เปิดใจ “ป้าง นครินทร์” ร็อกมีเสน่ห์กับบทเพลงเชิงบวกที่โดนใจคนทั้งประเทศ! | Sanook Music

เปิดใจ “ป้าง นครินทร์” ร็อกมีเสน่ห์กับบทเพลงเชิงบวกที่โดนใจคนทั้งประเทศ!

เปิดใจ “ป้าง นครินทร์” ร็อกมีเสน่ห์กับบทเพลงเชิงบวกที่โดนใจคนทั้งประเทศ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

" แต่ดูรวมๆ แล้วมีเสน่ห์เหลือเกิน ไม่ต้องมาเขิน ฉันพูดจริงๆ เธอมีเสน่ห์มากมาย จะน่ารักไปไหน อยากจะได้แอบอิง ยิ่งดูยิ่งมีเสน่ห์ " หลายๆคนคงคุ้นหูกับบทเพลงที่กล่าวมานี้ คงต้องบอกเลยว่าแรงฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง แม้กระทั่งเด็กๆยังร้องได้ ยอดวิวก็ปัง ปาไป 170 ล้านกว่าวิวแล้วในขณะนี้ ภายในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งเป็นบทเพลงที่แต่งเนื้อร้อง ทำนอง และการโปรดิวเซอร์เองทั้งหมดของศิลปินร็อกรุ่นใหญ่ "ป้าง - นครินทร์ กิ่งศักดิ์" สังกัดค่ายจีนี่เรคอร์ดส 

ศิลปินผู้มีเอกลักษณ์จุดเด่นจากน้ำเสียงที่คล้ายคนร้องไห้ ที่โดนใจแฟนเพลงขาร็อกทั่วประเทศ กับเนื้อหาของเพลงที่แต่งเป็นเชิงบวกชวนอมยิ้มเมื่อได้ฟัง วันนี้ Sanook! Music  ได้คิวสัมภาษณ์ศิลปินมากฝีมือแบบ Exclusive ถึงที่มาของบทเพลง “คนมีเสน่ห์” และการสร้างแรงบันดาลใจ ในการแต่งเพลงที่ล้วนแล้วแต่มียอดวิวถล่มถลาย ฮิตติดชาร์ทคลื่นวิทยุไปทั่วประเทศ พร้อมทั้งเล่าถึงการถ่ายทำ MV และ Music Series “คนมีเสน่ห์” ภาคสองที่แฟนเพลงจะได้ชมในเร็ววันนี้!

เปิดใจ “ป้าง นครินทร์” ร็อกเสียงมีเสน่ห์ เจ้าของบทเพลงสุดปังแห่งปี! 

 จากกระแสตอบรับจาก “คนมีเสน่ห์” ประสบความสำเร็จมากรู้สึกอย่างไรบ้าง

ป้าง นครินทร์ : รู้สึกดีมากครับ รู้สึกอิ่มอกอิ่มใจ ชื่นใจมากครับ

ทำไมถึงแต่งเพลงนี้ขึ้นมา ในตอนนั้นคิดถึงอะไร

ป้าง นครินทร์ : พี่คิดถึงคนทั่วไปที่วัดตัวเองด้อยกว่า ที่เป็นคืออ่านบทความและโซเชี่ยล เลยเห็นว่าผู้หญิงไม่มั่นใจตัวเอง เพราะไปเห็นดาราตามอินสตาแกรมที่แต่งรูปมาให้ดูดีที่สุด พอคนธรรมดามาเห็นเลยรู้สึกด้อย ซึ่งจริงๆแล้วไม่ใช่เพราะเสน่ห์มันอยู่ที่ภาพรวม เลยเขียนเพลงนี้ออกมา

 

ในการแต่งเพลงได้แรงบันดาลใจจากไหน เพราะแต่ละซิงเกิ้ลที่แต่งออกมา ดังมากๆ

ป้าง นครินทร์ : มันอยู่ที่จุดประสงค์ของการแต่งเพลง อย่างเพลง “ภูมิแพ้กรุงเทพ”  และ “คนมีเสน่ห์” ทำออกมาเพื่อสร้างรอยยิ้มให้คนไทย อยากให้ทุกคนฟังแล้วมีความสุขกับเพลง ฟังแล้วเกิดความรู้สึกบวกๆ

ซิงเกิ้ลที่คุณแต่งออกมาล้วนโด่งดัง แต่ศิลปินใหม่ๆในยุคสมัยนี้ทำเพลงออกมักดังยาก คิดยังไงกับเรื่องนี้

ป้าง นครินทร์ : ในชีวิตการทำงานของพี่มันยาวนาน ที่ผ่านมาก็เก็บเกี่ยวประสบการณ์ ประสบการณ์ที่มีค่าเราก็จำไว้ไม่ลืม และเอามาใช้ในครั้งต่อๆไป อย่างข้อผิดพลาดเก่าๆ ก็มักจะเอาไปแก้ไข พี่เลยคิดว่าที่ได้เปรียบนักร้องใหม่ๆ ตรงที่เรามีประสบการณ์

ในตอนนี้กำลังถ่ายทำเอ็มวี “ คนมีเสน่ห์ ภาค 2 ”  ทำไมถึงมีเอ็มวีภาค 2 ออกมา

ป้าง นครินทร์ : จากกระแสตอบรับที่ดีมากของภาคแรก ทำให้เกิดไอเดียว่าน่าจะมีภาคสอง เพราะคนมีความสุขแบบนี้ กระแสดีแบบนี้ อย่ากระนั้นเลยมีภาคสองดีกว่า เหมือนเป็นโบนัสเป็นของขวัญให้ยิ้มกันต่อ มีความสุขกันต่อ

 

มีอะไรพิเศษบ้าง สำหรับเอ็มวี “ คนมีเสน่ห์ ภาค 2 ”   

ป้าง นครินทร์ :มีตัวละครใหม่ๆ มาสร้างสีสัน แตกหน่อเรื่องราว มีรายละเอียดมากขึ้น อยากทำให้สนุกเหมือนเดิม คือความพิเศษไม่มี เพราะทุกอย่างเหมือนเดิม แก่นของเรื่อง ตัวเอกของเรื่องเหมือนเดิมครับ 

"ไอซ์ซึ ณัฐรัตน์" พระเอกเอ็มวีสุดฮอต

 

แล้วคุณภารโรงเป็นยังไงบ้างในภาคนี้

ป้าง นครินทร์ : ภาคนี้จะเป็นภารโรงต่อไปครับ (ยิ้ม)  แต่จะมีบทบาทในชีวิตพระเอกนางเอกมากขึ้น 

ชีวิตในวงการบันเทิง 20 ปี ให้อะไรกับ “ป้าง นครินทร์ กิ่งศักดิ์” บ้าง

ป้าง นครินทร์ : ข้อแรกให้อาชีพที่รักครับ การที่เราได้ทำสิ่งที่เรารักเป็นอาชีพ มันเป็นสิ่งที่ดีมาก ข้อสองให้ความสนุกเพราะมันเป็นอาชีพที่พี่ทำแล้ว พี่สนุกไปด้วย ให้ความสุขดีมาก

ในปัจจุบันวงการเพลงเปลี่ยนไปอย่างไรบ้างในความคิดของ "ป้าง นครินทร์"

ป้าง นครินทร์ : ก็เปลี่ยนไปเยอะนะครับ ทางกายภาพ จากเทปซีดีเป็นดาวน์โหลด แต่เนื้อหาหลักๆ คือเหมือนเดิม เปลี่ยนไปตามวัฏจักรของมันครับ

วิธีการแต่งเพลงให้โดนใจคนฟังยากไหม

ป้าง นครินทร์ : ยากครับ เพราะการแข่งขันสูงมาก คือเทคโนโลยีทำให้วงเกิดง่าย แต่วงที่ประสบความสำเร็จ คือยากขึ้นเรื่อยๆ เพราะผู้เข้าแข่งขันเยอะ

เสื้อยืดและกางเกงยีนส์ มีอิทธิพลอย่างไรบ้าง ในการทำงานเพลง

มีอิทธิพลพอสมควรครับ เพราะว่าไม่ต้องคิดครับ มันไม่ต้องคิดว่าจะต้องแต่งตัวอย่างไรดี สำหรับงานนี้ แต่งตัวเหมือนเดิมตลอดมันทำให้พี่มีความคิดไปใช้อย่างอื่นได้เยอะ มีความคิดที่เหลือไปทำงานได้เยอะ ไว้คิดอย่างอื่นได้ ไว้คิดดีเทลของงานได้ แล้วเป็นคนชอบใส่แบบเรียบๆง่ายๆ ด้วย ใส่อะไรเยอะๆจะไม่ค่อยสบาย

เมื่อไหร่แฟนเพลงจะได้ชมคอนเสิร์ตใหญ่ของ "ป้าง นครินทร์"

ป้าง นครินทร์ :  ก็เหมือนการแต่งเพลงใหม่ของพี่ คือต้องมีความรู้สึกจากข้างในมาก่อน ถ้ามีความรู้สึกก็เมื่อไหร่เมื่อนั้น ซึ่งพี่กำหนดไม่ได้ คือไม่ได้กระแดะไม่ได้เล่นตัว พี่อายุมากแล้วไม่ควรไปฝืนอะไรทั้งสิ้น ถ้าฝืนพี่จะทำงานนี้ ได้ไม่นาน ถ้าอยากทำนาน พี่ต้องทำตามที่จิตใจข้างในมันเรียกร้อง 

ยังงี้แฟนเพลง คงต้องลุ้นกันต่อไป

ป้าง นครินทร์ : ตัวพี่เองยังลุ้นเลยครับ (หัวเราะ)

อยากให้พูดถึงเด็กรุ่นใหม่ที่อยากเป็นเหมือน “ป้าง นครินทร์” พวกเขาต้องทำอย่างไรบ้าง

ป้าง นครินทร์ : สิ่งแรกที่ควรทำคือแต่งเพลงเอง เพราะมันจะคุมอะไรมากขึ้น คือแต่ละวงและคนจะมีความคิดของตัวเอง คนเราลายมือไม่เหมือนกัน การที่เรามีเพลงของตัวเอง มันจะดึงบุคลิกออกมาได้มากกว่าวงที่ไม่ได้ทำเพลงเอง ถ้าให้พี่เลือกก็อยากให้ฝึกแต่งเพลงเองก่อนเลย

ก่อนจบบทสนทนาพี่ป้างทิ้งท้ายว่า...ฝากมิวสิควีดีโอคนมีเสน่ห์ภาคสองด้วยนะครับ จากฟีดแบ็กที่รุนแรงมากพี่เลยคุยกับบริษัทให้มีความสุขต่อไปถ้าเรายังทำได้ แล้วเขาก็ตกลงเห็นด้วย เตรียมรอดูนะครับ คือพี่ตั้งใจมอบความซาบซึ้งและรอยยิ้ม ความสุขของเพลง “คนมีเสน่ห์” ในรูปแบบ Music Series และ มิวสิควีดีโอ ภาคสองครับ  ฟังพี่ป้างเปิดใจไปแล้ว เรามาฟังหนุ่มหล่อ ไอซ์ซึ ณัฐรัตน์  หนุ่มไทยที่โกอินเตอร์ดีกรีสังกัดนายแบบเกาหลี ที่มารับบทพระเอกเอ็มวีของพี่ป้าง ทั้ง 2 ภาค

"ไอซ์ซึ ณัฐรัตน์" ปลื้มใจคนรู้จักเยอะเพราะ “MV คนมีเสน่ห์”

พี่ป้างกระซิบมาว่า ในวันที่ 12 ตุลาคมนี้จะปล่อย Trailer Music Series ต่อด้วย Music Series ภาค 2 ในวันที่ 19 ตุลาคม และ "MV คนมีเสน่ห์ 2" ในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ ฝากติดตามชมกันด้วยนะจ๊ะ พี่ป้างอยากให้ทุกคนมีรอยยิ้มค่ะ ^_^

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook