รีวิว Gintama 2 เรื่องนี้ฮาสุดแห่งปีแล้ว!!!

รีวิว Gintama 2 เรื่องนี้ฮาสุดแห่งปีแล้ว!!!

รีวิว Gintama 2 เรื่องนี้ฮาสุดแห่งปีแล้ว!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เรื่องราวในภาคนี้เกิดขึ้น เมื่อ 3 นักรับจ้างสารพัด นำทีมโดยอดีตซามูไร กินโทกิ (โองุริ ชุน), คางุระ (ฮาชิโมโตะ คันนะ) และ ชินปาจิ (สุดะ มาซากิ) กำลังร้อนเงินอย่างหนักเพื่อจะจ่ายค่าเช่าบ้าน พวกเขาจึงต้องหางานพาร์ทไทม์ทำ จนได้เจอกับ ท่านโชกุน ผู้ซึ่งมอบงานสุดบ้าระห่ำ ที่ทำให้พวกเขาต้องไปพัวพันการแตกหักของหน่วยชินเซ็นกุมิ และความวุ่นวายอีกมากมายที่รับรองว่า ป่วน มันส์ ฮา เกรียน บ้า แหกทุกกฏเกณฑ์ 

มีภาคต่อแล้วนะเฮ้ยยย กับ กินทามะ ซามูไรเพี้ยนสารพัด 2: แหกกฎชิมิก่อนไม่รอแล้วนะ เรียกว่าล้อเลียนแสบสันกันตั้งแต่ชื่อเรื่องฉบับไทยเลย 555 และก็หนำใจสุด ๆ เพราะพวกพี่แกเอาฮากันตั้งแต่ขึ้นโลโก้สตูดิโอเลย จะมีสักกี่เรื่องที่ขึ้นโลโก้วอเนอร์บราเธอร์ล่อไป 3 รอบ แล้วแต่ละรอบก็เล่นทั้งแซะทั้งกัดทั้งแซวแบบยับเลย เล่นตั้งแต่นักแสดงด้วยกันเองที่ซุดะ กับโองุริ ต่างบลัฟใส่กันกับหนังในปีที่ผ่านมาของแต่ละคน คือขนาดมาแค่เสียงก็ฮาแล้ว เจ๋งจริง ๆ และหลังจากนั้นไปทั้งครึ่งเรื่องแรกก็อัดเต็มด้วยมุกตลกสถานการณ์ ตลกสีหน้า ตลกหน้าตาย และตลกเสียดสีแบบไม่ให้จังหวะพัก เสิร์ฟเอซใส่คนดูตลอด คือไม่ได้หัวเราะหนักเสียงดังขนาดนี้ในโรงนานมากกก และเรื่องนี้ล่ะคือได้เลย ยกให้เป็นหนังที่ตลกสุดของปีเลย

สำหรับภาคนี้ตัวละครใหม่อย่างท่านโชกุนก็จะได้โชว์ฝีมือกันเต็ม ๆ แล้ว ใครที่อ่านมังงะหรือดูอนิเมะมาก็คงรู้ระดับพลังความเกรียนหน้าตายของท่านโชกุนดีอยู่แล้ว โดยในภาค 2 นี้ ยังเข้ามาเกี่ยวกับพวกตัวเอกในภารกิจแอบสำรวจชีวิตชาวเมือง และฝั่งพระเอกนอกจากต้องรับมือกับท่านโชกุนแล้วยังติดหางเลขเข้าไปพัวพันกับการแย่งชิงดีกันในกลุ่มชินเซ็นกุมิที่เป็นไม้เบื่อไม้เมาอีก ก็ยิ่งมันและฮากว่าเดิมมาก ๆ และยังมีโครงสร้างเนื้อเรื่องที่ชัดเจนมากกว่าภาคแรกที่มั่วตั้วกว่าด้วย

หนังยังคงพร้อมพรั่งด้วยดารานำคนเดิมทั้ง ซากาตะ กินโทกิ ที่รับบทโดยดาราชาย โองุริ ชุน ผู้ที่สมบุกสมบันกับการเล่นเป็นตัวละครในการ์ตูนมาหลายเรื่อง คนต่อมาก็ลูกไล่สุดเนิร์ดอย่าง ชิมุระ ชินปาจิ ที่รับบทโดย สุดะ มาซากิ ซึ่งรับบทได้ฮาไม่ต่างจากในมังงะเลยทีเดียว และสุดท้ายสาวสุดห้าวไม่ห่วงสวยแห่งแก๊งรับจ้างสารพัดอย่าง คางุระ ที่รับบทโดย ฮาชิโมโตะ คันนะ ที่เล่นได้น่ารักเสียจริง แล้วภาคนี้ก้รุ้สึกว่าแต่ละคนเคมีเข้าขากันมากขึ้นด้วยสิ

ส่วนดาราสมทบคนอื่น ๆ ก็ยังกลับมายกแก๊งด้วย โดยเฉพาะเจ้าหนู ยากิระ ยูยะ ที่เคยคว้านำแสดงชายยอดเยี่ยมจากเทศกาลเมืองคานส์เมื่อปี 2004 มาได้ พอมารับบทเป็น ฮิจิคาตะ โทชิโร่ แห่งกลุ่มชินเซ็นกุมิที่โดนควบคุมจิตใจกลายเป็นหนุ่มโอตาคุกระจอก ก็ทำให้ฮาได้จนลืมภาพเท่ ๆ เดิม ๆ อย่างสิ้นเชิงเลย

หนังยังได้ ฟุกุดะ ยูอิจิ ผู้กำกับคนเดิมจากภาคแรกกลับมาสานต่อความเนิร์ดอีก ใครดูภาคแรกน่าจะชอบในความเนิร์ดแบบไม่สนใจคนดูที่ไม่ชอบการ์ตูนของแกนี่ล่ะ 555 จะทำหนังจากการ์ตูนทั้งทีก็ให้มันสุดไปเลย โคตรฮา โคตรมัน และใครเคยชม 50 First Kisses (2017) ซึ่งแกรีเมกจากหนังฮอลลีวู้ดมาได้ทั้งตลกและละมุน ก็น่าจะเชื่อใจในสายฮาเอาซึ้งของแกด้วย เพราะอย่างที่บอกครึ่งแรกอัดฮารัว ๆ พอครึ่งหลังความฮาก็ไม่ได้ลดแต่ต้องแบ่งพื้นที่ให้อารมณ์ดราม่าของเนื้อเรื่องสุดกินใจผู้ชม ก็มาทั้งเท่ทั้งซึ้งตามสไตล์คุณกินเลยล่ะ

วัดระดับความเกรียนตั้งแต่ผู้กำกับยันนักแสดงนำ

ฝั่งตัวร้ายในภาคนี้ก็ยังมีหน้าใหม่มาสมทบด้วยอย่าง คาวาคามิ บันไซ ที่รับบทโดยพ่อหนุ่มคาเนกิจากหนัง Tokyo Ghoul อย่าง มาซาตากะ คุโบโตะ และยังมีพ่อหนุ่มเอเรนอย่าง มิอุระ ฮารุมะ จากเรื่อง Attack on Titan มารับบทผู้ทำลายกลุ่มชินเซ็นกุมิด้วย

อ่านมาถึงตรงนี้เรากล้าฟันธงเลยว่า

กินทามะ คือหนังที่รวมดาราหล่อสวยแห่งวงการญี่ปุ่น เอามาทำปู้ยี้ปู้ยำได้มากสุด-ฮาสุดแห่งยุคนี้แล้วล่ะ

โดยสำหรับคอการ์ตูนนี่หายห่วงเลย ถ้าภาคก่อนมีการล้อเลียนการ์ตูนเรื่องอื่น ๆ อย่าง ดราก้อนบอล วันพีซ กันดั้ม คิวทาโร่ และแม้แต่จิบลิคลาสสิกอย่าง Nausicaä of the Valley of the Wind แล้วล่ะก็ภาคนี้ก็ยังทรงพลังด้วยการล้อเลียนการ์ตูนอย่าง เอวานเกเลี่ยน แบล็กแจ๊ก โตโตโร่เพื่อนรัก และอีกโคตรเยอะที่เตรียมเซอร์ไพร้ส์ในโรงหนัง ซึ่งความดีงามอีกอย่างคือคนแปลซับไทยเข้าใจความตลกอย่างดี และแปลได้ฮาสะบัดช่อมากทั้งวงการญี่ปุ่นวงการไทยโดนแซวกระจาย

เป็นหนังที่คอหนังสายตลกน่าจะชอบ คอการ์ตูนญี่ปุ่นน่าจะรัก และสำหรับแฟน ๆ ของคุณกินแล้วนั้น ฟินแตกแทบสลบได้เลยล่ะ คุ้มค่าตั๋วทุกอณู รับประกันด้วยเสียงหัวเราะในรอบสื่อแบบลั่นโรง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook