รีวิว ออนซอนเด ขายฮาไม่สนว่าเส้นเรื่องจะออกมายังไง

รีวิว ออนซอนเด ขายฮาไม่สนว่าเส้นเรื่องจะออกมายังไง

รีวิว ออนซอนเด ขายฮาไม่สนว่าเส้นเรื่องจะออกมายังไง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

ถ้าถามถึงพล็อตเรื่องของ “ออนซอนเด” นั้น จัดได้ว่าเบาบางยิ่งกว่ากองฟางข้างทุ่งนาเสียอีก เมื่อเรื่องราวที่เกิดขึ้นในหนังเรื่องนี้โฟกัสอยู่แค่ “การจีบหญิง” ของ ต่ง (เบิ้ล ประทุมราช) รวย (ก้อง ห่วยไร่) และหนุ่มน้อยอย่างเดียว (เรียว  เชฟแดนปลาแดก) โดยหนังเลือกจะเปิดเรื่องมาที่งานคอนเสิร์ตหมอลำ ซึ่งมีนักร้องอีสานชื่อดังอย่าง “บัวผัน” มาเปิดการแสดง ด้วยความม่วนของเหล่าแฟนเพลง ต่งที่บังเอิญเหลือบไปเห็นแพตตี้ (ธนาพร มณีพันธ์) สาวสวยที่จากบ้านเกิดแดนอีสานไปนาน เพราะมัวแต่ไปหลงแสงสีในเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพฯ ต่งจึงไม่รอช้าที่จะตรงปรี่ไปขายขนมจีบ

 

ขณะที่ต่งกำลังจีบแพตตี้ อ๊อดแอด (แซ็ค ชุมแพ) ขาใหญ่ประจำหมู่บ้านก็ตรงปรี่มา ร่วมวงขอหลีแพตตี้อีกราย ส่งผลให้สองหนุ่มต้องเข้าปะทะจนเกิดมวยกันกลางงานหมอลำ ร้อนให้เพื่อนสนิทอย่างรวยต้องมาช่วยเพื่อนฝ่าดงตีน ก่อนที่รวยจะได้รับบาดเจ็บระหว่างพาต่งหลบหนีการตามไล่กระทืบจากกลุ่มเพื่อนของอ๊อดแอด

 

ระหว่างที่รวยเดินทางไปยังอนามัยของหมู่บ้าน เขาก็ได้พบกับมะลิ (เสาวลักษณ์ สารกาล) คุณหมอคนสวย จมูกคมเป็นสัน หน้ารูปไข่ เขาตกหลุมรักทันที ระหว่างนั้นเองภารกิจตามจีบสาวๆของหนุ่มก็เริ่มต้นขึ้นท่ามกลางความสรวลเสเฮฮาที่เกิดขึ้นระหว่างทาง

 

 

นั่นแหละครับคุณผู้อ่าน พล็อตเรื่องของ “ออนซอนเด” มีอยู่แค่นี้จริงๆ หนังเรื่องนี้แทบไม่ต่างอะไรจากละคร “ซิทคอม” ที่ฉายทางฟรีทีวี ที่เน้นขายมุกตลกสถานการณ์ นำพาฉากหนึ่งไปสู่อีกฉากหนึ่งเท่านั้น มุกตลกส่วนมากในหนังเรื่องนี้มักจะเป็นมุกแบบ “ตลกเจ็บตัว” อันเกิดจากความซุ่มซ่ามของตัวละคร โดยเฉพาะรวย ซึ่งรับบทโดยก้อง ห้วยไร่ ซึ่งลงทุนเล่นฉากเหล่านี้ด้วยการแสดงแบบทุ่มสุดตัว ไม่ว่าจะต้องดูดง่ามเท้าของเบิ้ล ปทุมราช ถูกเตะผ่าหมากเข้ากลางง่ามขา กระโดดคร่อมจักรยานที่ไม่มีอาน ตกหลุมโคลนหน้าคะมำ หรืออีกหลายสถานการณ์ที่จังหวะจะโคนในความซวยนั้น สร้างเสียงหัวเราะให้กับคนดูอย่างสัมฤทธิ์ผล

 

 

ถึงจะเป็นหนังประเภทขายเสียงฮาโดยไม่สนใจเส้นเรื่อง ถึงอย่างนั้นหนังก็ยังเลือกจะใส่ซับพล็อตรองที่ว่าด้วยการพัฒนาสินค้าอย่าง “ปลาร้าบรรจุขวด” ของครอบครัวต่ง ซึ่งมีสาวดอกหญ้า (ธัญญ่า อาร์สยาม) เป็นสาวที่คอยพัฒนาสินค้า เลือกใช้ช่องทางอย่างโซเชียลมีเดียในการต่อยอดช่องทางการขายให้ได้รับความนิยมของตลาด ก็ถือว่าเป็นโมเมนต์ที่น่าสนใจของหนังเรื่องนี้ (และมีดราม่าเรื่องการใส่ร้ายป้ายสีกันทางการค้าอีกด้วย) แต่อย่างที่บอก เมื่อมันไม่ใช่อะไรที่หนังต้องการนำเสนอ ประเด็นเหล่านี้จึงใส่เข้ามาแบบลวกๆ นำเสนอแบบผ่านๆ เสียมากกว่า

 

การขนเอาบรรดานักร้องสายลูกทุ่งยุคใหม่อาทิ ก้อง ห้วยไร่,เบิ้ล ปทุมราช, แซ็ค ชุมแพ, ธัญญ่า อาร์สยาม มาเป็นตัวเรียกแขกนั้น ก็เรียกได้ว่า ทีมผู้สร้างอย่าง แลนด์ อ๊อฟ สไมล์ ฟิล์ม รู้ดีว่าทำหนังเรื่องนี้เพื่อเจาะผู้ชมที่เป็นแฟนเพลงของเหล่านักร้องกลุ่มนี้นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook