เปิดตํานาน เจ้าพ่อเพลงวัยรุ่นไทย "ทีม UnderDog" ผู้อยู่เบื้องหลังค่ายกามิกาเซ่ สู่บ้านใหม่แกรมมี่ | Sanook Music

เปิดตํานาน เจ้าพ่อเพลงวัยรุ่นไทย "ทีม UnderDog" ผู้อยู่เบื้องหลังค่ายกามิกาเซ่ สู่บ้านใหม่แกรมมี่

เปิดตํานาน เจ้าพ่อเพลงวัยรุ่นไทย "ทีม UnderDog" ผู้อยู่เบื้องหลังค่ายกามิกาเซ่ สู่บ้านใหม่แกรมมี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เบื้องหลังงานเพลงที่ประสบความสำเร็จ นอกจากศิลปิน แล้วก็มีทีมงาน Producer กับทางต้นสังกัด อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ สำหรับศิลปิน ยิ่งกับศิลปินวัยรุ่นที่ประสบการณ์ชีวิตและการเพลงทำงานที่มีน้อย การมีทีมงานที่มืออาชีพมีผลมากกับความสำเร็จ วันนี้เราจะมาเจาะลึกทีมงาน เจ้าพ่อเพลงวัยรุ่น อย่าง UnderDog เจ้าของผลงานแต่งเพลงดังของค่ายกามิกาเซ่ ที่พึ่งย้ายมาร่วมงานกับทางแกรมมี่ ใน ค่ายเพลงวัยรุ่นใหม่ทีมีชื่อว่า Milkshake


ตัวอย่างผลงานเพลง ที่ติดหูในอดีต ของทีม UnderDog 

 

โดยทีม UnderDog  นำทีมโดยพี่ก๊อป  ธานี วงศ์นิวัติขจร หรือ ก๊อป โปสการ์ด, เอฟู , ดอดจ์ เวเดอร์ หรือ ดอดจ์ อดีตสมาชิกวงดูโอ้ โบกี้ ดอดจ์ และอีกหลายๆท่าน เป็นทีมที่ทำเพลงหลายๆเพลงของทางกามิกาเซ่  ที่ถ้ายินชื่อแฟนๆต้องรู้จักแน่นอน อย่างเช่นเพลง ”รักต้องเปิด แน่นอก” กับอีกหลายผลงานเพลงที่สามารถดูได้จาก Gallery 

 

สมาชิกทีม UnderDog จากซ้ายไปขวา อ.หนุ่ม เมกเกอร์, ดอดจ์ เวเดอร์ (ยืน),เอฟู, ก๊อป โปสการ์ด (นั่งแถวหน้า),พี่มาร์ช (นั่งแถวหลัง) พี่ต่อ หนวดเขี้ยว, พี่ชล นอกจากนี้ยังมี คุณโฟร์ 25hours และ TJ 321 ที่ไม่ได้อยู่ในรูปนี้ด้วย 

โดยในตอนนี้ทางเพจ FaceBook ของทีม UnderDog ได้ถูกเปิดขึ้นมา เพื่อพูดถึงผลงานในอดีตและอนาคต ที่กำลังจะเกิดในบ้านใหม่อย่าง Milkshake ที่เป็นบริษัทในเครือ Gmm Grammy โดยผลงานแรกของทีมนี้ ในบ้านแกรมมี่ก็คือเพลง อยากเป็นคนสำคัญของเธอ เพลงประกอบละครซีรี่ย์ “วันหนึ่งอยากเป็นซุปตาร์” ที่นางเอกสาว ยิปโซ  อริย์กันตา เป็นผู้ถ่ายทอดนั่นเอง

ฟังเพลง อยากเป็นคนสําคัญของเธอ - ยิปโซ

โดยสิ่งที่ทำให้ทีม UnderDog สามารถ แต่งเพลงที่โดนใจคนฟังมากมายนั้น หลักๆก็คือประสบการณ์ของทีม ที่ทำเพลงมามากกว่า 10 ปี และความคิดสร้างสรรค์ ในการนำไอเดียรอบตัวมาประยุกต์เป็นเพลง อย่างเพลง “อยู่ในช่วงปรับปรุง” ของ เคโอติก(K-OTIC) 

เกิดจากการที่พี่ก๊อป โปสการ์ด เห็นร้านร้านนึง ที่มีป้ายปิดปรับปรุง จึงเกิดไอเดียเป็นเพลงนี้ขึ้นมา หรืออย่างเพลงตกหลุมรัก ของหวาย ที่ท่อน "ตกหลุมรักขึ้นไม่ไหว" มาจากความเป็นจริงที่ว่าหวาย ในช่วงที่อัดเพลงนั้นดูอวบอ้วนจนทีมแต่งเพลงคิดว่า "ถ้าตกหลุมรัก ไม่น่าจะขึ้นได้" จึงเกิดเป็นเพลงตกหลุมรักขึ้นมา

นอกจากนี้ความสําเร็จของเพลง ยังรวมถึงการนำตัวตนและความพิเศษของศิลปินมารวมอยู่ในเพลงและการให้น้องๆศิลปินมีส่วนร่วมในเพลง อย่างเพลง Miz call Mizz U ที่มีสาวๆเฟย์ฟางแก้ว ช่วยเขียนเนื้อร้องจนเพลงออกมาประสบความสำเร็จสูงมากๆ เพราะทางคุณก๊อป โปสการ์ดได้กล่าวไว้ว่า การจะทํางานกับศิลปิน ต้องรู้จุดแกร่งของเขาก่อน แล้วศรัทธากับมัน แล้วจึงดึงออกมาให้คนเห็น 

ถ้าใครที่ชอบผลงานของทีม UnderDog อย่าลืมติดตามผลงานของทีมเจ้าพ่อเพลงวัยรุ่น ทีมนี้กับค่ายเพลง Milkshake เป็นอันขาด เพราะมีข่าวแว่วๆมาว่า ตอนนี้ค่าย Milkshake กำลังเตรียมเกิร์ลกรุ๊ปวัยรุ่นวงใหม่ เพื่อกลับมาสร้างวงการเพลงป๊อปวัยรุ่นไทยให้กลับมาตื่นเต้นอีกครั้ง โดยสามารถติดตามเบื้องหลังการทํางานและผลงานในอดีต และ ความรู้เกี่ยวกับการแต่งเพลงและทําเบื้องหลังที่น่าสนใจได้ที่ แฟนเพจ Facebook ของทีม UnderDog ได้เลยครับ 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก UnderDog/Gop Postcard Official Facebook และ GMM25 website

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เปิดตํานาน เจ้าพ่อเพลงวัยรุ่นไทย "ทีม UnderDog" ผู้อยู่เบื้องหลังค่ายกามิกาเซ่ สู่บ้านใหม่แกรมมี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook