ที่สุดของ “เพลง” ปี 2016 โดยทีมงาน Sanook Music | Sanook Music

ที่สุดของ “เพลง” ปี 2016 โดยทีมงาน Sanook Music

ที่สุดของ “เพลง” ปี 2016 โดยทีมงาน Sanook Music
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส่งท้ายปี 2016 ด้วยลิสศิลปิน และเพลงที่เป็นที่สุดของพวกเขา Sanook Music Editors โดยทั้งหมดมาจากความชอบส่วนตัวของพวกเราทั้งสิ้น เพื่อนๆ ลองมาเช็คกับพวกเรากันดีกว่าค่ะว่า เราใจตรงกันบ้างไหม

 

คลิกที่ชื่อเพลงเพื่อฟังเพลงนั้นๆ ได้เลยค่ะ

 

Songs of the Year 2016

 

คนมีเสน่ห์ - ป้าง นครินทร์

pang-nakarin-1

MissGAGA : "ฟังง่ายติดหู เสียงพี่ป้างมีเอกลักษณ์ เพลงฟังแล้วยิ้มๆ นึกถึงวัยรุ่นที่อยากสวยแบบใครๆแบบดารา เหมือนชีวิตจิงเด็กสาวสมัยนี้ดี"

 

อ้าว – อะตอม ชนกันต์

atom-aow

LEGENDARYPEPPER : "หลังจากที่ปล่อยเพลงเศร้าออกมาสามซิงเกิ้ล หนุ่มอะตอมก็มาพร้อมเพลงที่เร็วขึ้นและมีเนื้อหาแนวกวนๆ อย่างเพลง อ้าว ออกมา โดยนอกจากจะมีดนตรีที่สนุกแล้ว เพลงนี้ก็มีท่อนฮุคที่ติดหูด้วย ซึ่งนอกจากเพลงแล้ว ก็อยากแนะนำให้ชมเอ็มวีเพลงนี้ด้วย เพราะเรื่องราวของทั้งสองคนน่ารักจริงๆ และทำให้พระเอกเอ็มวีอย่างหนุ่มเบสต์ แจ้งเกิดในกลุ่มแฟนคลับสาวๆ"

 

7 Years – Lukas Graham

lukas-graham-2

Bella Luna : “แว่บแรกที่ได้ฟังก็นึกว่าเป็นเพลงบัลลาดที่มีเสียงนักร้องแน่นๆ เพลงหนึ่ง แต่พอดูเนื้อหาของเพลงแล้ว เหมือนขับรถมายาวๆ แล้วต้องเบรกเอี๊ยดจนตัวโก่ง นี่มันไม่ใช่เพลงรักธรรมดาๆ นี่นา เข้าใจเขียนเพลงดีนะ ศิลปินใหม่แต่ฝีมือไม่ธรรมดาจริงๆ”

 

DNCE – Cake By The Ocean

dnce

Bella Luna : “จริงๆ เพลงนี้ปล่อยมาตั้งแต่ปลายปีทีแล้ว เราเองก็ได้ดูเอ็มวีตั้งแต่ตอนที่ออกมาใหม่ๆ ฟังครั้งแรกก็ชอบแล้ว แต่ตอนนั้นยังไม่ค่อยดังในบ้านเรา ไม่รู้ทำไม จู่ๆ พอเข้าปี 2016 ก็ดังเปรี้ยงปร้างเฉยเลย แปลกดีเหมือนกัน เราก็ว่าเพลงแบบนี้แฟนเพลงบ้านเราน่าจะชอบ แล้วก็ชอบกันจริงๆ”

 

Albums of the Year 2016

 

Collage EP – The Chainsmokers

thechainsmokers

LEGENDARYPEPPER : ผลงานอัลบั้มชุดนี้ของคู่หูดีเจ The Chainsmokers นั้นได้สร้างมิติใหม่ให้แนวเพลง EDM เลย เพราะพวกเขาได้นำเรื่องราวความรักของคนทั่วไป มารวมกับดนตรีEDM ที่ทั้งเท่และฟังง่าย จนทำให้หลายๆคนรวมถึงตัวผมเอง ไม่สามารถเลือกเพลงโปรดจากอัลบั้มนี้ได้เลย เพราะมันลงตัวทุกเพลงจริงๆ

 

Purpose – Justin Bieber

justin-bieber

Bella Luna : “ปีนี้ต้องยกให้เป็นปีของ Justin Bieber จริงๆ ถึงอัลบั้มจะออกมาตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ทุกซิงเกิลดังข้ามปี คนเปิดฟังอย่างต่อเนื่อง แถมยังเป็นอัลบั้มที่หลายคนการันตีว่าดีจริงอะไรจริง จากที่ไม่ใช่แฟนคลับก็หันมาเสพเพลงของหนุ่มคนนี้กันอย่างงงๆ เพราะฉะนั้นอัลบั้มนี้เลอค่าแก่การฟังวนไปอีกปีสองปีได้เลย”

 

Nine Track Mind - Charlie Puth

charlie-puth

Bella Luna : “ตอนที่ฟังครั้งแรกไม่ได้ตั้งความหวังอะไรมากว่ามันจะเพราะติดหูมากขนาดไหน แต่ที่ไหนได้ ชอบมากตั้งแต่ฟังครั้งแรก เกือบทุกเพลงเป็นเพลงป็อปชั้นดีที่เราคิดถึง และไม่พูดถึงเรื่องเซ็กส์ หรือเต็มไปด้วยคำหยาบที่ต้องเซ็นเซอร์ ฟังได้เรื่อยๆ ลื่นหูตั้งแต่แทร็คแรกจนถึงแทร็คสุดท้าย เซอร์ไพรส์มากที่เพลงในอัลบั้มนี้เพราะเลอค่าขนาดนี้”

 

BIGBANG – MADE

bigbang

Bella Luna : “ไม่ให้เป็นอัลบั้มแห่งปีได้ยังไง ในเมื่อเป็นอัลบั้มที่รวมทุกซิงเกิลดังตั้งแต่ปีที่แล้วเอาไว้ด้วยกันขนาดนี้ นี่อัลบั้มใหม่นะ ไม่ใช่อัลบั้มรวมฮิต ให้ตายเหอะ แต่ทำไงได้ของเขาดีจริงๆ ออกมากี่เพลงก็ดัง แถมยังติดหูสุดๆ กาลเวลาทำอะไรวงนี้ไม่ได้จริงๆ”

 

Music Videos of the Year 2016

 

Coldplay - Up & Up

Bella Luna : "เรายกให้เอ็มวีนี้เป็นเอ็มวีภาพสวยแห่งปี (สูสีกับ Hymn for the Weekend มาก) นี่เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งที่ทำเอ็มวีที่สะกดตาคนดูได้ตั้งแต่วินาทีแรกจนถึงฉากสุดท้าย หากตามไปดูเบื้องหลังไอเดียของภาพต่างๆ ในเอ็มวีนี้แล้วจะต้องอึ้งตามไปอีก เพราะสอดแทรกไปด้วยเรื่องราวที่เกิดขึ้นในสังคม ทั้งกำแพงสูงแบ่งแยกอเมริกากับเม็กซิโก ปัญหาโลกร้อนจนภูเขาน้ำแข็งละลาย ภาพของยาน Apollo 11 เหยียบดวงจันทร์ครั้งแรก ภาพในสงครามเวียดนาม ชัยชนะของชาวผิวสีจากมาร์ติน ลูเธอร์ คิง และอีกมากมาย ไหนจะภาพสวยๆ ที่ดูเพลินไปตลอดทั้งเอ็มวีอีก สุดยอดจริงๆ"

 

คนมีเสน่ห์ - ป้าง นครินทร์

MissGAGA : "ดูบ้านๆ ฮาๆ พระเอกนางเอกเล่นได้น่ารักที่สำคัญนักร้องนำมาเล่นเป็นภารโรงยิ่งสุดจะฮา ดูไปยิ้มไป วนไปได้หลายรอบในหนึ่งวัน"

 

เรื่องที่ขอ – ลุลา

LEGENDARYPEPPER : "นอกจากจะเป็นเพลงที่ไพเราะ จนขึ้นอันดับ 1 หลายๆชาร์ตแล้ว เพลง เรื่องที่ขอ ก็ยังมาพร้อมมิวสิควีดีโอ ที่เตือนใจคนที่มีความรักด้วย อย่างเช่นประเด็นการบังคับหรือเห็นแก่ตัวของฝ่ายหญิง หรือแม้แต่การรับปากของฝ่ายชาย ที่ทำไม่ได้จริง เป็นเอ็มวีตัวหนึ่งที่อยากให้คนที่กำลังมีความรักลองดูจริงๆ เพราะมันอาจจะทำให้คุณได้รู้ปัญหาความรักของตัวเอง ก่อนที่มันจะสายเกินไป"

 

Soundtracks of the Year 2016

 

คู่คอง – ก้อง ห้วยไร่

kong

LEGENDARYPEPPER : "เป็นเรื่องยากมากที่เพลงกลิ่นอายลูกทุ่งจะกลายเป็นเพลงฮิตในกลุ่มคนหมู่มาก แต่เพลง คู่คอง ของ ก้อง ห้วยไร่ นั้นก็ได้สร้างประวัติศาสตร์ ด้วยดนตรีที่มีส่วนผสมความเป็นป๊อปและแนวพื้นบ้านอย่างลงตัว บวกกับภาษาเนื้อเพลงที่สวยงาม จึงไม่แปลกว่าทำไมเพลงนี้จะได้รับความนิยมมากในปีที่ผ่านมา ขนาดผมที่ไม่ค่อยฟังเพลงพื้นบ้าน ยังฟังเพลงนี้เกือบทุกวันเลย"

 

twenty one pilots – Heathens

twentypnepilots-heathens

Bella Luna : “หนังแอคชั่นไม่ค่อยมีเพลงประกอบที่โดนใจมาหลายปีแล้ว มีเพลงนี้ของ twenty one pilots นี่แหละที่รู้สึกว่า mood & tone เนื้อเพลง ทุกๆ อย่างมันลงตัวกับหนังไปหมด ชอบที่สุดในบรรดาเพลงประกอบหนังของเรื่องนี้เลย”

 

Photograph – Ed Sheeran (OST. Me Before You)

edsheeran-photograph-mebeforeyou

Bella Luna : “หนังรัก กับเพลงรักเป็นของคู่กัน ครั้งแรกที่ได้ยินเพลงนี้ในตัวอย่างหนังเรื่อง Me Before You ก็รู้เลยว่าต้องไปดูให้ได้ แล้วก็ไม่ผิดหวังจริงๆ ที่เพลงนี้เปิดได้ถูกจังหวะมากๆ เรียกน้ำตาได้ในพริบตาเดียวเลยแหละ”

 

OST. Sing Street

sing-street

Bella Luna : “หนังที่ว่าด้วยเรื่องของนักเรียนก่อตั้งวงดนตรีเพื่อจีบสาว ความดีงามที่นอกจากจะเป็นหนังของคนที่ชอบฟังเพลงยุค 80s’ แล้ว เพลงยังดีงามแบบที่ออกมาจากโรงแล้วยังอยากฟังซ้ำอีกอยู่บ่อยๆ ดีทั้งหนัง ดีทั้งเพลงจริงๆ”

 

Concerts of the Year 2016

Madonna Rebel Heart Tour Live in Bangkok 2016

madonna

MissGAGA : "เป็นคอนเสิร์ตที่ตราตรึงในความทรงจำ และสร้างประสบการณ์ทางดนตรีแบบลืมไม่ลงจริงๆ ในทุกช่วงการแสดง ฉากแสงสีเสียงอลังการจัดเต็มมาก เธอโชว์ได้สนุกสุดเหวี่ยงและยังมีการพูดคุยกับคนดูอย่างสนุกสนาน พร้อมไปกับการแสดงสดอันไร้ที่ติ ลืมอายุของเธอไปได้เลยว่าอายุ 60 ด้วยพลังงานอันล้นเหลือ ท่าเต้นผุดลุกผุดนั่ง กลิ้ง หมอบ คลาน โหนเสา กระโดดโลดเต้น แถมยังมุกตลกที่ขนมาให้แฟนคลับได้ฮากันท้องแข็งตลอด 2 ชั่วโมง แถมยังโชว์สกิลเล่นดนตรีด้วยการเล่นกีต้าร์ไฟฟ้า หรือแม้กระทั่งอูคูเลเล่อย่างใกล้ชิด เรียกได้ว่าแฟนคลับฟินจนไม่รู้จะฟินยังไงเลยทีเดียว แม่ก็คือแม่ ดิบเล็กๆ เถื่อนหน่อยๆ แต่มีเสน่ห์เหลือล้น จนทุกคนละสายตาจากนางไม่ได้เลยแม้แต่วินาทีเดียว!! คุ้มค่าที่รอคอยจริง!!" (คลิกย้อนชมภาพบรรยากาศทั้งหมด!)

 

Damien Rice Live in Bangkok 2016

damienrice

Bella Luna : “พี่ข้าวทำเอาเราจมดิ่งไปกับอารมณ์สุนทรีย์ของเขาได้ตลอดการแสดง โดยที่เพลงอินดี้โฟลค์ช้าๆ เหงาๆ เดี๋ยวเงียบเดี๋ยวดังดึงสติเราได้ทุกวินาที สมาธิแทบไม่หลุดไปไหนเลย ยิ่งบรรยากาศที่แทบไม่มีใครหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาอัดวิดีโอหรือถ่ายรูป ทุกคนจ้องมองไปที่พี่ข้าวเป็นหนึ่งเดียว พี่ข้าวเล่นเพลงให้ตามคำขอของคนดู (ซึ่งจริงๆ แล้วถ้าศิลปินไม่เก๋าจริง ไม่มีใครกล้าทำหรอก) ไหนจะมุกตลกที่ทำให้เราเปลี่ยนทัศนคติที่เราเคยมีต่อพี่ข้าวไปจนหมด ไม่มีคำพูดอื่นเลยนอกจากคำว่าสุดยอด” (คลิกเพื่ออ่านและชมภาพบรรยากาศคอนเสิร์ตเต็มๆ)

 

คอนเสิร์ตล้านตลับ ATIME

lantalab-concert

LEGENDARYPEPPER : "มันไม่ง่ายเลย ที่แฟนๆจะได้ชมคอนเสิร์ตของศิลปินซุปเปอร์สตาร์ของยุค 90s ในปัจจุบัน แต่ค่าย ATIME ก็ได้สร้างเซอร์ไพรส์ โดยการชวน 6 ศิลปินในตำนานอย่าง คริสติน่า อากีล่าร์, ใหม่ เจริญปุระ, นิโคล เทริโอ, นัท มีเรีย, โบ สุนิตา และ ทาทา ยัง มาขึ้นเวที และพาแฟนคลับย้อนเวลาสู่วันวานในอดีต ซึ่งนอกจากจะมาร้องเพลงสร้างความสุขแล้ว พวกเธอก็ได้จัดเต็มทั้งการแต่งตัว และ กิมมิกต่างๆ จนทำให้คอนเสิร์ตนี้อยู่ในใจทุกคนที่ได้ชมจริงๆ" (คลิกย้อนชมภาพบรรยากาศทั้งหมด! )

 

WET & WILD FESTIVAL 2016

wet&wild1

MissGAGA : "ปาร์ตี้กลางสายน้ำ  Pool Party ในเทศกาลดนตรีกลางสายน้ำ ครั้งล่าสุดมาในธีม Ocean Of Wonderland เนรมิตสวนน้ำซานโตรินี ให้กลายเป็นโลกมหัศจรรย์ใต้ทะเล แถมขนกองทัพตัวแทนศิลปินและดีเจ มาแบบจัดเต็มแน่น 8 เวที  เป็นความสุขความสนุก ทั้งได้ฟังเพลงที่ชอบไป เล่นน้ำไปด้วย มีทั้แบบแสดงสด และแนวดีเจ EDM ก็ฟินกันถ้วนหน้า" (คลิกเพื่ออ่าน และชมภาพบรรยากาศทั้งหมด)

 

Two Door Cinema Club Live in Bangkok 2016

tdcc

Bella Luna : “หลังจากที่อกหักครั้งก่อน ก็เฝ้ารอมาตลอดว่าเราจะได้มีโอกาสได้ดูวงที่เขาบอกว่าเป็นหนึ่งใน 100 วงที่ควรดูคอนเสิร์ตก่อนตายนี้ไหม ในที่สุดก็ได้ดู นอนตายตาหลับได้แล้วสินะ (ฮา) ไม่พูดพล่ามทำเพลง มาถึงใส่ๆ ไม่ยั้ง แต่ละเพลงเล่นจนไม่อยากให้จบเพลง ตะโกนร้องตาม เต้นตามแบบลืมเหนื่อย นอกจากนี้ Muse เมื่อปีที่แล้ว ก็มี TDCC นี่แหละที่ทำให้อะดรีนาลีนหลั่งแบบไม่บันยะบันยังได้ขนาดนี้” (คลิกเพื่ออ่าน และชมบรรยากาศทั้งหมด)

 

CHVRCHES Live in Bangkok 2016 @Tigerjam

chvrches

Bella Luna : “สารภาพเลยว่าเป็น 700 บาทที่คุ้มสุดๆ โปรดักชั่นดี เสียงก็โอเค ได้ดูในระยะใกล้แบบกระโดดแตะมือก็น่าจะถึง แถมวงก็เล่นเต็มที่ ร้องเต็มที่ เสียงดีไม่มีตก เอาจริงๆ ไม่คิดว่าจะได้ดูวงนี้ในเมืองไทย รู้สึกขอบคุณผู้จัดมากเลยที่พามา”

 

Artists of the Year 2016

อะตอม ชนกันต์

atom

LEGENDARYPEPPER : "ในปีนี้ หนุ่มอะตอมได้พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นว่า เขานั้นไม่ใช่แค่ One hit wonder อย่างที่หลายคนคาดไว้ เพราะเพลง "ทางของฝุ่น" และ "อ้าว" ของเขานั้นประสบความสำเร็จอย่างมาก  และนอกจากเพลงของเขาเองแล้ว หนุ่มคนนี้ก็ได้ร่วมแต่งเพลง เรื่องที่ขอ ของลุลา ด้วย  ซึ่งผลงานเหล่านี้ก็ทำให้หลายคนต้องเริมจับตามองหนุ่มอะตอมกัน"

 

BLACKPINK

blackpink

LEGENDARYPEPPER : "ปกติแล้ว ศิลปินหน้าใหม่ในวงการเคป๊อป นั้นจะใช้เวลาปีสองปี ในการขึ้นมาอยู่แถวหน้า แต่สี่สาววง BLACKPINK นั้นได้สร้างความฮือฮาตั้งแต่ซิงเกิ้ลแรกของพวกเธอ เมื่อเพลง BOOMBAYAH และ WHISTLE ได้พุ่งทะยานขึ้นอันดับ 1 เกือบทุกชาร์ตของเกาหลี และทำยอดวิวถล่มทลายจนทำให้ พวกเธอได้กลายเป็นศิลปินที่หลายคนจับตามอง ในความสามารถและลุคที่เท่ ซึ่งวง BLACKPINK นั้นก็มีศิลปินชาวไทยอย่าง ลิซ่า ลลิศา รวมอยู่ด้วย จึงไม่แปลกว่าทำไมพวกเธอมีแฟนคลับในประเทศไทยมากมาย"

Bella Luna : “วงน้องใหม่มาแรงแห่งปี ยิ่งมีเด็กไทยอยู่ในวงด้วยแล้ว บอกเลยว่าปีหน้าก็ต้องได้เห็นหน้าค่าตาวงนี้กันอีกบ่อยๆ แน่ ยิ่ง 2NE1 ก็ยุบวงไปแล้วด้วย สาวก 2NE1 ก็น่าจะเทใจมาเฮกับสาวน้อยกลุ่มนี้ได้ไม่ยาก แม้ว่าจะไม่ได้เหมือนกันสักทีเดียวก็ตาม แต่ความ cool ก็ไม่แพ้กันนะ ให้เวลาน้องอีกหน่อย รับรองไปได้อีกไกล”

 

The Weeknd

theweeknd

Bella Luna : “ปีนี้เขามาแรงจริงๆ นะ ทั้งเรื่องงาน และเรื่องส่วนตัว เสียดายช่วงปลายปีความรักอาจจะไม่ค่อยดีเท่าที่ควร แต่ถ้าเป็นเรื่องงานเพลง เราคงได้เห็นชื่อของเขาคนนี้ไปอีกยาวๆ เลย”

 

The Chainsmokers

the-chainsmokers-2

Bella Luna : “ออกมากี่เพลงก็ปังแบบนี้ ถ้าไม่ยกตำแหน่งนี้ในปีนี้ให้ ก็ไม่รู้จะไปยกให้ตอนปีไหน”

 

ไม่ดัง แต่เราชอบ

Ten to Twelve

Ten-to-Twelve2   

MissGAGA : "สาวกเพลงอินดี้ไม่มีใครไม่รู้จักกับวงดนตรีกลุ่มนี้ 4 หนุ่ม วสุพล เกรียงประภากิจ “มอร์” (ร้องนำ) ต่อศักดิ์ ปัญจศุภรักษ์ ”ต่อ” (กีตาร์) , ชาญชัย จิตพัฒนไพบูลย์ “อู๋” (เบส) , ปองพล จงวัฒน์ผล “ม่อน” (กลอง)วงดนตรีแห่งค่ายบ้านเป็ด What the Duck ด้วยบุคคลิกเท่ห์ๆของนักร้องนำที่นำพาวงไปแบบคูลๆ  ในปี 2016 นี้พวกเขาส่งเพลง "โลกยังไม่แตก” เพลงจังหวะมีเดียมเพลงแรกจาก Ten To Twelve ที่ถ่ายทอดออกมาในแบบสบายๆ เน้นอารมณ์เหมือนว่ากำลังฟังวงเล่นสดอยู่ ซึ่งเพลงนี้มีการใช้จังหวะดนตรีในแบบฮิปฮอป มาช่วยเพิ่มสีสันผสมกับเพลงร็อค ในแบบของ Ten To Twelve ที่ทุกคนสามารถร้องตามได้ ทาง Ten To Twelve ที่พวกเขาหวังว่าเพลงนี้จะช่วยบำบัดความรู้สึกเฟลของคนอื่นด้วยบทเพลงที่พวกเขาสร้างสรรค์ขึ้นมา อยากจะบอกว่าพวกนายโคตรจะเท่เลย!!"

 

CHANUDOM

chanudom

LEGENDARYPEPPER : "วงดนตรีแนว theatrical rock อย่างวง ชนุดม นั้นถึงแม้ว่าจะพึ่งเข้ามาเป็นศิลปินใหม่ในค่าย WHAT THE DUCK แต่พวกเขาก็มีผลงานเพลงร็อคเก๋ๆ ที่ผสมซาวด์สุดเซ็กซี่และลึกลับ ออกมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นเพลง เลือดชั่ว หรือเพลง คราม ที่พวกเขานำมาคัฟเวอร์ใหม่เพื่อประกอบซีรี่ย์ I HATE YOU I LOVE YOU โดยล่าสุดพวกเขาก็ได้ผลงานเพลง CHANUDOM ออกมา โดยเป็นผลงานเพลงรักที่ได้รับคำชมมาก และในอนาคต เราอาจจะได้เห็นเซอร์ไพรส์ที่คาดไม่ถึงจาก 3 หนุ่มวงนี้ก็เป็นได้"

 

พรีน รวิสรารัตน์  (The Star 12)

preen

LEGENDARYPEPPER : "หลังจากที่หายไปจากวงการเพลงสักพักใหญ่ ศิลปินหญิงเสียงดีอย่าง พรีน รวิสรารัตน์ ก็กลับมาอีกครั้ง กับรายการแข่งร้องเพลง เดอะสตาร์ ซึ่งเธอได้โชว์พลังเสียงและเทคนิคการร้องแนวโซลและอาร์แอนด์บี ที่มีกลิ่นอายแบบตะวันตก จนทำให้หลายคนทึ่งกับความสามารถเธออย่างมาก  โดยหลังจากที่ออกจากรายการมา เธอก็มีโอกาสได้ทำซิงเกิ้ลเดี่ยวของตัวเอง และ ร่วมร้องเพลงประกอบละครและซิทคอมกับรุ่นพี่เดอะสตาร์อย่าง โดม และ แก้ม ด้วย ซึ่งเธอก็ทำออกมาได้ดีจนหลายคนชื่นชม"

 

John Mayer – Love For The Weekend

john-mayer

Bella Luna : “อธิบายยากเหมือนกันว่าทำไมถึงชอบเพลงนี้ ก็เป็นอีกเพลงที่ดีงามตามแบบฉบับของ John Mayer นั่นแหละ คงรอพี่เขาออกเพลงใหม่นานมาก จนพอออกมาปุ๊บ ก็กระหน่ำฟังวนไปทั้งวัน เลยติดหูจนเอาไม่ออกจนถึงทุกวันนี้ แต่มันเพราะแบบฟังสบายจริงๆ นะ ไม่เชื่อลองฟังสิ”

 

Buster Moe – I’ll Be Fine

buster-moe

Bella Luna : “เพลงป็อปที่มีกลิ่นอายของโฟล์ค และออกคันทรี่ย์นิดๆ อินดี้หน่อยๆ ฟังแล้วสบายใจแบบ easy listening ดี”

 

HUGO - อย่ามาให้เห็น 

hugo

MissGAGA : "เพลงไทยที่สุดจะอินเตอร์ ที่แต่งเนื้อร้องทำนอง โดยฮิวโก้ และเป้ อารักษ์ และเรียบเรียงโดย เจ  มณฑล ถึงซิงเกิ้ลนี้จะไม่ถูกจริตคนไทยโดยรวมเท่าไร เหมือนกับเพลงตลาดบ้านเราทั่วไป แต่โดยส่วนตัวที่ชอบเพราะด้วยจังหวะซาวด์ที่แปลกใหม่  และล้ำสมัยในสไตล์มินิมอล และเป็นเพลงที่แต่งออกมาจากหัวใจข้างใน ของคุณฮิวโก้ที่มีต่อภรรยาอันที่รักคุณฮาน่า มันครบทุกอรรถรส และเสน่ห์อย่างครบถ้วนและลงตัว สมกับตำแหน่งสามีแห่งชาติ ผู้ชายที่ซื่อสัตย์แห่งปี"

 

CRX – Ways To Fake It

CRX

Bella Luna : “เมื่อมือกีต้าร์ The Strokes มาเป็นนักร้องนำ ซาวนด์กีต้าร์ที่ได้เลยทำให้นึกถึง The Strokes ได้ไม่ยาก แต่ก็ไม่เหมือนกันสักทีเดียว มีความเป็น The 1975 นิดๆ ออกมาเป็นพาวเวอร์ป็อปที่มีติ่งการาจร็อคนิดๆ แต่รับรองว่าฟังง่าย และติดหูง่ายเช่นกัน”

 

Lukas Graham – You’re Not There

lukas-graham-1

Bella Luna : “บอกตามตรงว่าเราแอบชอบเพลงนี้มากกว่า 7 Years เล็กน้อย ฟังครั้งแรกก็กดเป็น Favourite เลย เพราะรู้เลยว่าแนวนี้แหละที่มันใช่สำหรับเรามากๆ ป็อปหม่นๆ ซาวนด์ล้ำนิดๆ แจ่มเลย”

 

Alan Walker – Sing Me To Sleep

alan-walker

Bella Luna : “ไม่ใช่สาย EDM แต่สำหรับ Alan Walker แล้ว เป็นกรณียกเว้น ทำออกมากี่เพลงก็ถูกใจไปเสียทุกเพลง ยิ่งได้นักร้องเสียใสปานแก้วแบบนี้ รักเลย และแน่นอนเราชอบเพลงนี้มากกว่า Faded

  

The Weeknd – I Feel It Coming

theweeknd-1

Bella Luna : “จะบอกว่าไม่ดัง ก็ไม่เชิง แต่มันไม่ใช่ official single น่ะ เลยขอยกมาไว้ตำแหน่งนี้ นอกจาก The Weeknd กับ Daft Punk จะทำได้ดีในเพลง Starboy แล้ว เราว่าเพลงนี้ออกแนวเรโทรนิดๆ และค่อนข้างหวานละมุน ชอบตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ฟังเลยแหละ”

 

หมดแล้วค่ะ มีศิลปิน เพลงไหนที่เพื่อนๆ ชอบเหมือนเราบ้างไหมเอ่ย แชร์ความคิดเห็นกันได้เลยนะคะ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ ที่สุดของ “เพลง” ปี 2016 โดยทีมงาน Sanook Music

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook