มิวสิคเฟสติวัลสัญชาติไทย Super Summer Sound 2017 ที่คุณภาพระดับสากล! | Sanook Music

มิวสิคเฟสติวัลสัญชาติไทย Super Summer Sound 2017 ที่คุณภาพระดับสากล!

มิวสิคเฟสติวัลสัญชาติไทย Super Summer Sound 2017 ที่คุณภาพระดับสากล!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทศกาลดนตรีนานาชาติที่จะถูกจัดขึ้น ใจกลางกรุงเทพมหานครบนพื้นที่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ณ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อน ภายใต้ชื่อ Super Summer Sound 2017 ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ในวันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม 2017 ตั้งแต่เวลา 16.00 – 24.00 น. โดยมีผู้ก่อตั้ง คือ ดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกชื่อดัง และเจ้าของโครงการสร้างสรรค์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ภายใต้ชื่อ เดอะ แจม แฟคตอรี่ (The Jam Factory) ดวงฤทธิ์ มีความชื่นชอบในเรื่องศิลปะ และ ดนตรีเป็นพื้นฐาน ด้วยการเดินทางไปพบเห็นงาน เฟสติวัลในระดับโลก จึงทำให้ ดวงฤทธิ์ เกิดไอเดีย ที่อยากจะทำงาน มิวสิค เฟสติวัล สัญชาติไทย ในคุณภาพเทียบเท่าระดับสากล ขึ้นมา จนกลายป็นที่มาของงาน Super Summer Sound 2017 ในครั้งนี้ สำหรับเทศกาลดนตรี Super Summer Sound 2017 ปีแรกนี้ มุ่งตรงไปที่ กลุ่ม แนวดนตรี อีเลคโทรนิกา โดยรวบรวมเอาศิลปินในแนว อีเลคโทรนิกา ที่กำลังเป็นที่จับตามองทั้ง ไทย และ ต่างประเทศ มาไว้ด้วยกันในงานครั้งนี้

คลิกฟังเพลง  Underworld ทั้งหมด!

โดยได้ Headline ของงานเป็นศิลปินตัวพ่อของแนวอีเลคโทรนิกา ชื่อดัง ระดับโลกที่ทุกคนรอคอยการมาของเขา อย่าง วง Underworld วง Underworld Karl Hyde และ Rick Smith 2 คู่หูดูโอ้ จากเกาะอังกฤษ ที่จับมือร่วมกันทำงานมาตั้งแต่ยุค 80 Underworld เป็นทั้งต้นแบบ และ ผู้บุกเบิกวงการดนตรีเต้นรำในสไตล์ Techno, Progressive House, Breakbeat, Progressive Trance และ Alternative Dance Underworld ถือเป็นวงที่สร้างแรงบันดาลใจ ให้กับวงดนตรีในแนวนี้ทั่วโลกมายาวนานกว่า 20 ปี

พวกเขาได้รับการยอมรับว่า เป็นวงที่แสดงสดได้ตื่นเต้น เร้าใจ สุดมันส์ สมบูรณ์แบบ ทั้งแสง สี เสียง และ วิช่วล กราฟฟิค เมื่อเพลงของเขาถูกเปิดขึ้นในงานต่างๆ ไปจนถึงคลับ แดนซ์ฟลอร์จะสะเทือน เมื่อเพลงของพวกเขามาถึง ความดังของพวกเขา ที่ทุกคนคุ้นเคยไปกับซาวด์ดนตรีในแบบของ Underworld รวมไปถึงการทำเพลงประกอบภาพยนตร์ สุดฮิตตลอดกาลในภาพยนตร์เรื่อง Trainspotting ที่ยังเป็นที่จดจำถึงทุกวันนี้ รวมไปถึงการได้รับเลือกเป็นวงที่แสดงในพิธีเปิดงาน โอลิมปิคเกมส์ 2012 ที่เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ อีกด้วย

ปี 2017 สำหรับงาน Super Summer Sound 2017 ถือเป็นการมาเยือนประเทศไทยครั้งแรกของพวกเค้า Underworld อีกด้วย ร่วมด้วย Maika Loubte’ ศิลปินสาว ลูกครึ่งฝรั่งเศส-ญี่ปุ่น ที่กำลังมาแรงจนเป็นที่จับตามองจากแวดวงเพลงในแนว อีเลคโทรนิกา จากญี่ปุ่น ที่จะมาโชว์ความสามารถในกับชาวไทยได้เห็นในงานนี้

สำหรับศิลปินเจ้าบ้าน จากฝั่งไทย ที่มาร่วมแสดงในงานนี้ ทั้งผลงานเพลง และ การแสดงสด ที่ไม่แพ้ศิลปินแนวอิเลคโทรนิกส์ อย่าง Underworld เลยแม้แต่น้อย กับ Pioneer of THAI Electronic อย่าง Kidnappers ผู้นำดนตรีแนวนี้ ในยุคบุกเบิกของไทย, ต่อด้วยน้องใหม่อย่าง DCNXTR คู่ดูโอ้ ที่กำลังเป็นที่กล่าวขานถึง เป็นอย่างมากมายในแวดวงเพลงอีเลคโทรนิคของไทยในขณะนี้ โชว์ทุกโชว์ของพวกเค้า สร้างความประทับใจให้แฟนเพลง ปากต่อปาก ที่หลั่งไหลมาดูโชว์ของพวกเค้า จนทำให้ DCNXTR กล่าวเป็นวงที่ถูกจับตามองมากที่สุดอีกวง

ความตื่นเต้นล่าสุดของวงการดนตรีเต้นรำไทยในรอบทศวรรษนี้, X0809 ศิลปินดูโอ อิเลคโทรนิกส์ Ambient Pop ที่เพลงของพวกเธอ แปลก และ แตกต่างกับใครๆ อย่างสิ้นเชิง ความแปลกใหม่ ที่เธอนำมามอบให้กับแฟนเพลง มันสะท้อนให้เห็นถึงความสามารถของเธอทั้งคู่ ที่ไม่เป็นรองใครเช่นกัน ต่อด้วย วงอิเลคโทรนิกส์พ๊อพ หน้าใหม่ ที่มีผลงานเพลงออกมาอย่างสม่ำเสมอ ตอกย้ำกันด้วยฝีมือของทั้งกลุ่ม ที่เข้าตาค่ายเพลงใหญ่ จนได้เซ็นสัญญาเข้าสู่สังกัด Warner Music Thailand และ nolens.volens ดีเจ.โปรดิวเซอร์ ผู้สร้างซีนดนตรีเทคโน ให้กับวงการเพลงไทย เป็นกลุ่มแรกๆ

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย จากกลุ่มผู้ที่หลงใหลในดนตรีอิเลคโทรนิกส์ มาร่วมออกบู๊ท ให้ความรู้ และสนุกสนาน ภายในงาน ตั้งแต่ต้นจนจบอีกด้วย นอกจากนี้ ภายในงานยังมี “ครีเอทีฟ วิลเลจ” พื้นที่ ที่จะเปิดโอกาสให้ บรรดาศิลปิน และ นักออกแบบทั้งหลาย ได้มาสร้างพื้นที่ ซื้อขาย แลกเปลี่ยน ของที่ระลึกจากงาน Super Summer Sound 2017 อีกด้วย โดยงานจะเริ่มตั้งแต่ 16.00 – 24.00 ณ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ ฟร้อนท์ กรุงเทพฯ  buy tickets : www.eventpop.me

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook