"ก้อง ห้วยไร่" หนุ่มมาดซื่อ กับฝืมือไม่ธรรมดา | Sanook Music

"ก้อง ห้วยไร่" หนุ่มมาดซื่อ กับฝืมือไม่ธรรมดา

"ก้อง ห้วยไร่" หนุ่มมาดซื่อ กับฝืมือไม่ธรรมดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่ามกลางกระแสละครหลายต่อหลายเรื่องที่ได้ฉายให้แฟนละครรับชมเมื่อปีที่ผ่านมา  ละครเรื่องนาคีได้กลายเป็นละครที่สร้างปรากฏการณ์มากมายให้กับวงการทีวีไทย  ตั้งแต่เรตติ้งที่สูงเป็นอย่างมาก กระแสความคิดความเชื่อเกี่ยวกับพญานาค การกวาดรางวัลมากมายบนเวทีประกาศรางวัลของไทย และที่ไม่กล่าวถึงไม่ได้เลยก็คือกระแสเพลงประกอบละครอย่างเพลง “ คู่คอง” ที่ร้องโดยนักร้องหนุ่มมาดซื่อ ก้อง ห้วยไร่ 

คลิกฟังเพลง คู่คอง - ก้อง ห้วยไร่

 

ก้อง ห้วยไร่ เป็นหนุ่มสกลนครที่ก่อนจะโด่งดังเป็นพลุแตกจากเพลง คู่คอง เขาเคยแต่งเพลงอย่าง ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน ซึ่งเขาร้องและอัพโหลดลงเฟซบุ๊ก ก่อนที่มันจะถูกนำไปเรียบเรียงใหม่ และโด่งดังเป็นอย่างมากจากการที่นักร้องสาวหน้าใหม่อย่าง ไข่มุก The Voice นำมันไปร้องบนเวทีประกวดในรายการจนยอดวิวหลายสิบล้านวิว และทำให้ชื่อของก้อง ห้วยไร่ถูกค้นหาจากชาวเน็ตทั้งประเทศ ว่าใครกันหนอที่เป็นเจ้าของเพลงนี้ในเวอร์ชั่นออริจินัล

คลิกฟังเพลง ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน - ก้อง ห้วยไร่

 

จากการที่ชื่อของเขาได้รับการจับตามองเป็นอย่างมาก ทำให้ก้อง ห้วยไร่ได้รับโอกาสร้องเพลงประกอบละครเรื่องนาคี และมันได้กลายเป็นเพลงที่สร้างยอดวิวถล่มทลายระดับร้อยล้านวิว  ส่งผลให้ชื่อของก้อง ห้วยไร่กลายเป็นนักร้องลูกทุ่งที่พุ่งแรงของปีนี้ และเขายังต่อยอดความสำเร็จของตัวเอง ด้วยการปล่อยเพลงใหม่ที่ชื่อว่า “บ่เป็นหยัง ”

คลิกฟังเพลง บ่เป็นหยัง – ก้อง  ห้วยไร่

 

 

โดยพื้นฐานแล้วเสียงของ ก้อง ห้วยไร่ เป็นเสียงที่มีความซื่อในน้ำเสียงค่อนข้างสูง มันได้กลายเป็นความพิเศษในทุกครั้งที่เขาเปิดปากร้องเพลง และในเพลง บ่เป็นหยัง ก็ได้กลายเป็นเพลงที่ต่อยอดความสำเร็จให้กับเขาได้เป็นอย่างดี 

 

บ่เป็นหยัง มีเนื้อหาที่เป็นเรื่องราวความรักที่ร่วมสมัยของวัยรุ่นในยุคนี้ เนื้อร้องไม่ได้ซับซ้อนทางอารมณ์มากมายเท่าใดนัก มันเป็นเพลงที่แทนตัวของชายหนุ่มที่มีลักษณะขี้อายอยู่สักนิด เจียมเนื้อเจียมตัวอยู่สักหน่อย และไม่กล้าที่จะเด็ดดอกฟ้าเบื้องหน้า ยกตัวอย่างเนื้อร้องที่เป็นภาพแทนของเพลงทั้งเพลงอย่างท่อนนี้...

* บ่เป็นหยัง เด้อคนงาม แค่ได้ถามถึงความเป็นไป
   แค่ได้ใส่ใจ ในเรื่องที่เธอบ่หัวซา
   ได้แอบฮัก เธออยู่เรื่อยไป ไผสิว่าจั่งได๋ก็ตามส่าง
   ได้คุยกับน้องบ้าง บางเวลาที่เธอท้อใจ

มันเป็นท่อนฮุคของคนเจียมตัวที่แอบรักใครสักคนหนึ่งและพอใจที่ได้แอบรักอยู่อย่างนั้น  แน่นอนว่าเมื่อมันถูกร้องโดยเสียงของก้อง ห้วยไร่ ที่มีความใสความซื่อและความจริงใจ ช่วยให้เพลงนี้กลายเป็นภาพตัวแทนของคนเจียมตัวอีกหลายคนที่กำลังเผชิญช่วงเวลาแห่งการแอบชอบใครสักคนหนึ่ง

 

ในส่วนของเมโลดี้และงานในภาคดนตรี มันเป็นเพลงลูกทุ่งที่ผสมผสานความเป็น Pop–Rock เข้าไปด้วยเสียงกีต้าร์และเสียงเบสที่หนักแน่น หากแต่ยังมีเครื่องดนตรีอีสานมาช่วยเติมเต็มความเป็นลูกทุ่งเข้าไป ทำให้เพลงบ่เป็นหยังกลายเป็นเพลงที่กลมกล่อมกำลังดี แต่ถ้าเทียบกับเพลงอย่างคู่คอง ก็ต้องบอกว่า บ่เป็นหยัง  ยังไม่สามารถสร้างอารมณ์ร่วมได้ดีและพีคเท่ากับเพลงคู่คอง    

 

 

นอกจากตัวเพลงแล้ว  เราก็คงต้องกล่าวถึงมิวสิควีดีโอที่ให้ภาพที่ชัดเจนเป็นอย่างมาก เพราะในเอ็มวี เราจะได้เห็นหนุ่มก้อง ห้วยไร่มารับบทเป็นพระเอกมิวสิควีดีโอด้วยตัวเองแถมเป็นบุคลิกที่ขี้เล่น เป็นกันเอง คอยแอบมองและเป็นห่วงนางเอกเวลานางเอกพบเจอปัญหา ให้อารมณ์พระรองจากซีรีส์เกาหลีอยู่สักหน่อย แต่มันได้กลายเป็นเครื่องมือที่ส่งเสริมให้เพลงนี้น่าฟังยิ่งขึ้นไปอีก

 

เรียกได้ว่าในช่วงเวลานี้ ถ้าถามถึงนักร้องหนุ่มลูกทุ่งที่น่าจับตามองและสร้างกระแสบนพื้นที่สื่อได้อย่างมากมาย ชื่อของหนุ่มก้อง ห้วยไร่จะเป็นชื่อแรกๆ ที่หลายคนนึกถึง โดยเฉพาะบรรดาวัยรุ่นหนุ่มสาวที่เป็นคอเพลงลูกทุ่ง ดูจะมีหนุ่มก้อง ห้วยไร่เป็นไอดอลและแบบอย่าง ก็ต้องมาลุ้นกันต่อหลังจากนี้ว่าเส้นทางในวงการลูกทุ่งจะเปิดรับหนุ่มก้อง ห้วยไร่มากน้อยขนาดไหน  หรือจะเป็นเพียงแค่ปรากฏการณ์ One Hit Wonder ที่นักร้องหลายคนต้องพบเจอในอดีตหรือเปล่า

ขอบคุณภาพจาก Facebook Akkharadet Yodjumpa  Instagram konghuayrai

Story : Kaweewat Boonyuang

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "ก้อง ห้วยไร่" หนุ่มมาดซื่อ กับฝืมือไม่ธรรมดา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook