5 เพลงฮอตสุดฮิตติดกระแสโซเชียล ไม่รู้จักมีเอ้าท์! | Sanook Music

5 เพลงฮอตสุดฮิตติดกระแสโซเชียล ไม่รู้จักมีเอ้าท์!

5 เพลงฮอตสุดฮิตติดกระแสโซเชียล ไม่รู้จักมีเอ้าท์!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอนนี้อาจจะไม่ค่อยมีใครสนใจนักว่าเพลงที่ฟังอยู่จะติดอันดับที่เท่าไรบนชาร์ตเพลง ขอแค่ยอดวิวสูงปริ๊ด ไปที่ไหนก็มีแต่คนร้องเพลงตามได้ เท่านี้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จไปขั้นใหญ่ๆ ขั้นหนึ่งแล้ว เช่นเดียวกับเพลงเหล่านี้ที่อาจจะไม่ได้ติดอันดับดีๆ บนชาร์ตเพลงสำคัญๆ

แต่แน่นอนว่าเพราะกระแสในโลกออนไลน์ หรือที่เราเรียกว่า viral ทำให้เพลงเหล่านี้ส่งต่อจากคนหนึ่ง สู่อีกคนหนึ่งที่อยู่ข้ามทวีปกันได้แบบนาทีต่อนาที เผลอแปบเดียวกลายเป็นเพลงฮิตชั่วข้ามคืนกันได้ง่ายๆ มีเพลงอะไรที่เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกจากพลังโซเชียลบ้าง ตามมาเลยค่ะ

 

หมายเหตุ : เพลง viral เหล่านี้เป็นกระแสมานานแล้ว ใครที่รู้จักหมดทุกเพลงแล้ว อย่าเพิ่งบ่นว่ามีแต่เพลงเก่าๆ เน้อ ขออนุญาตแนะนำเผื่อใครตามเทรนด์ไม่ทันจ้า

 

 

 1. Pen-Pineapple-Apple-Pen (PPAP) – PIKOTARO

1

“ไอ๊ แหบ อะ เพ้น… ไอ๊ แหบ แอนด์ แอบเพิ่ล... อ้า! แอบเพิ่ลเพ้นนนน” จากเพลงความยาวไม่กี่วินาที ที่ทำให้คนทั่วโลกมีอาการ earworm หรือเพลงก้องในหูตลอดเวลาชนิดที่เอาออกจากหัวไม่ได้เลยไปเป็นวันๆ จนตอนนี้จากดาราตลกชาวญี่ปุ่น สู่ศิลปินค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ไปแล้ว เอ้า! เพน พายน์แอปเปิ้ล แอปเปิ้ล เพน! (เนื้อเพลงไม่มีอะไรเลย แต่ติดหูสุดๆ)

 

 

 Gangnam Style – PSY

2

ก่อนจะมีเพลงข้างบน มันเคยมีเพลงนี้มาก่อน เพลงเกาหลีเนื้อหากวนๆ จากนักร้องหน้าตาไม่หล่อเหลาแต่มากความสามารถ ที่มาพร้อมกับเพลงป๊อปแดนซ์อิเล็คทรอนิก และท่าเต้นขี่ม้า ไหนจะเอ็มวีตลกโปกฮาที่แอบกัดจิกคนรวย และสาวสวยสุดฮอตอย่าง ฮยอนอา ที่มาช่วยสร้างสีสันในเอ็มวีอีก แม้ว่าจะฟังไม่ออก แต่ใครๆ ก็เอ็นจอยกับเพลงนี้ได้ไม่ยากเลยจริงๆ

 

 

3. New Thang – Redfoo

3

ถ้าไม่ได้ดีเจโซดาคนสวย พวกเราชาวไทยอาจจะไม่ได้ฟังเพลงนี้กันถ้วนหน้าขนาดนี้ เพราะไม่ว่าเธอคนนี้จะเล่นเพลงที่ไหน ก็มักจะเปิดเพลงนี้พร้อมกับท่าเต้นน่ารักๆ แอบเซ็กซี่ จนทำให้หนุ่มไทย หนุ่มเกาหลี และหนุ่มประเทศอื่นๆ ติดใจทั้งลีลาท่าทางของเธอ และชอบเพลงนี้เข้าไปด้วย ถ้าพูดว่าเป็นเพลงประจำตัวของดีเจโซดาก็คงเข้าใจกันได้เป็นอย่างดีว่าเป็นเพลงนี้ เล่นเอา Redfoo เจ้าของเพลงปลื้มไปเลย

 

 

4. มันเป็นใคร (Alright) – Polycat

4

จากวงซินธ์ป็อบอินดี้สไตล์ 80s’ ที่มีแฟนเพลงเฉพาะกลุ่มอยู่เงียบๆ แต่ด้วยเพลงที่ฟังง่าย ติดหู และมีท่อนเพลงที่เหล่าแฟนเพลงพากันนำไปเล่นมุกตลก ทั้ง อ๋อไลน์ อ๋อไหล่ ฯลฯ กลายเป็นกระแสโซเชียลที่ทำให้ใครหลายคนไปหาเพลงนี้มาฟังกัน จนกลายเป็นเพลงฮิตติดโซเชียลไปในที่สุด

 

 

5. อ้าว – อะตอม ชนกันต์

5

ผลงานก่อนหน้านี้ก็เป็นที่ชอบใจของแฟนเพลงหลายคนอยู่แล้ว แต่พอมาเพลงนี้ ด้วยเนื้อเพลงโดนใจที่เราไม่ค่อยได้เห็นในเพลงรักอย่างคำว่า “อ้าวเฮ้ย! ไม่เหมือนที่คุยกันไว้ที่หน่า” จึงทำให้วัยรุ่นหลายคนนำไปใช้ตั้งสเตตัสใน social media ต่างๆ ประกอบเรื่องราวในชีวิตที่ไม่ได้เป็นไปอย่างที่คิด กลายเป็นแฮชแท็กตลกๆ ที่ช่วยโปรโมตเพลงนี้ต่อๆ กันไปโดยไม่ต้องทำมาร์เก็ตติ้งใดๆ

 

ยังมีเพลงดังจากกระแสโซเชียลอีกเพียบ ตามไปฟังกันต่อได้ใน เพลย์ลิส Viral Hits ค่ะ

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook