Beyoncé, Drake, Adele ติดโผศิลปินที่ถูกค้นหาชื่อเพลงใน Google มากที่สุดในปี 2016 | Sanook Music

Beyoncé, Drake, Adele ติดโผศิลปินที่ถูกค้นหาชื่อเพลงใน Google มากที่สุดในปี 2016

Beyoncé, Drake, Adele ติดโผศิลปินที่ถูกค้นหาชื่อเพลงใน Google มากที่สุดในปี 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสิร์ชหาข้อมูลดูแค่ชื่อ กับดูรูปจะไปเก๋อะไร นี่คือ 10 รายชื่อเพลงที่มีคนเสิร์ชหาใน Google มากที่สุดประจำปี 2016 รับรองว่าต้องเป็นเพลงที่คนที่ชอบฟังเพลงสากลต้องเคยฟังกันทั้งนั้นแน่นอน

คลิกที่ชื่อเพลงเพื่อฟังเพลงได้เลยค่ะ

1. Beyoncé – “Formation”

beyonce

ไม่แน่ใจว่าเสิร์ชหาชื่อเพลงเพราะฟังเพลง หรือว่าหาข่าวที่เกี่ยวข้องกับเพลงนี้กันแน่ เพราะนอกจากตัวเพลงจะปัง ถูกใจสาวกแล้ว ยังมีข่าวที่เป็นที่ถกเถียงกันถึงเรื่องของสิทธิมนุษยชนในเพลง และเอ็มวีของเพลงนี้อีกด้วย (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม ทีนี่)

 

2. Prince — “Purple Rain”

prince

การจากไปของศิลปินระดับตำนาน ที่ใครหลายคนอยากจะให้เป็นเพียงแค่ความฝัน ทั่วโลกต่างไว้อาลัยให้กับการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการเพลงสากล ต่างพากันส่งยอดขายเพลงของเขา และประดับไฟสีม่วงตามสถานที่สำคัญของโลก ยิ่งคิดยิ่งน่าเสียดายเนอะ

 

3. Rae Sremmurd — “Black Beatles”

rae

จากกระแส #manniquinchallenge ทำให้เพลงนี้เข้าชาร์ต Billboard จากที่แทบจะไม่เคยเห็นใน top 10 จนกระทั่งครองอันดับ 1 ได้สำเร็จ นอกจากนี้ยังคว้าอันดับ 1 Billboard Hot R&B/Hip Hop และอันดับ 2 UK Chart อีกด้วย (บวกยอดวิว youtube เข้าไปอีก 213 ล้าน ไม่ธรรมดาจริงๆ)

 

4. Desiigner — “Panda”

desiigner

แร๊ปเปอร์ชาวอเมริกัน กับมาดกวนๆ และเพลงแปลกแต่โดนใจวัยรุ่น ทำให้เพลงนี้ไปได้ถึงอันดับ 1 บน Billboard Hot 100 และ Hot R&B/Hip Hop ทั้งคู่

 

5. Drake — “One Dance”

drake

ตอนแรกเราคิดว่าจะเป็น Hotline Bling เสียอีก แต่ไม่ว่าจะเป็นเพลงไหน ก็เป็นเพลงฮิตของ Drake อยู่ดี ปีนี้ต้องยกให้เป็นปีของหนุ่มคนนี้จริงๆ จะออกเดี่ยว หรือออก collab กับใคร ก็ดังเปรี้ยงไปหมด ไม่เชื่อก็ดู “Work” ที่ feat กับ Rihanna สิ

 

6. DNCE — “Cake by the Ocean”

dnce

เพลงนี้ก็ดังระเบิดระเบ้อแบบฉุดไม่อยู่เหมือนกัน ทั้งๆ ที่เพลงก็ออกมานานมากแล้ว (ตั้งแต่ปี 2015 ตอนนั้นหนุ่ม Joe Jonas ยังเป็นแฟนกับ Gigi Hadid แล้ว Gigi ยังมาช่วยกำกับเอ็มวีให้อยู่เลย) แต่ก็นับได้ว่าเป็นเพลงดังข้ามปีที่ตอนนี้ใครหลายคนก็ยังชอบอยู่ จริงไหม?

 

7. Adele — “Hello”

adele

ถ้าจะบอกว่าเพลงข้างบนนานแล้ว เพลงก็นี้ก็นานพอๆ กัน เพราะฮอตฮิตติดลมบนมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว คงจะมารอคว้ารางวัลแกรมมี่เอาปีนี้นี่แหละ ใครยังไม่เคยฟังคงต้องถามตัวเองแล้วล่ะ ว่าไปอยู่ที่ไหนมา “เฮลโหลววววว อิสมีย์”

 

8. Ruth B — “Lost Boy”

ruthb

ศิลปิน และนักแต่งเพลงสาวชาวแคนาดาเชื้อสายเอธิโอเปียคนนี้ความสามารถล้นเหลือจริงๆ แถมเพลงเพราะๆ สวยๆ อย่าง “Lost Boy” ก็ทำให้ใครต่อใครหลงรักเพลงของเธอตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ฟังได้ไม่ยาก

 

9. Disturbed — “Sound of Silence”

disturbed

ไม่ใช่แค่แนวป็อบกับฮิพฮ็อพ อาร์แอนด์บีเท่านั้นนะที่จะครองใจคนได้ทั้งโลก ยังมีวงดนตรีเฮฟวี่เมทัลชื่อดังอย่าง Disturbed ติดอันดับกับเขาด้วย เพลงก็เพราะ และฟังง่ายกว่าที่คิด ยิ่งได้ฟังเสียงนักร้องนำที่ทั้งต่ำทั้งนุ่มหู ไม่แปลกใจเลยที่เพลงนี้จะมีคนเสิร์ชหาฟังมากที่สุดใน Google

 

10. Mike Posner — “I Took a Pill in Ibiza”

mike-posner

เพลงแดนซ์ที่ขาแดนซ์ทุกคนฟังกันจนเบื่อ (แต่ก็น่าจะยังคงชอบกันอยู่) แม้ว่าก่อนหน้านี้เราจะไม่ค่อยคุ้นชื่อหนุ่มคนนี้กันมากนัก แต่หากจะบอกว่าเขาเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเพลงสุดฮิตอย่าง Sugar” ของ Maroon 5 ละก็ คงเข้าใจดีเลยล่ะสิว่าทำไมเพลงของเขาถึงดังได้ขนาดนี้

 

เพื่อนๆ เคยฟังเพลงไหนกันบ้างไหมคะ หรือมีใครเคยฟังหมดทุกเพลงกันบ้าง นี่คอเพลงสากลตัวจริงเสียงจริงเลยสินะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook