[รีวิวซีรีส์] Extraordinary You เมื่อโลกเป็นดั่งโรงละคร และคุณจะไม่ยอมเป็นแค่ตัวประกอบอีกต่อไป

[รีวิวซีรีส์] Extraordinary You เมื่อโลกเป็นดั่งโรงละคร และคุณจะไม่ยอมเป็นแค่ตัวประกอบอีกต่อไป

[รีวิวซีรีส์] Extraordinary You เมื่อโลกเป็นดั่งโรงละคร และคุณจะไม่ยอมเป็นแค่ตัวประกอบอีกต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“…โลกคือละคร ทุกคนต้องแสดง ทุกคนทนไป…”

มันก็จริงที่วลีนี้เป็นเหมือนกับคอนเซ็ปต์หลัก ๆ ของ ‘โลกการ์ตูน’ ที่นางเอกของเรื่องอย่าง ‘อึนดันโอ’ (รับบทโดย คิมฮเยยุน) และตัวละครอื่น ๆ จะต้องทำใจยอมรับและทำหน้าที่ในฐานะ ‘ตัวละครในการ์ตูนรักหวานแหวว’ กันต่อไป ตามบทบาทของตัวเองที่ถึงแม้ว่าภายในใจของแต่ละคนอาจไม่ได้อยากทำตามบทเหล่านั้นก็ตาม เอาล่ะ… พอเกริ่นขึ้นมาลอย ๆ แบบนี้ก็อย่าเพิ่งมึนงงจนต้องรีบปิดหน้านี้ไปนะคะ เพราะเรากำลังพูดถึง ‘Extraordinary You (어쩌다 발견한 하루)’ ซีรีส์โรแมนติกแฟนตาซี ที่มาพร้อมพล็อตใหม่สุดแปลกประหลาดเล่าเรื่องราวของ…

extraordinary you

อึนดันโอ (รับบทโดย คิมฮเยยุน) เด็กสาววัย 18 ปี หน้าตาดี แถมมีดีกรีเป็นลูกเจ้าของบริษัทผู้ร่ำรวย แต่กลับโชคร้ายที่สุขภาพร่างกายของเธอไม่แข็งแรงนัก จากอาการป่วยด้วยโรคหัวใจอย่างร้ายแรงที่ทำให้เธอต้องป่วยออด ๆ แอด ๆ อยู่บ่อย ๆ มิหน่าซ้ำแม้ว่าภายนอกของเธอจะดูมีความเพียบพร้อมมากสักแค่ไหน แต่ดวงเรื่องความรักของดันโอก็ดันสั้นกุดจุ๊ดจู๋ เมื่อเธอต้องทนแอบรัก แบคคยอง (รับบทโดย อีแจอุค) คู่หมั้นแต่เด็กของเธอแบบข้างเดียวมาโดยตลอด ทั้ง ๆ ที่เขาก็ไม่มีท่าทีว่าจะรักเธอกลับซะด้วยซ้ำ แต่แล้ววันหนึ่งเธอก็เริ่มรู้สึกตัวแล้วว่า ที่จริงเธอและเพื่อน ๆ ทุกคนในโรงเรียนล้วนแล้วแต่เป็นเพียงตัวละครหนึ่งในโลกของหนังสือการ์ตูนตาหวานเรื่อง ‘ความลับ’ ที่ตัวประกอบทุกตัวจะมีหน้าที่ช่วยกัน ทำให้คู่พระนางตัวจริงได้ลงเอยกันแบบ Happy Ending ก็เท่านั้น!!! นั่นจึงทำให้ดันโอรู้ตัวสักทีว่าที่จริงแล้วเธอนั้นไม่ใช่นางเอกของเรื่องอย่างที่เธอเคยคิด มิหนำซ้ำในตอนสุดท้ายของเรื่อง บทของดันโอนั้นจะต้องตายด้วยโรคหัวใจกำเริบเข้าไปอีก! ปฏิบัติการแหกคอกโลกการ์ตูนเพื่อทวงคืนความเป็นเจ้าชีวิตตัวเองของดันโอจึงเริ่มต้นขึ้นทันที”

  • ประเภท : โรแมนติก / แฟนตาซี
  • กำกับ : คิมซังฮยอบ (ผลงานก่อนหน้า ‘The King in Love’)
  • ผู้แต่งฉบับการ์ตูน : มู รยู (WEBTOON SERIES ‘July Found By Chance’)
  • แสดงนำ : คิมฮเยยุน, อีแจอุค, โรอุน
  • วัน-เวลาออนแอร์ : พุธ-พฤหัสบดี เวลา 21.00 น. (ตามเวลาเกาหลีใต้) ออกอากาศวันละ 2 ตอนตอนละ 35 นาที
  • ช่องทางการรับชม : www.viu.com/Extraordinary-You

Extraordinary You

ความรู้สึกหลังดู ‘Extraordinary You (어쩌다 발견한 하루)’


ถ้าคุณเคยดูซีรีส์เกาหลีแนวรักโรแมนติกวัยรุ่นทั่ว ๆ ไป คุณก็คงคุ้นเคยกับตัวละครประเภท ‘เพื่อนนางเอกผู้อ่อนโยนที่คอยช่วยเหลือนางเอกอยู่เสมอ’ และ ‘พระรองผู้แสนดีที่นางเอกไม่เลือก’ หรือแม้กระทั่ง ‘เพื่อนร่วมชั้นตัวประกอบที่เห็นหน้าอยู่บ่อย ๆ แต่เราแทบไม่รู้จักชื่อด้วยซ้ำ!’ ตัวละครเหล่านี้นั้น ล้วนแล้วแต่เป็นคาแร็กเตอร์ที่เราเจอกันอยู่เป็นประจำ โดยที่แต่ละตัวละครนั้นแทบจะไม่ได้ถูกเล่าหรือเจาะลึกความเป็นมาอะไรมากมาย เหมือนว่ามีเพื่อทำหน้าที่ของตัวเองในแต่ละตอนให้เสร็จไป เปรียบได้กับทีมฟุตบอลที่คนเขียนได้กำหนดเอาไว้แล้วว่าใครจะประจำตำแหน่งไหน ซึ่งสุดท้ายแล้วก็จะมีเพียงตัวละครหลักเท่านั้นที่ได้เป็นผู้ทำประตูไปแบบสวย ๆ

Extraordinary You

extraordinary you

เรียกได้ว่าซีรีส์เรื่องนี้ฉลาดมากกับการตั้งคำถามต่อขนบซีรีส์รักวัยรุ่นเก่า ๆ โดยให้เงื่อนไขใหม่เข้าไปว่า ‘จะเกิดอะไรขึ้นถ้าตัวประกอบไม่อยากเป็นแค่ตัวประกอบอีกต่อไป?’ เพราะด้วยคำถามเพียงคำถามเดียวนี้ มันสามารถทำให้เกิดพล็อตและเส้นเรื่องแบบใหม่ที่น่าสนใจที่เราแทบไม่ได้เห็นในซีรีส์เกาหลีเรื่องไหนมาก่อน บวกกับการเล่าเรื่องที่แม้ว่าธีมหลักของเรื่องจะมีกลิ่นอายของหนังรอมคอมอยู่เต็มไปหมด แต่ตัวซีรีส์นั้นกลับมีเรื่องราวที่เข้มข้น และทิ้งปมปริศนาที่น่าตื่นเต้นเอาไว้อยู่ตลอดเวลา ซึ่งแน่นอนว่าเราคนดูเองก็ไม่สามารถคาดเดาเนื้อเรื่องที่จะเกิดขึ้นต่อไปได้ช่นกัน จึงสามารถพูดได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่านี่คือซีรีส์เกาหลีที่พล็อตเรื่องน่าสนใจและการเล่าเรื่องก็น่าติดตามมากซะจนคุณไม่สามารถลุกไปไหนได้เลยล่ะ

extraordinary you

Extraordinary You

โดยส่วนตัวแล้วชอบมาก ๆ กับการที่ซีรีส์ดำเนินเรื่องไปได้เรื่อย ๆ อย่างมีชั้นเชิงอยู่ตลอด จนแทบจะไม่มีช่วงน่าเบื่อ (ยกเว้นคนที่ไม่ค่อยอินฉากโรแมนติกสไตล์เกาหลี ก็อาจจะมีติดขัดเล็กน้อยแต่ก็ไม่ถึงกับน่ารำคาญหรอกนะ) เพราะผู้กำกับพยายามจะเล่าความต่างขั้วของโลกการ์ตูนที่มีแต่ตัวละครแบน ๆ ไร้มิติ ให้ควบคู่ไปกับตรรกะในโลกแห่งความเป็นจริงที่ไม่ ‘โลกสวย’ ผ่านมุมมองของตัวละคร อึนดันโอ สาวน้อยตัวประกอบของเรื่องที่รู้ตัวว่าตัวเองกำลังจะตาย เลยทำทุกวิธีทางให้เนื้อเรื่องที่ถูกกำหนดเอาไว้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ซึ่งตรงนี้ต้องยอมรับเลยว่าซีรีส์สามารถเล่าความรู้สึกขัดแย้งของอารมณ์ตัวละครออกมาได้ลงตัวอย่างน่าประหลาด เข้าใจได้ง่าย ไม่ซับซ้อน แถมตลอดเวลาที่นั่งดูอยู่ก็อดคิดไม่ได้เลยว่า จริง ๆ แล้วนี่ไม่ใช่หนังรักวัยรุ่นอย่างที่เราเข้าใจ เพราะเนื้อในที่แท้ของซีรีส์เรื่องนี้ก็คือการตีแผ่และเสียดสีแนวความคิดที่เชื่อว่า ‘เราทุกคนล้วนถูกชะตากำหนดเอาไว้’ เปรียบเสมือนกับสังคมในทุกวันนี้ที่หลาย ๆ คนถูกบทบาทและหน้าที่เข้ามาควบคุมชีวิตให้เป็นไป แต่มันกลับไม่ใช่ ‘ชีวิตที่อยากจะเป็น’ ฉะนั้นตัวละครอึนดันโอจึงกลายเป็นตัวแทนของมนุษย์คนหนึ่ง ที่รู้ทั้งรู้อยู่แล้วว่าตัวเองและการ์ตูนเรื่องนี้จะมีจุดจบอย่างไร แต่เธอก็จะไม่ยอมเป็นแค่ตัวประกอบของเรื่องนี้แน่ ๆ เพราะเธอรู้ดีว่าเธอเป็นได้มากกว่านั้น …และเธอก็ต้องลิขิตมันด้วยตัวเอง!

extraordinary you

Extraordinary You

ซึ่งแน่นอนว่าซีรีส์ที่มีเรื่องราวความสัมพันธ์ซับซ้อนซ่อนปมมากมายขนาดนี้ จะต้องให้คุณภาพด้านโปรดักชันที่ดีมากเช่นกัน ฉะนั้นใครที่ต้องการโฟกัสทั้งเรื่องงานภาพ งานเพลงประกอบ งานวิชวลเอฟเฟกต์ต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งจังหวะการตัดต่อ ก็ขอให้สบายใจได้เลยว่าซีรีส์เรื่องนี้แตะมาตรฐานที่ดีงามด้านโปรดักชันของเกาหลีอย่างแน่นอน เพราะ ‘Extraordinary You’ นั้นถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากที่สามารถดึงคนดูให้มีอารมณ์ร่วมกับทุกตัวละครได้อย่างลื่นไหลจนแทบไม่มีสะดุด บอกเลยว่างานนี้ดูกันไปเพลิน ๆ รู้ตัวอีกที…อ่าวจบตอนซะงั้น!

Extraordinary You

Extraordinary You

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook