ผกก."ใบไม้ที่ปลิดปลิว" เชื่อมือ "ใบเฟิร์น" ถ่ายทอดจริตกะเทย ตีแผ่หัวอก "สาวประเภทสอง"

ผกก."ใบไม้ที่ปลิดปลิว" เชื่อมือ "ใบเฟิร์น" ถ่ายทอดจริตกะเทย ตีแผ่หัวอก "สาวประเภทสอง"

ผกก."ใบไม้ที่ปลิดปลิว" เชื่อมือ "ใบเฟิร์น" ถ่ายทอดจริตกะเทย ตีแผ่หัวอก "สาวประเภทสอง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ในสังคมสมัยนี้เราเห็นได้ชัดขึ้นว่า การพูดถึงหรือการยอมรับเรื่องเพศที่สามได้เปิดกว้างขึ้น แต่...ใช่ว่าทุกคนจะเข้าใจตัวตนที่แท้จริง ว่าเขาเหล่านี้ต้องผ่านเรื่องเจ็บปวดทั้งร่างกายและจิตใจอะไรมาบ้าง" คำนิยามจากฝีปาก กู่-เอกสิทธิ์ ผู้กำกับละคร ใบไม้ที่ปลิดปลิว 

หลังจากที่ได้รับกระแสถล่มทลายเป็นอย่างมาก สำหรับละคร ใบไม้ที่ปลิดปลิว ที่ออกอากาศทางช่องวัน31 ได้นำเสนอมุมมองตัวตนของสาวประเภทสองผ่านตัวละคร นิรา ซึ่งรับบทโดยนักแสดงมากความสามารถ ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก แต่ก็ไม่วายเจอกระแสค้าน ว่าทำไมไม่ใช้นักแสดงเพศที่สามมาเป็นนางเอก

งานนี้ กู่-เอกสิทธิ์ ผู้กำกับฝีมือจัดจ้าน นอกจากจะยิ้มหน้าบานรับกระแส กู่ยังมาบอกเล่ามุมมองและการถ่ายทอดละครเรื่องนี้ว่า "ละครเรื่องนี้ใช้เวลาและการคิดทบทวนว่าจะเราจะนำเสนอเรื่องราวของสาวประเภทสองออกมาอย่างไร ซึ่งใช้เวลานานเกือบสองปีในการเตรียมงานและ แคสติ้งตัวละคร คนแรกที่เรามองเห็นความสามารถคือใบเฟิร์น เพราะเคยเห็นน้องพิสูจน์การแสดงมาแล้วหลายบทบาท ก่อนแคสนักแสดงก็มีการปรึกษาผู้ใหญ่ทั้ง พี่ฉอด-สายทิพย์ และ พี่ป้อน-นิพนธ์ ว่าเอาสาวประเภทสองมาเล่นคนดูก็จะจับได้ง่าย ก็เกรงว่าจะเป็นละครเฉพาะทางจนเกินไป ซึ่งเรารู้สึกว่าคิดถูกที่เลือกใบเฟิร์นมาแสดงในบทนิรา เพราะใบเฟิร์นสามารถทำให้เรารู้สึกว่าเขาเป็นสาวประเภทสองได้โดยไม่มีข้อกังขา น้องเก็บรายละเอียด จริตความเป็นกะเทยได้ทุกอริยาบท

รวมไปถึงฉากการแยงโมที่คนผ่าตัดแปลงเพศจะรู้จักกันดี ซึ่งน้องทำการบ้านแล้วมาเสนอ และถ่ายทอดฉากนี้ออกมาได้สมจริงมาก ทั้งสีหน้าที่ดูเจ็บปวดจริงๆ จนได้รับคำชมจากแฟนๆละครมากมาย ผมเชื่อว่าไม่มีละครฟาดฟันหรือตบตีเรื่องไหนจะสามารถนำเสนอเรื่องราวแบบนี้ได้ และน่าจะเป็นเรื่องแรกที่ จะได้นำเสนออีกมุมมองของเพศที่สาม ที่เขารู้สึกว่าจริงๆแล้วเขามีตัวตนในสังคมและเขาคิดดีทำดี เขามีสิทธิที่จะรักใครก็ได้โดยไม่มีเรื่องเพศเข้ามาเกี่ยวข้อง ก็อยากให้ติดตามกันภายใต้ความแซ่บ มันมีเรื่องเหยียดเพศอยู่ด้วยอยากให้ดูและเอากลับไปคิดครับ" 

ติดตามละคร ใบไม้ที่ปลิดปลิว ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 21.20 น. ทางช่องวัน31

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ ผกก."ใบไม้ที่ปลิดปลิว" เชื่อมือ "ใบเฟิร์น" ถ่ายทอดจริตกะเทย ตีแผ่หัวอก "สาวประเภทสอง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook