รีวิว The Collector คนประกอบผี สมราคาเข้าชิงรางวัลซีรีส์ยอดเยี่ยมของเอเชีย

รีวิว The Collector คนประกอบผี สมราคาเข้าชิงรางวัลซีรีส์ยอดเยี่ยมของเอเชีย

รีวิว The Collector คนประกอบผี สมราคาเข้าชิงรางวัลซีรีส์ยอดเยี่ยมของเอเชีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องย่อ ข่าวการค้นพบชิ้นส่วนศพแขนซ้ายปริศนากลายเป็นสิ่งที่คนกำลังให้ความสนใจ ชิ้นส่วนศพที่ไม่รู้ว่าเป็นใคร!!! ไม่รู้ที่มา!!! ไม่รู้สาเหตุการตาย!!! แต่สำหรับ “ปาย” ตั้งแต่เขาได้พบชิ้นส่วนศพนั้นก็มีเหตุการณ์แปลกๆ เกิดขึ้นกับเขา บางครั้งเขารู้สึกว่าเขาไม่ได้อยู่คนเดียวในห้อง!!! เริ่มเห็นภาพหลอนของชิ้นส่วนศพ!!! รวมไปถึงการเห็นผู้หญิงคนหนึ่งในห้องหายตัวไปต่อหน้าต่อตา!!! เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้เขาเริ่มสงสัยว่าชิ้นส่วนศพปริศนาเกี่ยวข้องกับตัวเขา และเมื่อเขาเริ่มค้นหาความจริง เขาก็พบว่าชิ้นส่วนศพนั้นอาจจะเกี่ยวข้องกับ “วิรินทร์” แฟนเก่าที่เลิกกันไป และเป็นผู้หญิงที่เขารักมากที่สุด!!!!!

เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์ เจ้าพ่อการ์ตูนและมือเขียนบทสายจิตสายสยองสายหักมุม กลับมาพร้อมงานที่กำกับด้วยตัวเอง ร่วมด้วยกฤษดา คณิวิชาภรณ์ ภายใต้หลังคาของค่าย ภาพดีทวีสุข (ซีรีส์ โลกโซเชีย ล) สตูดิโอรายการโทรทัศน์ในเครือ GDH559 ที่สร้างผลงานแนวสร้างสรรค์ดาร์ค ๆ ผ่านทางไลน์ทีวีมาอย่างต่อเนื่อง จริง ๆ ตัวซีรีส์นั้นเริ่มฉายตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาและได้ดำเนินต่อเนื่องจนจบไปแล้ว ส่วนตัวฉบับตัดต่อใหม่เป็นหนังยาวนี้ก็ได้มีการฉายแบบปิดโรงฉายไปที่โรงหนังพารากอนเมื่อวันที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2561 แล้ว

แต่ที่ต้องหยิบมารีวิวอีกครั้งเพราะตัวซีรีส์นี้ได้เข้าชิงรางวัล Asian Television Awards 2018 เทศกาลของคนทีวีทั่วเอเชียถึง 3 รางวัลด้วยกัน คือ

บทซีรีส์ยอดเยี่ยม (เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์ และวาสุเทพ เกตุเพ็ชร์) ถ่ายภาพซีรีส์ยอดเยี่ยม (ชัยพฤกษ์ เฉลิมพรพานิช) ซีรีส์ที่ฉายผ่านทางช่องทางดิจิทัลยอดเยี่ยม

จุดเด่นของหนังและซีรีส์ชุดนี้ที่เด่นสุดก็คือ บท สมดังที่เข้าชิงรางวัลนั่นเองครับ เพราะจินตนาการสุดบรรเจิดที่เราไม่เคยเห็นจากที่ใดมาก่อนเป็นเนื้อหาออริจินัลมาก ๆ เมื่อ ปาย (ไอซ์ซึ ณัฐรัตน์ นพรัตยาภรณ์) นักวาดการ์ตูนแนวสยองขวัญเกี่ยวกับมนุษย์ที่โดนสาปให้กลายเป็นปีศาจแล้วต้องฆ่าคนเลวเพื่อสะสมชิ้นส่วนร่างกายเพื่อคืนกลับเป็นมนุษย์อีกครั้ง ถูกสะท้อนไปกับชีวิตจริงของเขาในขณะนี้ที่วิญญาณของแฟนเก่าที่เขาเชื่อว่าถูกฆ่าหั่นศพนั้นกลับมาหลอกหลอนเขา ที่เจ๋งมากคือชิ้นส่วนร่างกายของผีนั้นแต่ละส่วนจะเกาะติดอยู่กับคนที่ร่วมกันฆ่าเธอ และมีเพียงปายเท่านั้นที่เห็น แม้จะเลิกกันไปนานแล้วแต่เป็นหน้าที่ของปายที่ต้องทำตามสัญญาที่เคยให้กันว่าจะอยู่ด้วยกันตลอดไป และตามฆ่ากลุ่มฆาตกรเพื่อรวบรวมชิ้นส่วนวิญญาณมาประกอบเป็นร่างของแฟนสาวของเขาเพื่อไปสู่สุคติอีกครั้ง

 

สมดังชื่อเรื่อง The Collector คนประกอบผี 

แต่! แต่นั่นยังไม่ใช่ทั้งหมดของความจริงครับ ในขณะที่ปายเริ่มดำดิ่งกับการล้างแค้นและตามล่าฆาตกรจนเขาเหมือนปีศาจเข้าทุกที ซึ่งไอซ์ซึเล่นดีเลยล่ะครับเสียดายไม่ได้ชิงรางวัลอะไร ฉบับหนังอาจอารมณ์ไม่ค่อยเนียนในการกลายสภาพตรงนี้ แต่ในซีรีส์ที่มีเวลาเล่นมากกว่าจะเห็นการเปลี่ยนจิตใจที่ลื่นกว่า แล้วระหว่างที่เราก็เริ่มหมกมุ่นไปกับปายนั้นเอง หนังก็พลิกสถานการณ์กลับไปกลับมาทั้งเรื่องตัวจริงของฆาตกร และการเผชิญหน้ากับวิญญาณได้น่าสะพรึงมาก น่าชื่นชมมาก สดใหม่มาก เรื่องหนึ่งเลย อยากให้ลองชมกันเอง (อยากสปอยล์มากนะ 55)

งานด้านภาพของหนังนี่ก็เด่นมาก ประทับใจกับการออกแบบฉากและการสร้างมุมกล้องที่เจ๋ง ๆ หลายอย่างทั้งการถ่ายมุมเหนือหัวบนทางเดินในคืนฝนพรำที่สวยมากฉากหนึ่งเลยล่ะ ทั้งการถ่ายภาพแบบเห็นผีที่หางตา หรือตามเงาสะท้อนต่าง ๆ เจ๋งมาก ๆ

ก็อยากให้เป็นอีกหนึ่งคอนเท้นท์ออริจินัลของไทยที่ประสบความสำเร็จในเวทีระดับนานาชาตินะครับ ถ้าไปเข้าตาต่างชาติซื้อบทไปทำหนังใหญ่ด้วยคงโคตรเจ๋งเลย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook