5 ตัวละครชายแอบเหงาในหนัง GDH (และ GTH)

5 ตัวละครชายแอบเหงาในหนัง GDH (และ GTH)

5 ตัวละครชายแอบเหงาในหนัง GDH (และ GTH)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำลังได้รับการพูดถึงเป็นอย่างมาก สำหรับตัวละคร “ปาล์ม” (นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ) ที่แอบหลงรัก “กิ๊ง” (ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์) ใน “Friend Zone ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน” ไม่ใช่ตัวละคร “แอบเหงาหรือแอบรักเพื่อน” คนแรกของค่าย (GDH รวมไปถึง GTH) แต่ก่อนหน้านี้ยังมีตัวละครในลักษณะเดียวกันอยู่ในหนังเรื่องอะไรกันบ้าง ตามไปดูกันได้เลย

 

แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว

 

ตัวละคร เด่นชัย (เต๋อ ฉันทวิชช์) คือเจ้าหน้าที่หน้าที่ไอทีสุดเนิร์ดประจำออฟฟิศในวัย 30 ปี ชายผู้รู้สึกว่าโลกไม่จดจำ เขาจะมีตัวตนยามที่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หรือโปรแกรมเสียเท่านั้น แน่นอนว่าเขาต้องรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจในชีวิต กระทั่งวันหนึ่งเด่นชัยมีโอกาสได้ไปซ่อมเครื่องปริ้นเตอร์ของ นุ้ย (มิว นิษฐา) มาร์เกตติ้งสาวคนสวย นอกจากความสวยของนุ้ยแล้ว สิ่งที่ทำให้เด่นชัยยิ้มกว้างที่สุดคือการที่เธอจดจำชื่อจริงของเขาได้ และนั่นกลายเป็นเหตุผลที่ทำให้เขาตกหลุมรักในความน่ารักของเธอ เพราะเธอนั่นแหละที่ทำให้เขารู้สึกว่ายังได้รับ “การมองเห็น” จากใครสักคน

กระทั่งวันหนึ่งบริษัทได้พาพนักงานไปเอาท์ติ้งที่รีสอร์ทสกีฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น เด่นชัยตัดสินใจขอพรเรื่องความรักกับระฆังของรีสอร์ท ว่าถ้าเขาได้เป็นแฟนกับนุ้ยสักวันก็ยังดี โชคชะตาก็เล่นตลกไปอีกเมื่อนุ้ยประสบอุบัติเหตุจากการเล่นสกีล้มหัวฟาด ทำให้เธอความจำเสื่อมชั่วคราว เด่นชัยจึงมองว่ามันเป็นโอกาสที่เขาจะหลอกนุ้ยว่าทั้งสองคบกันและไปเที่ยวฮอกไกโดด้วยกัน ... อย่างน้อยแค่วันเดียวก็ยังดี

ถึงตัวละครขี้เหงาและแอบรักอย่างเด่นชัยนั้น แม้จะดูว่ามีความ “โรคจิต” อยู่ในที แต่ถึงอย่างนั้น ผู้ชมคงไม่อาจจะปฏิเสธได้เลยว่าการแสดงของ มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน คือสิ่งที่ดีที่สุดของหนังเรื่องนี้ จนทำให้เธอได้รับรางวัลสุพรรณหงส์ในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมมาครอบครอง เช่นเดียวกับ เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี ที่คว้ารางวัลนำชายมานอนกอดเช่นเดียวกัน

 

เพื่อนสนิท

ตัวละคร ไข่ย้อย (ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์) หนุ่มนักเรียนมหาวิทยาลัยเชียงใหม่จากคณะวิจิตรศิลป์ ที่ตกหลุมรักเพื่อนสาวคนสนิทอย่าง ดากานดา (นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา) ตัวหนังใช้วิธีการเล่าเรื่องราวตัดสลับเหตุการณ์ระหว่างที่เชียงใหม่กับเกาะพะงัน ซึ่งไข่ย้อยประสบอุบัติเหตุและรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในเกาะพะงัน ที่นี่เองไข่ย้อยได้พบกับ นุ้ย (มณีรัตน์ คำอ้วน) นางพยาบาลสาวสวยที่ดูเหมือนว่าจะแอบมีใจให้กับไข่ย้อยด้วย ตกลงแล้วเรื่องราวทั้งหมดนั้นเป็นอย่างไรกันแน่ และท้ายที่สุด “คนที่แอบรักเพื่อน” จะลงเอยอย่างไร

ตัวหนังดัดแปลงมาจากวรรณกรรมเรื่อง “กล่องไปรษณีย์สีแดง” หนังเรื่องนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในปีที่ออกฉาย เพื่อนสนิทประสบความสำเร็จทั้งเงิน คำวิจารณ์และรางวัลจากเวทีต่างๆ จนทำให้บรรดานักแสดงนำในเรื่องแทบทุกคนได้รับการจดจำและมีผลงานในวงการบันเทิงจนถึงทุกวันนี้

 

เมย์ไหน.. ไฟแรงเฟร่อ

ตัวละคร ป๋อง (แบงค์-ธิติ มหาโยธารักษ์) เด็กหนุ่มชั้นม.5 ที่หลงรัก มิ้ง (นรีกุล เกตุประภากร) นักเรียนชั้นเดียวกับเขา แม้ป๋องจะไม่กล้าพูดความจริงออกไป แต่เขาเลือกใช้วิธีการวาดการ์ตูนลงในสมุดเพื่อใช้แทนความรู้สึกทั้งหมด แต่แล้วความก็แตกเมื่อ เมย์ไหน (สุทัตตา อุดมศิลป์) เอาสมุดเล่มนั้นไปให้มิ้ง ตอนแรกป๋องโกรธและอยากจะเล่นงานเมย์ไหน แต่เมื่อเขาค้นพบว่าเมย์ไหนมีพลังพิเศษที่เมื่อเธอตื่นเต้นหรือตกใจ เธอจะปล่อยกระแสไฟฟ้าออกมา ป๋องจึงคบเธอเป็นเพื่อนสาวคนสนิท และแอบรู้ว่าจริงๆ แล้วเมย์ไหนแอบชอบ พี่เฟม (ธนภพ ลีรัตนขจร) รุ่นพี่ตัวท็อปของโรงเรียน ทั้งสองจึงพยายามร่วมมือกันเพื่อพิชิตใจคนที่ทั้งสองแอบชอบ

สองตัวละครแอบรักคนใกล้ตัวในหนังเรื่องนี้อาจจะมีความแฟนตาซีเพราะหนังหยิบเอาสไตล์ของหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นมาใช้กับตัวเรื่อง ทำให้หนังมีความ “โอเวอร์” อยู่ตลอดเวลา แต่ด้วยความน่ารักและเป็นธรรมชาติของเหล่านักแสดงนำ ก็ทำให้บรรดานักแสดงจาก เมย์ไหน.. ไฟแรงเฟร่อได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในหลายๆ เวทีเลยทีเดียว

  

คิดถึงวิทยา

ตัวละคร สอง (บี้-สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว) อดีตนักกีฬามวยปล้ำตกอับต้องผันตัวเองมาเป็นครูยังโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่กว่าจะไปถึงต้องออกเดินทางตั้งแต่เช้ามืด ขึ้นรถผ่านผืนป่า ลงเรือฝ่าผืนน้ำหลายชั่วโมง โรงเรียนซึ่งตั้งอยู่กลางเขื่อน โอบล้อมด้วยภูเขาและผืนน้ำอันกว้างใหญ่ "โรงเรียนบ้านแก่งวิทยา สาขาเรือนแพ" แห่งนี้มีนักเรียนแค่ 4 คนเท่านั้น และแถมแต่ละคนก็เรียนกันคนละชั้นอีกต่างหาก สองยังต้องเผชิญหน้ากับความลำบากที่ไม่มีทั้งไฟฟ้าและน้ำประปา ความเหงาก็เริ่มมาเยือนเพราะสัญญาณโทรศัพท์ก็ไม่มีเช่นกัน สิ่งที่พอจะทำให้สองคลายเหงาได้คือการที่เขาได้พบไดอารี่ของ แอน (พลอย-เฌอมาลย์ บุณยศักดิ์) ครูคนเก่าที่เพิ่งจะย้ายออกไป ซึ่งเธอเขียนตัดพ้อไว้ว่าใครก็ตามที่มาสอนที่นี่จะต้องเลิกกับแฟนของตัวเองแทบทุกราย รวมถึงบรรยายทุกความรู้สึกที่เธอมีเกี่ยวกับโรงเรียนและผู้คนลงในไดอารี่ดังกล่าว สองมีโอกาสได้สอนที่โรงเรียนแห่งนี้ในปี 2555 แต่แล้วแอนก็มีโอกาสได้กลับมาสอนที่โรงเรียนแห่งนี้อีกครั้งในปี 2556 แต่สองก็จากโรงเรียนแห่งนี้ไปแล้ว คนสองคนที่ไม่ได้มีโอกาสพบหน้ากัน แต่กลับคิดถึงกันผ่านไดอารี่เล่มหนึ่ง เป็นไปได้ไหมที่คนเหงาๆ สองคนจะตกหลุมรักกันผ่านการอ่านไดอารี่ของอีกคน

ผลงานเรื่อง คิดถึงวิทยา เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จด้านรายได้กว่า 100 ล้านบาท อีกทั้งยังได้เป็นตัวแทนที่ได้รับการเสนอชื่อเช้าชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมในปีนั้นอีกด้วย ล่าสุดคือประเทศอินเดียได้นำหนังเรื่องนี้ไปรีเมคในเวอร์ชั่นของตัวเองภายใต้ชื่อ Notebook ซึ่งกำลังจะเข้าฉายในประเทศอินเดียวันที่ 29 มีนาคม 2562

 

 

ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น

 

ตัวละคร โจ้ (ว่าน-รัชชุ สุระจรัส) หนุ่มเนิร์ดผู้แสนดีที่หลงรักเพื่อนร่วมคณะอย่าง ซี (ต่าย-ชุติมา ทีปะนาถ) เขามีความพยายามในการทำภารกิจพิสูจน์ความรัก ไม่ว่าจะชวนเธอดูหนัง เผยความในใจ เอาของเล็กๆ น้อยๆ มาให้ เซอร์ไพรส์ด้วยตั้งใจจริง แต่สิ่งที่โจ้ทำนั้นก็เหมือนการทึกทักไปเองว่ามันคือความโรแมนติกโดยที่ไม่คิดหน้าคิดหลังให้ถี่ถ้วน จนฝ่ายหญิงอย่างซีจะตีความเจตนาของโจ้ว่ายัดเยียด บทสรุปแอบรักของโจ้จะจบลงอย่างไร ติดตามได้ในหนัง ปิดเทอมใหญ่หัวใจว้าวุ่น

แม้ว่าเรื่องราวโดยภาพรวมของหนัง ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น จะออกมากลางๆ และน่าผิดหวังเล็กๆ ก็ตาม แต่สิ่งที่โดดเด่นเกินตัวเรื่องก็คือเพลงประกอบภาพยนตร์ “อย่างน้อย” ของวง Big Ass ที่เรียกได้ว่ายังคงโด่งดังข้ามกาลเวลาและฮิตจนถึงทุกวันนี้เลยทีเดียว

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ 5 ตัวละครชายแอบเหงาในหนัง GDH (และ GTH)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook