แสงกระสือ เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม

เผยแล้ว! “แสงกระสือ” ตัวแทนหนังไทยชิงออสการ์สาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม

เผยแล้ว! “แสงกระสือ” ตัวแทนหนังไทยชิงออสการ์สาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับถอยหลังอีกไม่ถึง 5 เดือน การประกาศรางวัลทางภาพยนตร์ที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกอย่าง อะคาเดมี อวอร์ดส์ (Academy Awards) หรือ ออสการ์ ครั้งที่ 92 ก็จะเกิดขึ้นอีกครั้ง ที่ผ่านมาคอหนังไทยต่างก็ลุ้นกันตัวโก่งว่าภาพยนตร์เรื่องใดจะเป็นตัวแทนประเทศในการส่งชื่อเข้าชิงรางวัลดังกล่าว ซึ่งล่าสุดสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ ก็ได้เผยชื่ออย่างเป็นทางการแล้วนั่นก็คือ “แสงกระสือ” นั่นเอง

โอบ-มินนี่-เกรท 3 นักแสดงนำจาก แสงกระสือ

โดยมีการเปิดเผยออกมาว่า 5 รายชื่อสุดท้ายที่ผ่านการเข้ารอบมีทั้ง แสงกระสือ, กระเบนราหู, Where We Belong ที่ตรงนั้นมีฉันหรือเปล่า, โนราห์ และ หน่า ฮ่าน ซึ่งท้ายที่สุดแล้วคณะกรรมการทั้ง 8 ท่านก็ลงมติให้ แสงกระสือ เป็นตัวแทนหนังไทยเข้าไปชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ 92 ในสาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม หรือ Best Foreign Language Film นั่นเอง

แสงกระสือ หรือ Inhuman Kiss เป็นหนังโรแมนติกสยองขวัญที่ว่าด้วยเรื่องราวของเด็กสาวแรกรุ่นคนหนึ่งในหมู่บ้านอันห่างไกลที่ค้นพบว่าต้นเองไม่ใช่มนุษย์ เธอสืบเชื้อสายมาจากเผ่าพันธุ์เก่าแก่ในตำนานซึ่งถ่ายทอดกันผ่านทางน้ำลาย ซึ่งก็มีเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่รับทราบความจริงนี้ และพยายามปกป้องเธอจากการไล่ล่าของชาวบ้านที่หวาดกลัวผีกระสือ ในขณะที่ความใกล้ชิดของทั้งสองเริ่มก่อตัวเป็นความรัก อีกหนึ่งอสูรกายที่ต้องการหัวใจของเด็กสาวเพื่อความเป็นอมตะก็แสดงเจตจำนง แล้วเธอจะเลือกหนีออกจากหมู่บ้าน หรืออยู่เผชิญหน้ากับศัตรูที่ตามล่ากันแน่

โดยภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถทำรายได้ไปเกินกว่าร้อยล้านบาทเลยทีเดียว นำแสดงโดย โอบ-โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์, เกรท-สพล อัศวมั่นคง, เอ็ม-สุรศักดิ์ วงศ์ไทย และ มินนี่-ภัณฑิรา พิพิธยากร สาวน้อยที่แจ้งเกิดอย่างเป็นทางการจากหนังเรื่องนี้ กำกับโดย โดม-สิทธิศิริ มงคลศิริ โดยได้ มะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล รับหน้าที่เขียนบทอีกด้วย

มาร่วมส่งกำลังใจให้ แสงกระสือ ไปไกลถึง 5 เรื่องสุดท้ายที่เข้าชิงออสการ์ครั้งที่ 92 ในสาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม โดยหนึ่งในคู่แข่งสำคัญคงหนีไม่พ้น Parasite ตัวแทนจากเกาหลีใต้ที่ได้รางวัลปาล์มทองคำจากเทศกาลหนังเมืองคานส์นั่นเอง โดยรายชื่อผู้เข้าชิงทุกสาขาจะเผยออกมาในวันที่ 13 มกราคม 2020 และการประกาศผลรางวัลออสการ์ครั้งที่ 92 ประจำปี 2019 จะมีขึ้นในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2020 ตามเวลาท้องถิ่น

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ ของ เผยแล้ว! “แสงกระสือ” ตัวแทนหนังไทยชิงออสการ์สาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook