต้องตกหลุมรักตัวตนพวกเขาแน่นอน 

 

คลิกชมคลิปเล่าความเป็นมาของการประกวด JOOX Audition

 

 

ทำไมถึงตัดสินใจมาสมัคร JOOX Audition

จมส์ : พวกเราเองก็มีความฝันในการเป็นดีเจ และทาง Application JOOX และ VOOV ก็เปิดออดิชั่นขึ้นมาก็เลยมองว่าเป็นโอกาสที่ดีครับ ส่วนเจมส์ก็มองว่าแอปพลิเคชั่นในมือถือเป็นเรื่องใกล้ตัวเราอยู่แล้ว และเหมาะกับคนรุ่นใหม่ การออดิชั่นเลยไม่ใช่เรื่องยาก ลองดูมันก็ไม่เสียหายอะไรครับ

พี : ผมชอบฟังเพลงและเป็นพิธีกรอยู่แล้ว ก็เลยอยากลองมาครับ

ริซ่า : ลิซ่าเองเป็นคนที่ชอบฟังเพลง อยากแนะนำเพลงที่ฟังและสนใจแอปพลิเคชั่นแบบนี้อยู่แล้ว มันก็เป็นสิ่งที่อยากทำค่ะ

ฟาล : ผมคิดว่าการเป็น JOX มันสนุกมาก และมอบความสุขให้กับคนรอบตัวครับ

สไปร์ : สไปร์คิดว่ามันเป็นโอกาสที่ดี เพราะเราเตรียมตัวพร้อมและมีโอกาสนี้เข้ามา คือถ้าเราไม่เข้ามา ก็จะไม่ได้มาอยู่ที่นี่กับพี่ๆค่ะ

 

สไปร์ - ศมน ศักดิวงศ์

 

ตอนที่ออดิชั่นผ่าน VOOV แต่ละคนมีเคล็ดลับอย่างไรบ้าง

สไปร์ : สไปซ์เองตอนแรกก็เลือกเรื่องที่ต้องการจะ VOOV ก็ต้องดูว่าเราทำให้ใครดูและใครจะดูเรา และใส่ความเป็นตัวเองเข้าไปและทำให้คอนเท้นต์แน่นค่ะ

ฟาล : สำหรับผมก็ต้องเป็นตัวของตัวเอง และก็ต้องดีไซน์คอนเท้นต์ว่าเราอยากพูดอะไร และก็ต้องสื่อสารกับผู้ชมเพราะเราไม่ได้ดูแค่คนเดียว

ริซ่า : ตอนที่ออดิชั่นเราจะได้โจทย์ที่ตายตัวมาสี่อย่าง เราก็ต้องพยายามหาวิธีแสดงความเป็นตัวเอง เพราะคิดว่าการเป็นพิธีกรเราต้องเป็นตัวเองและให้ความสนุกสนานกับผู้ชมได้ พอเราได้ Live ก็จะมั่นใจและทำออกมาได้ดี

เจมส์ : พอได้รับโจทย์มา เจมส์ก็พยายามเอาตัวเองเข้าไปใส่ในโจทย์นั้น แล้วดูว่าคนดูต้องการอะไรจากหัวข้อ และดูกระแสของแต่ละหัวข้อ เสร็จแล้วก็เอาตัวเองใส่เข้าไปในโจทย์นั้นและทำให้ดีที่สุด

พี : ของผมไม่มีอะไรมากเลยครับ ก็แค่ซ้อมออกมาเพื่อดูว่าตรงไหนติดขัดบ้าง  ผู้ให้ผู้ฟังรู้สึกสบายที่สุด

 

พี - พีรวิชญ์ พลอยนำพล

 

รู้สึกอย่างไรที่ได้เข้ารอบ

พี : รู้สึกดีมากครับที่พี่ๆให้โอกาส ผมก็จะทำต่อไปอย่างเต็มที่ครับ

เจมส์ : รู้สึกคุ้มค่ามาก เพราะมาอยู่ตรงนี้เราได้รู้จุดผิด บกพร่องว่าเราต้องแก้ไขหรือเพิ่มและลดตรงไหน เพื่อให้เราเป็นคนที่ดีขึ้นครับ

ริซ่า : ความรู้สึกแรกก็คือดีใจมาก พอได้มาเข้า Workshop มันเหมือนทำให้เราได้รู้หลายอย่าง เหมือนเราได้เติบโตขึ้นมากค่ะ

ฟาล : รู้สึกดีใจมากที่ได้มาอยู่ตรงนี้ มันไม่ใช่โอกาสที่เกิดขึ้นบ่อย พอมีโอกาสแบบนี้เข้ามามันก็เจ๋งมาก ขอบคุณ JOOX มากๆที่เปิดโอกาสพวกเราให้เข้ามาเป็น JOX คนใหม่

สไปร์ : รู้สึกขอบคุณตัวเองที่ตัดสินใจ VOOV ในวันนั้นเพื่อที่จะสมัคร วันนั้นสิ่งที่เคยดูถูกตัวเองเกี่ยวกับเพศมันหายไปหมดเลย เพราะ JOOX เป็นแอพที่เปิดกว้างสำหรับคนทุกเพศ เหมือนบทเพลงที่มีหลายแขนงที่มีความแตกต่าง พวกเราเอง 5 คนก็จะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันค่ะ

 

  ริซ่า ซูซูกิ

ปกติแล้วทั้ง 5 คนชอบฟังเพลงแนวไหน

สไปร์ : ชอบฟังเพลงอกหักแบบเพลงของคุณแม่ มาช่า แก้ม เดอะสตาร์ และ เจนนิเฟอร์ คิ้ม คือเวลาฟังเพลงจะเหมือนคนบ้าที่ชอบอยู่กับตัวเองชอบแนวนี้และฟังได้ทั้งวัน

ฟาล : ปกติจะฟังเพลงได้หลายแนวครับ ส่วนใหญ่จะฟังเพลงสากล มันจะขึ้นอารมณ์ว่าอยากฟังเพลงอะไรเวลาไหน อย่างร็อก ฮิปฮอป คลาสสิค หรือ ป๊อปก็ได้ครับ ฟังทุกแนวจริงๆครับ

ริซ่า : เป็นคนฟังเพลงทุกแนวเหมือนกันค่ะ จะสลับกันไปแล้วแต่อารมณ์ แต่ตอนนี้จะฟังบ่อยสุดสามคนคือ Ed Sheeran, Dua Lipa และ UrboyTJ ค่ะ

เจมส์ : ปกติจะฟังเพลงลูกทุ่งครับ แต่ถ้าเป็นเพลงป๊อปก็จะเป็นยุค 90s แบบแม่มาช่า คือเขาเป็นไอดอลสำหรับเราตอนเด็กเราเปิดทีวีแล้วเห็นเขาร้องเพลง Music Lover แล้วมันใช่มาก แต่จริงๆชอบเพลงลูกทุ่งเพราะเราเป็นเด็กต่างจังหวัด คือเพลงลูกทุ่งจะมีความจริงใจและแสดงความเป็นตัวเราชัดเจนครับ

พี : ผมจะชอบเพลงที่มีเทคนิคการร้องและดนตรีที่ชัดเจน เพราะเป็นนักดนตรีเหมือนกัน ก็เล่นเปียโน

 

 เจมส์ - อัฐชัย แซ่ขวย

 

นอกจากการออดิชั่น JOX ฟาลมีงานแสดงด้วย มันต่างกันไหม

ฟาล : มันต่างกันมากครับ เพราะการแสดงมันต้องเข้าคาแร็คเตอร์ตัวละคร ก็จะเป็นตัวละครไม่ใช่ตัวเรา แต่พิธีกรเราเป็นตัวเองและมีกล้องจับ มันจะมีความรู้สึกไม่มั่นใจบ้าง เพราะเหมือนถูกจับตาและพร้อมโดนตัดสินตัวตนตลอดเวลา แต่มันก็สนุกครับ ทั้งสองงานนี้เหมือนกันตรงที่เราทำออกมาเพื่อสร้างความสุขให้กับคนดู มันเป็นงานที่สนุกและดีมากครับ

 

ฟาล ปารเนียส 

 

สุดท้ายนี้ ถ้าทั้ง 5 คนสามารถสัมภาษณ์ศิลปินคนไหนก็ได้บนโลก อยากเลือกใคร

สไปร์ : ขอเลือกเดอะสตาร์หญิงคนแรกของประเทศไทย แก้ม - วิชญาณี เปียกลิ่น เพราะเป็นคนที่เปิดประสบการณ์หลายอย่างให้กับสไปร์ ทำให้เราไม่ต้องแคร์รูปร่างหน้าตา ถ้าเราเก่งและตัวของตัวเองให้ดีที่สุดเราก็จะประสบความสำเร็จได้ 

เจมส์ : อยากสัมภาษณ์แม่ ผึ้ง - พุ่มพวง ดวงจันทร์ เพราะเขากินใจคนไทยทั้งประเทศถึงแม้จะไม่ได้เรียนสูง คือเขาอ่านหนังสือไม่ได้ด้วยซ้ำแต่สามารถกุมใจคนได้ทั้งประเทศ อยากรู้ว่าแม่ผึ้งมีเคล็ดลับอย่างไรที่ทำให้คนไทยรักทั้งประเทศและเป็นศิลปินที่มีคุณค่าแบบนี้ ถึงแม้แม่ผึ้งจะจากไปนานแล้วแต่บทเพลงของเขาไม่เธอไม่เคยเก่าไปจากใจคนไทยเลยครับ

พี : อยากสัมภาษณ์พี่ ทอม Room39 หน้ากากทุเรียนครับ อยากรู้ว่าพี่เขามีวิธีในการใส่เทคนิคในแต่ละเพลงอย่างไร อยากถามว่าพี่เขาถ่ายทอดเพลงอย่างไรเพราะเขาเก่งจริงๆ

ริซ่า : อยากสัมภาษณ์หลายคนมาก แต่ถ้าเลือกได้คนเดียวขอ Adam Levine นักร้องนำวง Maroon5 ค่ะ เพราะว่าหล่อค่ะ (หัวเราะ) ชอบเพลงและอยากสัมภาษณ์เกี่ยวกับ Lifestyle เพราะเขามักทำเพลงเศร้าเจ็บปวด แต่ชีวิตจริงดีมากทั้งการงานและครอบครัว อยากรู้มากว่าเบื้องหลังความคิดที่เขาแต่งแต่ละเพลงออกมาเขาคิดอะไรอยู่ เพราะเราฟังทุกเพลง และที่สำคัญหล่อด้วย (หัวเราะ)

ฟาล : อยากสัมภาษณ์ Anthony Kiedis นักร้องนำวง Red Hot Chili Peppers ครับ เพราะเขาเริ่มทำเพลงตั้งแต่ยุค 80s ที่เป็นฟังก์ จนมาเป็นร็อกในปัจจุบัน อยากรู้ว่าเขามาได้อย่างไร รวมถึง Flea ที่เป็นมือเบสตั้งแต่เริ่มวงเพราะเขาไม่เคยออกจากวงถึงแม้ว่า Anthony จะเคยออกจากวงก็ตาม คืออยากรู้ชีวิตของวง Red Hot Chili Peppers เป็นอย่างไร

 

 อั๊ต อัษฎา, JOX มิช่า และ 5 ผู้เข้ารอบ JOOX Audition 

 

ในวันที่ 17 พฤศจิกายน นี้ ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 5 จากรายการ JOOX Audition ก็จะมีโอกาสได้โชว์ความสามารถในการถ่ายทำรายการ JOOX Weekly update ที่ศูนย์การค้า Terminal 21 เพื่อเฟ้นหาผู้ชนะและ JOX คนใหม่ของรายการ JOOX Live ซึ่งแฟนๆ Sanook! Music สามารถชมรายการได้แบบสดๆวันศุกร์นี้เลยครับ  

Story : Sidhipong W.

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เปิดตัว 5 คนรุ่นใหม่ ผู้เข้ารอบสุดท้ายรายการ JOOX Audition

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook