ช่อง 8 ส่ง “ฟิล์ม-รัฐภูมิ” ศิลปินจิตอาสา สร้างบ้านให้ชาวนาผู้ยากไร้! | Sanook Music

ช่อง 8 ส่ง “ฟิล์ม-รัฐภูมิ” ศิลปินจิตอาสา สร้างบ้านให้ชาวนาผู้ยากไร้!

ช่อง 8 ส่ง “ฟิล์ม-รัฐภูมิ” ศิลปินจิตอาสา สร้างบ้านให้ชาวนาผู้ยากไร้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 สานต่อโครงการจิตอาสาส่ง หนุ่ม ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ นักแสดงจาก ละครเรื่อง เจ้าสาวเฉพาะกิจ ร่วมกับ มูลนิธิที่อยู่อาศัยแห่งประเทศไทย (Habitat for Humanity Thailand) พร้อมด้วยน้องๆฟิล์มแฟมิลี่และพนักงานจิตอาสาจากเพย์ออล รวมพลังทำความดี สร้างบ้านให้ครอบครัวชาวนาผู้ยากไร้

เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดย ฟิล์ม-รัฐภูมิ ได้กล่าวถึงโครงการนี้ฯ ว่า ....เป็นความตั้งใจของผมที่อยากจะช่วยเหลือผู้ยากไร้ให้มีที่อยู่อาศัยที่ดีขึ้น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พ่อหลวง และขอเป็นอีกหนึ่งก้าวเล็กๆที่จะเดินตามหลักคำสอนของท่านในการทำความดี ช่วยเหลือและนึกถึงผู้อื่นมากกว่าตนเอง

เหมือนกับที่พระองค์ได้สร้างโครงการในพระราชดำริไว้มากมาย โดยผมพร้อมด้วยน้องๆฟิล์มแฟมิลี่และพนักงานจิตอาสาจากเพย์ออลได้ร่วมกับมูลนิธิที่อยู่อาศัยแห่งประเทศไทย (Habitat for Humanity Thailand) ร่วมลงแรงสร้างบ้าน และ ออกค่าใช้จ่ายในการสร้างบ้านทั้งหมด ให้กับ ครอบครัว คุณ สายใจ โพธิ์พยา ในพื้นที่ อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี

ซึ่งมีอาชีพทำนา และ รับจ้าง โดยเดิมบ้านหลังนี้มีสภาพ คับแคบ ทรุดโทรม และอาศัยอยู่หลายคน พื้นที่จึงไม่เพียงพอกับสมาชิกในครอบครัว พวกเราทั้งหมดจึงอยากจะช่วยเหลือและสานฝันมอบบ้านหลังใหม่ให้ครอบครัวนี้ และยังซึ่งถือว่าเป็นการทำบุญวันเกิดของผมด้วยครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook