ซวยซ้ำซ้อน The New Mutants หนังเรื่องนี้มีกรรมเก่า!

ซวยซ้ำซ้อน The New Mutants หนังเรื่องนี้มีกรรมเก่า!

ซวยซ้ำซ้อน The New Mutants หนังเรื่องนี้มีกรรมเก่า!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

The New Mutants น่าจะถือว่าเป็นหนังที่ “ดวงซวย” ที่สุดเรื่องหนึ่งในรอบหลายปีเลยทีเดียว เกิดอะไรขึ้นกับหนังเรื่องนี้บ้าง ตามไปดูกัน

 

 

โปรเจ็คอันแสนยาวนาน ยืดเยื้อและไม่เคยหยุดนิ่ง

The New Mutants ถือเป็นโปรเจ็คหนังมนุษย์กลายพันธุ์ในจักรวาล X-Men ที่น่าสนใจตั้งแต่มีการประกาศสร้าง เพราะทีมโปรดิวเซอร์ตั้งธงไว้ว่านี่จะเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่มาพร้อมกับโทนหนังสยองขวัญ ภายการกำกับดูแลของสตูดิโอทเวนตี้เซนจูรี่ฟอกซ์ ผู้ถือลิขสิทธิ์ในการสร้างตัวละครทุกตัวที่อยู่ในจักรวาล X-Men

ท้ายที่สุดแล้ว The New Mutants ได้ตัวผู้กำกับอย่างจอร์จ บูนน์ ซึ่งเคยสร้างหนังรักน้ำตาท่วมจออย่าง The Fault in Our Stars (ประสบความสำเร็จทั้งรายได้และคำวิจารณ์) ส่วนบทภาพยนตร์นั้นเป็นการเขียนบทร่วมระหว่างจอร์จ บูนน์กับเคเนท ลี (Kidnap) โปรเจ็คนี้เป็นรูปเป็นร่างตั้งแต่ปี 2015 ก่อนที่จะเริ่มแคสติ้งนักแสดงในปี 2016 จนกระทั่งได้ข้อสรุปว่าจะมีนักแสดงเป็นใครบ้างในปี 2017

The New Mutants เริ่มเปิดกล้องถ่ายทำจริงๆในปี 2017 ช่วงเดือนกรกฎาคมถึงเดือนกันยายน โดยปักหลักอยู่ที่ บอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกาเหนือ ที่โรงพยาบาลเมดฟิลด์ โดยหลังจากปิดกล้องตัวหนังถูกวางโปรแกรมเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ครั้งแรกในวันที่ 13 เมษายนปี  2018

 

ระหว่างทาง The New Mutants ถูกทเวนตี้เซนจูรี่ฟอกซ์ เลื่อนวันเข้าฉายใหม่เป็น 22 กุมภาพันธ์ ปี 2019 และหนังก็ถูกเลื่อนอีกครั้งไปเป็น เดือนสิงหาคม 2019 ท่ามกลางความยุ่งเหยิงดังกล่าวเกิดขึ้นจากตอนแรก ตัวจอร์จ บูนน์ตั้งใจจะทำให้หนังเรื่องนี้เป็นหนัง “สยองขวัญ” แบบเต็มรูปแบบ แต่บรรดาผู้บริหารเกิดลังเลถึงเรตติ้งในยามเข้าฉายว่าถ้าหากเต็มไปด้วยความน่ากลัวและรุนแรงเกินไป หนังจะได้เรต R ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อรายได้ จึงสั่งให้มีการแก้ไขบทภาพยนตร์และปรับเรื่องราวให้เหลือแค่เรต PG-13 แต่จู่ๆการมาถึงของ It ฉบับรีเมคจากค่ายวอร์เนอร์ ซึ่งเป็นหนังเรต R กลายเป็นหนังที่ทำเงินถล่มทลายทั่วโลก ประกอบกับกระแสความสนอกสนใจของผู้ชมที่อยากดู The New Mutants ในหมวดหนังสยองขวัญ ทำให้กลายเป็นเหตุผลที่หนังเรื่องนี้ได้รับคำสั่งให้ถ่ายซ่อมครั้งชุดใหญ่กว่า 50% ของทั้งหมด!

 

ลางร้ายเริ่มก่อตัวขึ้นเมื่อสตูดิโอดิสนีย์ได้ตัดสินใจซื้อกิจการเพื่อควบรวมทเวนตี้เซนจูรี่ฟอกซ์ ทั้งหมดอย่างเบ็ดเสร็จ ซึ่ง The New  Mutants กลายเป็นหนังที่อยู่ในสภาวะลอยเท้งเต้งโดยไม่มีการเคลื่อนไหวแต่อย่างใด จนกระทั่ง 3 ปีผ่านไป จอร์จ บูนน์ ได้รับว่าจ้างอีกครั้งจากสตูดิโอ ในการมาตัดต่อและดูแลภาพรวมของ The New  Mutants โดยตัวผู้กำกับออกมาเปิดเผยความจริงว่า “คนต่างพูดไปต่างๆนานาว่า The New  Mutants ถูกถ่ายซ่อม แต่ความเป็นจริงเราไม่เคยถ่ายอะไรใหม่เลย ถ้าหากไม่มีการควบรวมกิจการระหว่างดิสนีย์และฟอกซ์ ตอนนี้ผมคิดว่าหนังอาจจะโดนรื้อถ่ายใหม่ แบบเดียวกับบรรดาหนังที่ถูกสั่งให้ถ่ายซ่อมเรื่องอื่นๆ และทุกอย่างถูกตกลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะบรรดานักแสดงก็แก่ขึ้นด้วย”

หนึ่งในนักแสดงอย่าง เมซี วิลเลียมส์ ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศว่า “ตัวหนูประสาทเสียมากๆ ว่าหนังเรื่องนี้จะค้องมีการถ่ายซ่อมหรือตัดต่อใหม่ เพราะมันจะไม่เหมือนกับความตั้งใจเดิมที่พวกเราสร้างขึ้นมา แต่ตอนจนถึงตอนนี้หนูก็ไม่ได้รับแจ้งอะไรเลยจากสตูดิโอเลยหลังจากที่ปิดกล้องไปแล้ว”

ซึ่งตอนแรกนั้นมีประกาศวันเข้าฉายล่าสุดที่ 3 เมษายน 2020 แต่ดิสนีย์ก็ตัดสินใจถอดตารางวันเข้าฉายออกเพราะวิกฤติไวรัสโคโรน่าได้ระบาดอย่างหนักในอเมริกาและส่งผลให้โรงภาพยนตร์ไม่สามารถเปิดทำการได้

 

ในช่วงแรกแฟนๆก็ได้แต่รอท่าทีว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับชะตากรรมของ The New  Mutants บ้างจน กระทั่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเว็บไซต์ Amazon Prime ได้ปรากฏหน้าจอให้ทำการจองซื้อหนังเรื่องนี้ในแบบเช่าซื้อ (เหมือนเช่าวิดีโอในระยะเวลาที่กำหนดนั่นเอง) โดยตั้งราคาไว้ที่ 25.99 เหรียญฯ แม้จะยังไม่ได้ประกาศวันจำหน่าย (ออกฉาย) อย่างเป็นทางการ แต่หลังจากที่มีคนแคปเจอร์หน้าจอได้ ไม่นานนัก Amazon Prime ก็ดำเนินการลบหน้าดังกล่าวออกไป (ดังนั้นถ้าตอนนี้คุณเข้าไปค้นหาจะไม่เจอหนังเรื่องนี้อย่างแน่นอน)

 

อย่างไรก็ตามนอกจากการหลุดของระบบ Amazon Prime แล้วสิ่งที่หลุดตามออกมาด้วยก็คือ ฉากตัวร้ายซึ่งเป็นปีศาจหมีและปีศาจหน้ายิ้ม ซึ่งถือว่าเป็นตัวร้ายสำคัญที่ผู้ชมยังไม่เคยเห็นมาก่อนจากตัวอย่างภาพยนตร์ก่อนหน้านี้

สุดท้ายแล้วเราก็ยังไม่ทราบว่าดิสนีย์จะปล่อย The New  Mutants มาในช่องทางไหน จะลง Amazon Prime หรือจะไปปล่อยลงทางสตรีมมิ่ง Disney+ หรือยังคงจะดองหนังต่อไป เราคงต้องมาลุ้นกันต่อว่าสุดท้ายแล้วชะตากรรมของหนังมนุษย์กลายพันธุ์เรื่องนี้จะไปจบลงยังไง ดิสนีย์จะมีการแถลงข่าวอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ เราคงต้องติดตามกันต่อไปอย่างใกล้ชิด

แล้วคุณล่ะรอดู The New  Mutants อยู่หรือเปล่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook