12 ซีรีส์เกาหลีกระแสแรงในไทย ปี 2018

12 ซีรีส์เกาหลีกระแสแรงในไทย ปี 2018

12 ซีรีส์เกาหลีกระแสแรงในไทย ปี 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาช่างผ่านไปเร็วจริงๆ อีกไม่กี่วันก็ต้องบอกลาปี 2018 กันแล้ว ช่วงเวลาส่งท้ายปีแบบนี้ Sanook TV/Movie ก็ไม่พลาดรวมความสุดยอดตลอดปี 2018 มาฝากทุกคนกัน

เอาใจสาวกซีรีส์เกาหลีกันหน่อย กับการรวบรวมความนิยมซีรีส์เกาหลีตลอดปี 2018 ที่ฮอตฮิตติดกระแสในไทยมาให้ได้ติดตามกัน ใครที่ดูแล้วก็มาดูกันว่าเรื่องที่คุณคิดจะตรงใจกับที่เราเอามาฝากหรือเปล่า และใครยังไม่ได้ดู ก็สามารถตามดูย้อนหลังกันได้นะ

บอกเลยว่าตลอดปี 2018 มีซีรีส์เกาหลีเรื่องเด็ดกระแสแรงไม่น้อยเลย นี่คือ 12 ซีรีส์ดังประจำปีที่เราเอามาฝาก จะมีเรื่องไหนเข้ารอบบ้าง มาดูกันเลยจ้า

Something In The Rain

เริ่มกันที่ซีรีส์ฟีลฤดูหนาวที่บ้านเราไม่มี ออกอากาศช่วงเดือนมีนาคม 2018 โทนซีรีส์เป็นช่วงฤดูหนาวบรรยากาศเต็มไปด้วยหิมะก็จริง แต่เคมีความละมุนอบอุ่นของพระ-นาง จองแฮอิน และ ซนเยจิน ทำเอาซีรีส์กลายเป็นโทนอบอุ่นเพราะความเข้ากันมากกกก ของพวกเขานี่ล่ะ เรื่องราวความรักที่ค่อยๆ ก่อตัวขึ้นระหว่างหญิงสาวกับน้องชายของเพื่อนสนิทที่รู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก ที่ได้กลับมาเจอกันหลังจากกลับจากทำงานที่ต่างประเทศ การพบเจอกันแต่ละครั้งทำให้ทั้งคู่เริ่มรู้สึกดีๆ ร่วมกันจนเริ่มพัฒนาความสัมพันธ์

เรื่องนี้ได้คำชมเรื่องความธรรมชาติของนักแสดงหรือที่เราเรียกติดปากว่า ความเรียล ของคู่นี้ ที่ยิ่งดูยิ่งฟินมาก องค์ประกอบในตัวซีรีส์เรียกว่าตั้งใจทำออกมาได้ดีสุดๆ ทั้งโทนของภาพและเพลงประกอบ ได้ฟีลโรแมนติกดูแล้วอินสุดๆ ใครที่อยากมีเด็กหนุ่มมาเรียก นูนา (พี่สาว) เลี้ยงข้าวผมหน่อยครับ ต้องไม่พลาดเรื่องนี้จริงๆ

My ID is Gangnam Beauty

อีกหนึ่งเรื่องที่ครองใจแฟนซีรีส์เกาหลีอย่าง My ID is Gangnam Beauty ออกอากาศช่วงเดือนกรกฎาคม 2018 กับความโรแมนติกดราม่านิดๆ ให้พอมีอะไร เกี่ยวกับการศัลยกรรมใบหน้าแต่เล่าไปจนถึงพื้นฐานของจิตใจคนในสังคมยุคนี้ ในเรื่องนี้ได้นางเอก อิมซูฮยาง มาประกบคู่กับพระเอกสุดหล่ออย่าง ชาอึนอู จากวง ASTRO กับความหล่อที่เข้ากับบทบาทของพระเอกเรื่องนี้เหลือเกิน เกิดมาหล่อพ่อแม่ช่างปั้น ตัวของซีรีส์เป็นเรื่องราวของหญิงสาวที่หน้าตาขี้เหร่ตัดสินใจเปลี่ยนชีวิตด้วยการศัลยกรรมในช่วงเข้าเรียนมหาวิทยาลัย ใบหน้าใหม่ทำให้เธอกลายเป็นตัวท็อปขึ้นมาทันที แต่ภายในใจของเธอก็ยังไม่มีความมั่นใจต่อโลกใหม่ที่เธอได้รับ ถึงแม้ใบหน้าเปลี่ยนไป แต่เพื่อนเก่า(พระเอก) หนุ่มฮอตผู้เย็นชาของมหาวิทยาลัยก็จดจำเธอได้จากบุคลิกการแสดงออกที่มาจากความดีภายในของเธอ ทำให้เขาคอยมาอยู่ในทุกๆ เหตุการณ์เกี่ยวกับเธอตลอดๆ

ดูเรื่องนี้แล้วเป็นความที่สุดของความอิจฉานางเอก เพราะพระเอกหน้าหล่อของเรายิ้มน้อยมาก แต่จะยิ้มกว้างแค่เฉพาะนางเอก (อิจฉามากกก) และเรื่องนี้มีตัวร้ายนะจ๊ะ เป็นสาวสวยธรรมชาติโนศัลฯ ที่ภายนอกสวยงามสดใสแต่ข้างในมีแต่ความริษยา ปกติเราจะเห็นนางร้ายกับนางเอกปะทะกันใช่มั้ย แต่เรื่องนี้ไม่จ้า พระเอกของเรามองคนทะลุปรุโปร่งมากๆ เป็นตัวปะทะนางร้ายแทนนางเอกตลอด เรียกว่าปกป้องขั้นสุด มีแต่นางเอกที่ถูกความซื่อบังตาจนบางทีก็มีแอบขัดใจความกล้าๆ กลัวๆ ของนาง แต่โดยรวมแล้วเรื่องนี้เขินฟินและอิจฉา (นางเอก) มากจริงๆ

What's Wrong With Secretary Kim?

ซีรีส์เกาหลีของปีนี้ก็เหมือนจะมาเครื่องแรง ปล่อยของปล่อยซีรีส์เด็ดๆ กันช่วงกลางปีนี่แหละ อีกหนึ่งเรื่องที่ดูแล้วกรี๊ดมาก ฟินมาก ก็ต้องเรื่องนี้เลย What's Wrong With Secretary Kim? ที่หลายคนเรียกติดปาก "เลขาคิม" ออกอากาศช่วงมิถุนายน 2018 ความเวอร์วังของพระเอกเป็นหนึ่งจุดขายของเรื่องนี้ เรียกว่าเวอร์จนตลกแต่ด้วยความหล่อของ พัคซอจุน พระเอกของเรื่องทำให้บทบาทท่านรองประทานผู้เพอร์เฟคไม่ใช่เรื่องขี้โม้ แถมเคมียังเข้ากับนางเอก พัคมินยอง ในบทบาทของเลขาคิมผู้เพอร์เฟคอย่างสุดๆ ความสวยของคุณเลขาสุดเพอร์เฟคไม่มีอะไรมาล้มล้างได้ เรื่องนี้พัคมินยองงามจริงๆ แม่คุณเอ้ย! คนอะไรจะดูดีในลุคสาวออฟฟิศตลอดเวลาขนาดนั้น เรื่องราวของรองประธานหนุ่มและเลขาสาวที่ทำงานเข้าคู่กันอย่างเพอร์เฟค เนี้ยบ! ทุกกระเบียดนิ้วตลอด 9 ปี แต่จู่ๆ เลขาสาวก็อยากบอกลาตำแหน่งเพื่อไปใช้ชีวิตของเธอเองบ้าง ทำให้ท่านประธานที่เคยมีเลขาสาวข้างกายตลอดเวลารู้สึกเหมือนอะไรบางอย่างในชีวิตกำลังจะขาดหายไป เขาเลยต้องค้นหาความรู้สึกว้าวุ่นอยู่ในใจ จนได้รู้เรื่องราวปมวัยเด็กของตัวเองที่เกี่ยวข้องกับตัวเลขาสาวด้วย

ความอิน ความฟินของเรื่องนี้ถ้าให้คะแนนรีวิวจะใส่ให้เต็ม 10 จริงๆ ลงตัวทุกองค์ประกอบ ทั้งบทละครที่มีทั้งความฮา ความโรแมนติก และความดราม่า ที่ใส่เข้ามาได้อย่างพอเหมาะพอดีในทุกส่วน ทำให้เราไม่เบื่อกับการตามเอาใจช่วยตัวละครในเรื่องนี้จริงๆ บวกกับความเพลินการแสดงที่เรียลสุดๆ ของนักแสดง ทำให้เราดึงดูดอยู่กับซีรีส์ตลอด เรื่องราวฟีลกู้ดเดาทางได้ จบแฮปปี้เอนดิ้งดูแล้วอินตามตั้งแต่ตอนแรกยันตอนสุดท้ายเลยจ้า

Thirty but Seventeen

ต่อกันที่ความละมุนอบอุ่นหัวใจอย่างซีรีส์ Thirty but Seventeen ออกอากาศช่วงเดือน กรกฎาคม 2018 นำแสดงโดย ยางเซจง และ ชินฮเยซอน เรื่องนี้ตัวนักแสดงนำอาจจะไม่ได้เป็นตัวท็อปสตาร์ที่แฟนชาวไทยคุ้นหน้ากันเท่าไร แต่เรื่องทักษะการแสดงของทั้งคู่ จะทำให้คุณอินตามเรื่องราวในซีรีส์ได้ทันทีเลยล่ะ ซีรีส์แนวโรแมนติกดราม่า เรื่องราวของสาวนักไวโอลินวัย 17 ที่ประสบอุบัติเหตุจนกลายเป็นเจ้าหญิงนิทราตลอด 13 ปี ตื่นขึ้นมาอีกทีก็อายุ 30 แล้ว และญาติและคนรอบตัวของเธอก็หายไปทำให้เธอพยายามตามหาคนที่เธอรู้จักเท่าที่ยังเป็นความทรงจำสุดท้าย โดยบ้านที่เธอเคยอยู่ปัจจุบันก็ได้กลายเป็นบ้านของพระเอกไปแล้ว เธอเลยต้องขออาศัยอยู่ที่บ้านหลังนั้นจนกว่าเธอจะตามหาญาติของตัวเองได้ และพระเอกก็เป็นชายหนุ่มที่มีปมอดีดฝังใจกับรักแรกที่เขาเข้าใจว่าเธอคนนั้นได้จากโลกนี้ไปแล้ว แต่หัวใจเขากลับเต้นแรงอีกครั้งเมื่อได้เจอหญิงสาวแปลกหน้าที่อ้างว่าเป็นเจ้าของบ้านคนเก่ามาขออาศัยชั่วคราวคนนี้ ช่างมีอะไรคล้ายกับรักแรกคนนั้นของเขามากจริงๆ

แม้ตัวบทของนางเอก รูปร่างหน้าตาจะอายุ 30 แต่ความทรงจำของเธอยังเหมือนเด็กอายุ 17 เราเลยจะได้เห็น ชินฮเยซอน ในบทบาทที่ดูสดใสเหมือนเด็กมัธยมตลอดเวลา แล้วก็ดูไม่ค่อยขัดกับหน้าของเธอด้วย เพราะนางเอกหน้าเด็กมากๆ ดูเรื่องนี้แล้วไม่ตะขิดตะขวงใจเท่าไร เรียกว่านักแสดงเล่นให้เชื่อได้เลยว่าเธออายุ 17 จริงๆ เรื่องนี้ยอมเรื่องการผูกปมเรื่องสุดเศร้า ขยี้อารมณ์คนดูจริงๆ และการแสดงของพระ-นางก็เล่นถึงบทสุดๆ ยิ่งฉากร้องไห้ของพระ-นางอินเนอร์น่าสงสารมากจนอยากเข้าไปลูบหัวลูบหลัง ร้องไห้ตามทุกฉาก แต่พอเป็นฉากที่เล่าความสัมพันธ์ของในบ้านก็อบอุ่นหัวใจ และรู้สึกผูกพันไปกับตัวละครสุดๆ ใครอยากได้ฟีลละมุนหัวใจ อบอุ่นน้ำตาซึม ต้องเรื่องนี้เลยจ้า

Are You Human?

อีกหนึ่งเรื่องที่จะไม่ถูกหยิบยกมาไม่ได้เลยสำหรับ Are You Human? ออกอากาศช่วงมิถุนายน 2018 แนวโรแมนติกแฟนตาซี ที่พระเอกของเรื่องเป็นหุ่นยนต์! เรียกว่าบทล้ำมากๆ เห็นครั้งแรกก็มีความ เอ๊ะ! หุ่นยนต์กับคนจะรักกันได้ยังไงนะ พล็อตน่าสนใจจริงๆ เรื่องนี้ได้พระเอกหน้าหล่อ ซอคังจุน มาประกบนางเอกนัยตาสวย กงซึงยอน บอดี้การ์ดสาวที่ต้องมาใกล้ชิดกับทายาทบริษัทที่ดูจะเป็นคนสองบุคลิกมากๆ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย แต่แท้จริงแล้วเขาคนนั้นเป็นคนละคนกัน ต้องเล่าย้อนไปก่อนว่านัมชิน พระเอกของเรื่องถูกเลี้ยงดูมาด้วยคุณปู่ และต้องถูกพลัดพรากจากแม่ที่เป็นนักวิทยาศาสตร์สามารถสร้างหุ่นยนต์ที่เสมือนจริงได้ ด้วยความคิดถึงของแม่เลยสร้างนัมชินที่เป็นหุ่นยนต์ไว้ดูต่างหน้าลูก ยิ่งโตก็ยิ่งมีพัฒนาให้เหมือนมนุษย์สุดๆ จนวันหนึ่ง นัมชิน(คน)ประสบอุบัติเหตุ ต่อหน้านัมชิน(AI) และนัมชินต้องไปงานเปิดตัวของบริษัทที่เลี่ยงไม่ได้ การสลับตัวจึงเริ่มขึ้น นัมชิน (AI) ที่ต้องเรียนรู้การเป็นนัมชินตัวจริงให้แนบเนียนที่สุด พร้อมกับการได้มีความรักแบบไม่รู้ตัว

ความหล่อของพระเอกเรื่องนี้เรียกว่ากินขาดมากๆ ซอคังจุน ในเรื่องนี้เรียกว่าต้องเล่นเป็นสองตัวละครที่คาแรคเตอร์ฉีกกันได้ชัดเจนมาก เพราะตัวที่เป็นคนจะมีความเกรี้ยวกราดอารมณ์ร้าย ส่วนตัวที่เป็นหุ่นยนต์จะอบอุ่นอ่อนโยนสุดๆ การลุ้นเอาใจช่วยตัวละครพระเอกก็เป็นอีกเรื่องที่ทำเอาลุ้นตามทุกตอน แถมบทละครยังใส่มุมมองที่ให้ข้อคิดในเรื่องไว้อีกด้วย การมองข้ามรูปลักษณ์ภายนอก ความเห็นใจอกเห็นใจเรียกว่าเป็นซีรีส์อีกหนึ่งเรื่องที่อบอุ่นใจมาก

Familiar Wife

มาเปลี่ยนฟีลแบบโตขึ้นกับบ้างกับ Familiar Wife ออกอากาศสิงหาคม 2018 กับการเจอกันของท็อปสตาร์อย่าง จีซอง และฮันจีมิน เรื่องนี้แค่เห็นนักแสดงนำก็การันตีความสนุกแล้ว ซีรีส์แนวโรแมนติกแฟนตาซี ที่ขยี้ใจวัยทำงานที่มีครอบครัวไม่น้อย เรื่องราวของครอบครัวที่ผู้ชายทำงานเลี้ยงที่บ้าน ส่วนภรรยาก็เป็นแม่บ้านเลี้ยงลูกสองแต่ก็มีงานทำตอนกลางวันและเลี้ยงลูกตอนกลางคืน ครอบครัวเริ่มมีปัญหาความไม่เข้าใจ สามีที่อึดอัดจากพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของภรรยา กลับมาจากงานก็โดนเมียบ่นด่าไม่ช่วยเลี้ยงลูก จนทำให้เขาคิดว่าถ้าย้อนเวลาได้จะไม่แต่งงานกับคนนี้ และเมื่อเกิดปรากฏการณ์ดวงจันทร์ใกล้โลกทำให้เขากลับไปยังอดีตได้สมใจ ได้เลือกเส้นทางชีวิตใหม่ แถมยังเปลี่ยนภรรยาได้ด้วย เรื่องราวเหมือนจะดีแต่เขาก็ลีกเลี่ยงภรรยาเก่าในชีวิตใหม่ไม่ได้ ครั้งนี้ภรรยาเก่าของเขาไม่ได้เป็นคุณแม่ปากจัดที่มัวแต่เลี้ยงลูกจนไม่มีเวลาดูแลตัวเอง แต่เป็นสาวสวยและยังโสดที่มีเวลาดูแลตัวเอง ต่างจากคนเดิมที่เขารู้จักแถมยังได้มาทำงานที่เดียวกันอีกด้วย ภรรยาคนใหม่ที่เขาเลือกกับภรรยาเก่าที่เปลี่ยนลุค ทำเอาพระเอกต้องคิดหนักกับอดีตที่เลือกเลยล่ะ

ใครที่ติดตามผลงานของจีซองและฮันจีมิน จะรู้เลยว่าการแสดงของพวกเขาไม่เคยทำให้ผิดหวัง แสดงดีจนอินตามทุกฉาก เรื่องนี้ให้ข้อคิดการใช้ชีวิตคู่ได้ดีมาก จากความไม่เข้าใจของคู่สามีภรรยา เมื่อได้ลองมาสัมผัสจุดที่เขาอยู่ด้วยตัวเอง ก็จะเกิดความเห็นอกเห็นใจ เข้าใจกันและกัน แบบที่ความเป็นครอบครัวควรมี แต่ในความเป็นจริงชีวิตคนเราไม่ได้เป็นเหมือนละครที่ย้อนอดีตกลับไปกลับมาให้เปลี่ยนความผิดพลาดกันได้ ถือว่าเป็นเรื่องที่อบอุ่นหัวใจและให้ข้อคิดชีวิตคู่เยอะมากๆ เลย

Fox Bride Star (Where Stars Land)

ซีรีส์เกาหลีหลายเรื่องมักจะชูเรื่องของ อาชีพในสายงานต่างๆ ให้ตัวละครถ่ายทอดออกมา Fox Bride Star (Where Stars Land) ออกอากาศสิงหาคม 2018 นำแสดงโดย อีแจฮุน และ แชซูบิน ที่มาเป็นน้องใหม่ในทีมแผนกภาคพื้นของสนามบินอินชอน สถานที่ที่มีผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกเข้าออกที่นี่ ชายหนุ่มที่เป็นหัวกะทิของมหาวิทยาลัยระดับต้นๆ ของประเทศที่ได้เข้าทำงานในสนามบินอินชอน ที่มักจะเว้นระยะจากผู้คนเพราะความลับที่ซ่อนอยู่ของเขา กับหญิงสาวผู้เป็นดั่งระเบิดเวลา ที่ไปที่ไหนก็มักจะมีเรื่องที่นั่น ทั้งสองต้องมาร่วมงานกันอย่างเลี่ยงไม่ได้จนเธอเริ่มสงสัยบางจากจากตัวเขาและเขาก็เริ่มตกหลุมรักเธอขึ้นมา

ความเล่นใหญ่โลเคชั่นสนามบินอินชอนของเรื่องนี้ ทำให้ตัวซีรีส์มีความน่าสนใจ เพราะนอกจากจะลุ้นความรักของพระเอกและนางเอกที่ค่อยๆ ก่อตัว ก็ต้องลุ้นว่าวันนี้สนามบินจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นบ้าง และนางเอกก็เป็นระเบิดเวลาสมฉายาจริงๆ ไปที่ไหนมีเรื่องที่นั่น ช่วงแรกๆ พระเอกต้องตกกระไดพลอยโจนไปช่วยนางเอกตลอดจนความลับของเขาเริ่มถูกระแคะระคายจากหลายๆ จากที่ต้องเว้นระยะห่างจากคนอื่นๆ ก็กลายเป็นถูกดึงดูดมากขึ้นแบบไม่รู้ตัว โดยรวมแล้วเรื่องนี้อบอุ่นหัวใจมาก ความละมุนปนกับความเศร้าที่เป็นปมชีวิตของพระเอก ทำให้ตัวละครมีความน่าเห็นใจมากๆ ใครที่อยากดูซีรีส์โรแมนติกที่มีเรื่องอาชีพอยู่ด้วย เรื่องนี้ก็ตอบโจทย์จ้า

100 Days My Prince

เป็นต้องพร่ำเพ้อทุกวันกับซีรีส์เรื่องนี้ 100 Days My Prince ออกอากาศช่วงกันยายน 2018 ที่ในความรู้สึกคิดว่า "พลาดล่ะ ไม่น่ารีบดูตอนที่ยังมาไม่ครบเลย" เพราะเราว่ามันสนุกมาก! เรื่องนี้เป็นการรับบทนำในซีรีส์แบบเต็มตัวครั้งแรกของหนุ่ม โดคยองซู หรือ ดีโอ EXO ในบทองค์รัชทายาทผู้ปราดเปรื่อง ประกบกับนางเอก นัมจีฮยอน ที่เป็นที่รู้จักจากการเป็นนักแสดงเด็ก เรื่องนี้เป็นซีรีส์พีเรียดที่ไม่อยากให้พลาดชมจริงๆ เรื่องราวสุดเข้มข้นของพระเอกที่เป็น องค์รัชทายาทหนุ่มผู้มีปมในอดีต ถูกลอบฆ่ากลางป่า หนีตายจนสมองกระทบกระเทือน ได้ถูกช่วยเหลือจากชาวบ้านสวมรอยเป็น วอนดึก คู่หมั้นของนางเอกที่กำลังจะถูกโบยจากการขัดคำสั่งองค์รัชทายาท ออกกฎสั่งให้คนโสดในหมู่บ้านต้องแต่งงานตามกำหนดมิเช่นนั้นจะมีความผิด ทำให้ทั้งสองเลยต้องแต่งงานอยู่ด้วยกัน พระเอกมักแสดงท่าทางแบบผู้ดี แตกตางจากกิริยาชาวบ้าน จนคนคิดว่าเขาเป็นคนไม่สมประกอบ ระหว่างนั้นเขาก็รู้สึกว่าตัวเขาเองไม่ได้เป็นวอนดึก และเริ่มค้นหาว่าตัวเองเป็นใครกันแน่ ความใกล้ชิดกันก็ทำให้พระเอกนางเอกเริ่มรู้สึกดีๆ ร่วมกัน แต่ตอนนั้นความทรงจำของเขาก็เริ่มกลับมา...

เรื่องนี้ถึงจะเป็นซีรีส์แนวพีเรียด แต่ความโรแมนติกเข้มมาก ความฮาก็มาแบบถูกจังหวะ ความเข้มข้นของเรื่องในราชสำนักไม่มีหลุด เป็นซีรีส์อีกหนึ่งเรื่องที่ลงตัวหลายองค์ประกอบ เสน่ห์ทางการแสดงของหนุ่มคยองซูที่ถ่ายทอดบทวอนดึกออกมาได้น่ารักและมีเสน่ห์มากจริงๆ พออยู่ในมาดขององค์รัชทายาทก็ดูทรงพลังมีความสง่าสมบทบาทสุดๆ ปรบมือให้กับฝีมือการแสดงที่ถ่ายทอดออกมาได้ละเอียดมากๆ เรียกว่าดูแล้วอินตามขั้นสุด ตัวเล็กแต่ความสามารถไม่เล็กจริงๆ ใครที่ยังไม่ได้ดูเรื่องนี้ แนะนำว่าต้องปักหมุดเอาไว้เลย 

 

Terius Behind Me

มาเลี้ยงเด็กกันต่อใน Terius Behind Me ซีรีส์เกาหลีแนวสืบสวนคอเมดี้ ออกอากาศช่วงกันยายน 2018 นำแสดงโดยพระเอก โซจีซบ เฮียสุดเท่ขวัญใจแฟนชาวไทย เห็นลุคหล่อขรึมแบบนี้รอบนี้ต้องมาเป็นพี่เลี้ยงเด็ก ที่ไม่รู้ทำไมเวลาเฮียซบอยู่กับเด็กๆ ช่างมีเสน่ห์จริงๆ ประกบกับ จองอินซอน แม่หม้ายสาวลูกแฝดที่อยู่บ้านฝั่งตรงข้าม ส่วนพระเอกก็เป็นสายลับที่หนีการตามล่ามาอยู่ข้างห้องกัน เพื่อจะสืบคดีที่สามีของนางเอกถูกยิงตายเลยต้องมาเป็นพี่เลี้ยงเด็กจำเป็น 

โทนซีรีส์ถึงจะเป็นแนวสืบสวนแต่ตามสไตล์พระเอกโซจีซบก็ไม่พลาดที่จะมีความฮามาให้คนดูได้หัวเราะ อมยิ้มไปกับความน่ารักของพี่เลี้ยงเด็กจำเป็น แถมเรื่องนี้เด็กแฝดชายหญิงน่ารักมากๆ ความซุกซนของเด็กๆ กับผู้ชายแมนๆ ช่างน่ารักน่าเอ็นดูสุดๆ เลยล่ะ อีกทั้งความอบอุ่นในความสัมพันธ์ที่ค่อยๆ ก่อตัวก็ทำให้ดูแล้วอินตามตัวละครอย่างไม่ยาก

The Beauty Inside

เรื่องนี้หลายคนอาจได้เห็นมีมจากซีรีส์ผ่านตากันไม่น้อย เพราะบทพูดของซีรีส์เรื่องนี้ช่างโดนใจถูกจริตคนดูจริงๆ The Beauty Inside ออกอากาศช่วงตุลาคม 2018 ซีรีส์แนวโรแมนติกคอเมดี้เบาๆ ที่นางเอกสาว ซอฮยอนจิน ต้องมารับบทซุปตาร์สาวอันดับหนึ่งของเกาหลี ที่เป็นโรคประหลาดทุกๆ เดือนต้องเปลี่ยนร่างเป็นคนอื่นไม่ซ้ำหน้ากัน ทำให้เธอตกเป็นข่าวซุบซิบตลอดเวลา และใครจะรู้ความลับนี้ของเธอไม่ได้ แต่ผอ.หนุ่มเจ้าของสายการบินดังผู้เป็นนายจ้างของเธอ กลับเป็นคนเดียวที่จำเธอได้แม้จะเปลี่ยนร่าง และเขาเองก็มีโรคที่จำหน้าคนไม่ได้ เป็นความลับของเขาที่เธอล่วงรู้เช่นกัน การกุมความลับของทั้งสองทำให้เขาและเธอต้องใกล้ชิดกันและค่อยๆ เปลี่ยนชีวิตของทั้งสองคนแบบไม่รู้ตัว

ความสนุกของเรื่องนี้ไม่อยากให้พลาดดูกันจริงๆ ตัวซีรีส์มีความดราม่าเบาๆ ในปมโรคประหลาดของพระเอกนางเอก แต่ความสัมพันธ์ของตัวละครมันฟีลกู้ดมาก ค่อยๆ ฟินตามทีละนิดๆ พระเอกจะเป็นสายเย็นชานิ่งๆ หน่อย แต่การแสดงมีเสน่ห์มาก ส่วนนางเอกเป็นซุปตาร์ที่ตัวละครดูมีความซุปตาร์จริงๆ สวยทุกอิริยาบท แต่เมื่อใดที่อยู่กับเพื่อนจะกลายเป็นผู้หญิงธรรมดาติดโก๊ะเบาๆ และเรื่องนี้คู่รองอย่าง อันแจฮยอนและอีดาฮี ก็เป็นคู่ที่คนดูเชียร์หนักมาก ความรวยแบบผู้หญิงสายเปย์ที่หลายคนอยากสัมผัส ยิ่งได้เจอกับหนุ่มน้อยแสนอบอุ่นด้วยล่ะก็ อยากเปย์รัวๆ จริงๆ จ้า

 

Clean With Passion For Now

อยากตลกแบบหัวเราะลั่นก๊าก ต้องไม่พลาดเรื่องนี้ Clean With Passion For Now ออกอากาศช่วงพฤศจิกายน 2018 กำลังออนแอร์อยู่เลยล่ะ นำแสดงโดยนางเอกสาว คิมยูจอง ประกบพระเอก ยุนคยูนซัง ที่โพซิชั่นนักแสดงแบบตัวเล็กตัวโตน่ารักมากๆ เรื่องราวของประธานหนุ่มที่ํเป็นโรคกลัวเชื่อโรคขั้นรุนแรง ไม่แม้แต่จะสัมผัสใคร กับพนักงานสาวผู้ซกมกเพราะชีวิตที่ยุ่งมากกก ความต่างกันสุดขั่วกลับดึงดูดให้ทั้งสองคนต้องอยู่ใกล้กันบ่อยๆ และเธอคนนี้กลับเป็นคนเดียวที่เขากล้าที่จะถูกเนื้อต้องตัว เรียกว่าอยากสัมผัสแค่เธอคนเดียวเลยล่ะ

ซีรีส์เรื่องนี้สร้างมาจากเว็บตูนชื่อดัง โทนเรื่องก็จะมีความคอเมดี้ที่ตลกเวอร์แบบการ์ตูนนิดหน่อย อย่างความรักสะอาดของพระเอกที่เรียกว่ารักสะอาดมากเข้าเส้น ปูผ้ารองนั่ง ใส่ถุงมือเมื่อจะสัมผัสสิ่งใด ฉีดสเปรย์ฆ่าเชื้อตลอดเวลา บลาๆ แต่ละอย่างทำจนดูประหลาดไปเลย แถมหนุ่มยุนคยูนซังก็ถ่ายทอดบทนี้ออกมาได้ทั้งน่าหมั่นไส้และตลกมากเช่นกัน ส่วนนางเอกคิมยูจองที่ต้องมาเป็นสาวซกมกก็เป็นความซกมกที่ยังดูสวยสุดๆ คือซกมกกว่านี้ก็ทำลายความน่ารักของเธอไม่ได้ หลายคนอาจจะคิดว่านางเอกอาจเลอะนั่นนี่นิดหน่อย พระเอกเวอร์มากที่ไม่กล้าเข้าใกล้ แต่ความเลอะนิดหน่อยของเธอคือ น้ำไม่อาบ ผมไม่สระ ข้าวติดขอบปาก เสื้อเลอะคราบอาหาร ปาดผงมาม่าใส่ชามกินต่อ สาระพัดที่นางเอกเป็น ซกมกแอดว๊านซ์สุดๆ แต่พอเข้าโหมดสาวสวยก็สวยสะกดสายตาเลย เป็นแนวคอเมดี้น่ารักๆ ที่ฟีลกู้ดอมยิ้มตามทั้งเรื่องจ้า 

 

Encounter

เรื่องสุดท้ายส่งปีที่กำลังมาแรงมากกกก กระแสแรง เรตติ้งพุ่งไม่หยุดต้องยกให้ Encounter ที่เพิ่งออกอากาศไปไม่กี่ตอนก็ทำเรตติ้งสูงไม่หยุด เรื่องนี้เป็นกระแสทุกอย่างตั้งแต่การวางตัวนักแสดง ที่ได้พระเอกพัคโบกอม มาประกบนางเอกท็อปสตาร์ ซองฮเยคโย สมการรอคอยของแฟนซีรีส์ เพราะตั้งแต่เปิดตอนแรกการตอบรับก็ดีเยี่ยมอย่างที่คาดการไว้ ซีรีส์แนวโรแมนติกดราม่าที่เคมีการแสดงของพัคโบกอมและซองฮเยคโยช่างเข้ากันดีเหลือเกิน เรื่องราวของหญิงสาวผู้ไม่มีความสุขและยังเป็นลูกสาวของนักการเมืองใหญ่และอดีตภรรยาของทายาทเจ้าธุรกิจยักษ์ใหญ่ และชายหนุ่มผู้ใช้ชีวิตธรรมดาไปวันๆ แต่แล้วพรหมลิขิตก็ทำให้ทั้งคู่พบกันและกลายมาเป็นจุดเริ่มต้นของความรักที่จะมาเปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเขาทั้งคู่ไปอย่างสิ้นเชิง

ความเข้ากันได้พอดีของเคมีนักแสดงเป็นตัวเรียกคะแนนคนดูทางหนึ่ง เพราะในเรื่องปมชีวิตนางเอกมีความหม่นมาก ตั้งแต่เด็กจนโตชีวิตเหมือนอยู่ในกรอบเสมอ เรื่องที่ทำให้เธอยิ้มในชีวิตแทบจะไม่มีเลย แต่เมื่อได้มาเจอกับพระเอก ชายหนุ่มที่เป็นดั่งแสงอันสดใสที่เข้ามาในชีวิตของนางเอก ก็ทำให้อะไรหลายๆ อย่างเริ่มเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น แต่ตัวของพระเอกและนางเอกมีเส้นของฐานะที่ต่างกันของทั้งสองขีดเส้นแบ่งพวกเขาเอาไว้ ซึ่งในเรื่องนี้พัคโบกอมมีเสน่ห์มาก สดใสที่สุดในสามโลก ยิ้มทีโลกละลาย เข้าใจเลยว่าทำไมต้องเป็นคนนี้ และทำไมคนนี้ถึงเป็นแสงสว่างให้ชีวิตนางเอก เพราะเขาก็เป็นแสงสว่างให้ชีวิตเราเหมือนกัน (แอร๊ย) อย่างฉากที่ไปดูพระอาทิตย์ตกที่คิวบา แค่เพียงโบกอมยิ้มก็ไม่ต้องรอดูพระอาทิตย์ตกแล้ว ยิ้มนี้สดใสกว่าดวงอาทิตย์อีกกก เกือบนอกเรื่อง ซึ่งเคมีทางการแสดงของทั้งสอง ทำให้เราแอบเอาใจช่วยให้พระ-นางได้สมหวังในความรักกันสักที เรื่องนี้ยังไม่จบก็มาตามลุ้นกันนะจ๊ะว่าจะเป็นยังไงต่อไป

ผ่านไปแล้วกับ 12 ซีรีส์เกาหลีที่ฮอตฮิตกระแสแรงในไทยของปี 2018 นี้ ที่เราเอามาฝาก มีเรื่องไหนที่ตรงกับใจคุณหรือเปล่า มาแชร์ความรู้สึกกันได้นะจ๊ะ แล้วรอดูกันว่าในปี 2019 จะมีซีรีส์เกาหลีเรื่องไหนกระแสแรงมาให้เราติดตามอีก Sanook TV/Movie จะรีบเอามาฝากจ้า

 

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ 12 ซีรีส์เกาหลีกระแสแรงในไทย ปี 2018

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook