10 เหตุผลทำไมคุณต้องรู้จัก Death Cab For Cutie | Sanook Music

10 เหตุผลทำไมคุณต้องรู้จัก Death Cab For Cutie

10 เหตุผลทำไมคุณต้องรู้จัก Death Cab For Cutie
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แค่เห็นชื่อวงก็งงแล้วใช่ไหมล่ะว่ามันคืออะไร Death Cab For Cutie วงอินดี้ร็อคจากวอชิงตัน อเมริกาที่ก่อตั้งวงตั้งแต่ 1997 วงนี้ไม่ได้เจ๋งแค่ชื่อวง แต่ยังมีเพลงเก๋ๆ และโชว์ที่ยอดเยี่ยมจนถ้าหากคุณลองเสิร์ชในกูเกิลเล่นๆ คำที่คุณจะเห็นก็มี ‘simply amazing indie band’ ‘a talented band’ วงนี้เก๋าแค่ไหน Sanook! Music จะมาแนะนำให้รู้จักกันค่ะ

10 เหตุผลทำไมคุณต้องรู้จัก Death Cab For Cutie


1. ชื่อวงสุดเก๋ได้มาจากชื่อเพลงของวง Bonzo Dog Doo-Dah Band ซึ่งเพลงนี้ประกอบภาพยนตร์ Magical Mystery Tour ของ The Beatles ด้วย

คลิกเพื่อชม (MV) Bonzo Dog Doo-Dah Band - Death Cab For Cutie

2. หากคุณอยากฟังเพลงที่ให้อารมณ์เหมือนได้ย้อนวัยกลับไปช่วงยุคปลาย 90 ต้นๆ 2000 แล้วล่ะก็ คุณหยิบเพลงของ Death Cab for Cutie ขึ้นมาฟังได้เลย อารมณ์เหมือนเราหยิบเพลงอินดี้ยุคเรามัธยมขึ้นมาฟังนั่นแหละ วัยรุ่นอเมริกันต่างก็ลงความเห็นว่า เพลงของ Death Cab for Cutie เป็นเพลงเรียกความทรงจำสมัยมัธยมของพวกเขา (นอกไปจากกลุ่มศิลปินป็อบลูกกวาดที่ก็ดังเป็นพลุแตกในช่วงนั้นเหมือนกัน)

3. จากวันแรกที่ก่อตั้งวง จนถึงวันนี้ที่เพิ่งมีสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 8 ‘Kintsugi’ ก็ผ่านมาจะ 20 ปีแล้ว ไม่เจ๋ง ไม่เก๋าจริง จะกล้าออกอัลบั้มใหม่เหรอ เนอะ

4. หากคุณเป็นแฟนซีรี่ส์วัยรุ่นอเมริกันอย่าง The O.C. ที่เต็มไปด้วยเพลงประกอบเพราะขั้นเทพแล้วล่ะก็ คุณก็ต้องเคยฟังเพลงของ Death Cab for Cutie แน่นอน แถมนอกจากเพลงอินดี้เพราะๆ จะได้ประกอบซีรี่ส์แล้ว ยังมีฉากที่ทางวงไปแสดงโชว์ในซี่รี่ส์อีกด้วย (โดยส่วนตัวเราชอบ ‘A Movie Script Ending’ จากซีรี่ส์นี้เลย)

คลิกเพื่อชม (MV) Death Cab For Cutie - A Movie Script Ending

5. นอกจากเพลงประกอบซีรี่ส์เพราะๆ แล้ว ใน The O.C. ยังวางบทของตัวละครนำอย่าง Seth Cohen (นำแสดงโดย Adam Brody) ให้ชอบวง Death Cab for Cutie อีกด้วย ซึ่งเป็นการวางบุคลิกของตัวละครให้เป็นคนที่มีรสนิยมทางดนตรี และเห็นเรื่องดนตรีเป็นสิ่งสำคัญในชีวิต ซึ่งในซีรี่ส์ก็มีทั้งโปสเตอร์ Death Cab for Cutie ในห้องนอน ฉากที่หนุ่ม Seth ร้องเพลง Death Cab for Cutie ในรถ แล้วยังให้ซีดีอัลบั้ม Death Cab for Cutie กับสาวที่ชอบอีกต่างหาก

คลิกเพื่อชม The O.C. - "Do Not Insult Death Cab!" scene


6. เหตุผลนอกจากที่ทาง The O.C. เลือกให้ตัวละคร Seth ชอบ Death Cab for Cutie นั่น ไม่ใช่อยากจะให้ตัวละครดูเป็นฮิปสเตอร์อย่างไร้เหตุผล แต่เพราะตัว Adam Brody นักแสดงเองก็ชื่นชอบ Death Cab for Cutie เช่นเดียวกัน และหลังจากนั้น Death Cab for Cutie ก็เป็นที่รู้จักและชื่นชอบกันในวงกว้าง แต่แทนที่ทางวงจะชอบ กลับรู้สึกแปลกๆ กับปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่โอเคกับการที่แฟนคลับเก่าใหม่ชอบคุยบลัฟกันเองว่าใครเป็นแฟนวงนี้ก่อนกัน เชื่อเขาเลย!

7. ‘Transatlanticism’ อีกหนึ่งเพลงดังของวง ได้รับเลือกให้ไปประกอบซีรี่ส์ และภาพยนตร์มากมาย เช่น Six Feet Under, CSI: Miami, Easy A และ Beastly นอกจากนี้เพลง ‘Soul Meets Body’ ยังประกอบซีรี่ส์ The O.C., How I Met Your Mother และภาพยนตร์เรื่อง Catch and Release อีกด้วย นี่ยังไม่นับเพลงอื่นๆ ที่ประกอบ Gossip Girl, Heroes, The Twilight Saga : New Moon, Friends With Benefits และ The Hunger Games อีกนะ

คลิกเพื่อชม Death Cab For Cutie - Transatlanticism (Auidio)

คลิกเพื่อชม (MV) Death Cab For Cutie - Soul Meets Body

คลิกเพื่อชม Death Cab For Cutie - Meet Me The Equinox (The Twilight Saga : New Moon Film Footage)

8. Death Cab for Cutie เป็นวงแรกที่ถ่ายทำมิวสิกวิดีโอด้วยการเล่นสดแบบเทคเดียวในเพลง ‘You Are a Tourist’ ทาง YouTube เมื่อปี 2011

คลิกเพื่อชม (MV) Death Cab For Cutie - You Are A Tourist

9. Death Cab for Cutie เป็นวงที่แฟนๆ ต่างแซ่ซ้องกันถึงเรื่องของเนื้อเพลงสละสลวยสวยงาม และโดนใจใครหลายๆ คน จนหลายๆ คนได้แรงบันดาลในการเปลี่ยนแปลงตัวเองจากเพลงของพวกเขา เช่น ''If you feel just like a tourist, in the city you were born it; it's time to go'' – ‘You Are a Tourist’ หรือเนื้อเพลงโบนัสให้กับเหล่าบรรดาแฟนเพลงชาวไทยอย่างชื่อ “Bangkok” ที่ปรากฏอยู่ในเนื้อเพลง ‘I Will Follow You Into The Dark’ ด้วย

คลิกเพื่อชม Death Cab For Cutie - I Will Follow You Into The Dark (Live Acoustic)

10. ตอนนี้พวกเขาก็พร้อมแล้วที่จะมามอบประสบการณ์เพลงอินดี้ร็อคเพราะๆ ให้แฟนเพลงชาวไทยได้ฟังกันสดๆ กับ Death Cab for Cutie Live in Bangkok วันที่ 3 มีนาคม 2559 ที่มูนสตาร์ สตูดิโอ อย่าลืมไปฟังกันล่ะ เพลงไม่เพราะจริง ไม่เชียร์ขนาดนี้หรอกนะ บอกไว้เลย (รายละเอียดคอนเสิร์ต คลิกที่นี่)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook