4 พระเอกไทย ดังไกลไปเป็นพระเอกเมืองจีน

4 พระเอกไทย ดังไกลไปเป็นพระเอกเมืองจีน

4 พระเอกไทย ดังไกลไปเป็นพระเอกเมืองจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความโด่งดังของละครไทยหลายเรื่องที่นอกจากสร้างความบันเทิงให้แฟนละครไทยแล้ว ยังดังไกลไปยังต่างแดนด้วย อย่างประเทศจีนก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่เปิดรับละครไทย จนทำให้มีละครหลายเรื่องที่โด่งดังจนทำให้นักแสดงในเรื่องนั้นๆ เป็นที่รู้จักในแดนมังกร และถือเป็นการปูทางเดินให้เหล่านักแสดงไทยได้เติบโตในสายงานการแสดงในต่างประเทศด้วย

การที่นักแสดงไทยได้มีผลการแสดงในประเทศจีน ก็เป็นอีกช่องทางการขยายความนิยมและความก้าวหน้าในสายงานการแสดง และไม่ใช่ทุกคนที่จะได้รับบทบาทเด่นๆ หรือบทนำในเรื่องทันที แต่ก็มี "พระเอกไทย" หลายคนที่นอกจากได้เป็นพระเอกในประเทศไทยแล้ว ยังฝ่าอุปสรรค์ทางภาษา ได้ชิมลางได้รับบทนำเป็นพระเอกในซีรีส์จีนด้วย

เรามาดูกันดีกว่า ว่ามีพระเอกไทยคนไหนที่ได้เป็นพระเอกในประเทศจีนแล้วบ้าง!

ป้อง ณวัฒน์ 

หนึ่งพระเอกหนุ่มที่สั่งสมประสบการณ์ฝีมือการแสดง จนมีผลงานละครโด่งดังหลายเรื่องอย่างหนุ่ม ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ ก็เป็นหนึ่งพระเอกไทย ที่ได้รับบทบาทเป็นพระเอกในซีรีส์จีนเรื่อง Love Jewelry ออกอากาศในประเทศจีนเมื่อปี 2015 นำแสดงร่วมกับนางเอก โหลวอี้เซียว (Luo Yi Xiao) ที่โด่งดังของจีน และยังได้ร่วมงานกับ หลอเจียเหลียง นักแสดงรุ่นใหญ่ของจีนที่แฟนชาวไทยน่าจะเคยผ่านตาในซีรีส์ เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด โดยในเรื่องนี้หนุ่มป้องรับบทเป็นลูกชายของบริษัทจิวเวลรี่ มีพี่น้องสามคนที่จะต้องแย่งกันเป็นผู้สืบทอดกิจการต่อจากพ่อ ถูกจับคลุมถุงชนกับคนที่ไม่ได้รักจน ได้เจอนางเอกที่ฐานะยากจน ทำให้เกิดเรื่องราวความรักวุ่นๆ ตามมา โดยช่องวันได้ลิขสิทธิ์การออกอากาศในชื่อภาษาไทย แผนลับ สลับรัก ออกอากาศเมื่อปี 2017 ใครอยากดูผลงานการเป็นพระเอกของหนุ่มป้อง ลองไปหาดูกันได้นะจ๊ะ

>> ป้อง ดี๊ด๊า! ซีรีส์จีน Love Jewelry พร้อมลงจอช่องวัน!

>> สัมภาษณ์ “ป้อง-ณวัฒน์” ขึ้นแท่นพระเอกจอแก้วแดนมังกร



ไมค์ พิรัชต์

พระเอกหนุ่มหน้าหวานอย่าง ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล ที่ตอนนี้ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงจีนอย่างเต็มรูปแบบ หลังจากโด่งดังเปรี้ยงปร้างในผลงานการแสดงจากซีรีส์ Fullhouse วุ่นนักรักเต็มบ้าน ที่ออกอากาศเมื่อปี 2014 ทำให้หนุ่มไมค์กลายเป็นพระเอกที่ฮอตสุดๆ ในตอนนั้น จนมีผลงานการแสดงออกมาอย่างต่อเนื่อง การเข้าสู่วงการบันเทิงจีนของหนุ่มไมค์ในช่วงแรกนั้น เขาได้เข้าร่วมรายการเกมโชว์ต่างๆ ของจีน ผลงานซีรีส์จีนเรื่องแรกของหนุ่มไมค์ เขาได้เป็นนักแสดงรับเชิญในซีรีส์เรื่อง Wu Xin: The Monster Killer (2015) ในบทปีศาจหนุ่มผมยาวที่ได้รับเสียงตอบรับอย่างดีจากแฟนซีรีส์จีน จากนั้นได้มีผลงานการแสดงอีกหลายเรื่อง และซีรีส์ที่หนุ่มไมค์ได้รับบทเป็นพระเอกครั้งแรกในเรื่อง My Little Princess (2016) ซีรีส์แนวหวานแหวว กุ๊กกิ๊กสุดน่ารัก แต่เรื่องที่เรียกว่าประสบความสำเร็จสุดๆ ของหนุ่มไมค์ต้องยกให้เรื่อง Delicious Destiny (2017) ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากคนดู มียอดคนดูถล่มทลายถึง 4 พันล้านคน เรตติ้งอันดับ 1 ขณะออกอากาศ ทำให้หนุ่มไมค์มีชื่อเสียงมากขึ้นในวงกว้าง โดยผลงานล่าสุดอย่าง Mr. Swimmer ออกอากาศไปเมื่อปี 2018 ซีรีส์แนวโรแมนติกดราม่าก็ได้รับความนิยมเช่นกัน

>> Delicious Destiny ละครจีน "ไมค์ พิรัชต์" เป็นพระเอก ทำเรตติ้งอันดับ 1 ในจีน

 

บี้ ธรรศภาคย์

แจ้งเกิดจากเวทีประกวดร้องเพลงก็จริง แต่หนุ่ม บี้-ธรรศภาคย์ ชี ก็ดูจะไปได้ดีในสายการแสดงมากกว่า ผลงานการแสดงของหนุ่มบี้ในประเทศไทย เรียกว่ามีผลงานในสายของซีรีส์มากกว่าละคร แถมยังเป็นบทบาทหนุ่มฮอตซะเยอะ แต่ถึงอย่างนั้นผลงานการแสดงของหนุ่มบี้ก็ไม่ได้เปรี้ยงปร้างเท่าไร จนเขาได้ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงจีนอย่างเต็มตัวในบทบาทของพระเอกเป็นเรื่องแรกในเรื่อง Cinderella Chef (2018) ก็ได้รับกระแสตอบรับอย่างมากมาย หลายเสียงบอกว่าเรื่องนี้คล้ายๆ กับบุพเพสันนิวาส อันโด่งดังของบ้านเราเลย กับเรื่องราวของหญิงสาวที่ชื่นชอบการทำอาหารในโลกปัจจุบันที่ข้ามเวลาไปยังอดีต กลายเป็นลูกสาวขุนนางชั้นสูงที่ฝีมือทำอาหารโด่งดังไกลและได้แต่งงานกับพระเอก เรียกว่าบทบาทของตัวละครเรื่องนี้ยังส่งกับบุคคลิกหนุ่มบี้ในชุดจีนโบราณแบบสุดๆ ดังขนาดไหนก็วัดได้จาก การเปิดตัววันแรกยอดคนดูก็ทะลุหลัก 100 ล้านวิว ภายใน 3 ชั่วโมงเลย ใครอยากดูเรื่องนี้ก็ติดตามได้ในชื่อไทย สูตรรัก ซินเดอเรลล่า ทางช่อง PPTV เลยจ้า 


>> "สูตรรัก ซินเดอเรลล่า" เตรียมลงจอทีวีไทย "บี้ ธรรศภาคย์" ประเดิมพระเอกจีนครั้งแรก

 

ก็อต อิทธิพัทธ์

เรียกว่าแจ้งเกิดผลงานการแสดงแรก ก็ฉายแววดังไกลเลยจ้า สำหรับหนุ่มนักแสดงหนุ่มดาวรุ่ง ก็อต-อิทธิพัทธ์ ฐานิตย์ ที่แจ้งเกิดจากการเป็นพระเอกซีรีส์วาย เดือนเกี้ยวเดือน เรื่องแรกก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก จนมีผลงานละครต่างๆ ที่หนุ่มก็อตได้ร่วมแสดง แถมเมื่อปี 2018 ยังได้ก้าวไปเป็นพระเอกซีรีส์จีนเต็มตัวเป็นครั้งแรกในซีรีส์ Hi I'm SAORI ประกบนางเอกแถวหน้าชื่อดังของจีนอย่าง เจิ้งส่วง (Zheng Shuang) ที่หลายคนรู้จักจากซีรีส์เรื่อง เวยเวย เธอยิ้มโลกละลาย (2016) ที่เคมีการแสดงของคู่นี้เข้ากันแบบสุดๆ แถมการตอบรับของซีรีส์แม้จะเป็นช่วงเวลา 00.00 น.ของบ้านเขา ก็ยังทำยอดเข้าชมสูงถึง 200 ล้านวิวในชั่วโมงแรก เรียกว่ากระแสดีสุดๆ ใครอยากติดตามผลงานของหนุ่มคนนี้ ก็หาดูได้นะจ๊ะ เพราะเรื่องนี้เพิ่งออกอากาศไปไม่นานมานี้เอง!

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ ของ 4 พระเอกไทย ดังไกลไปเป็นพระเอกเมืองจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook