เขามาเชงเม้งข้างๆ หลุมผมครับ เรื่องย่อ ซีรีส์ใหม่ 2019

เขามาเชงเม้งข้างๆ หลุมผมครับ เรื่องย่อ ซีรีส์ใหม่ 2019

เขามาเชงเม้งข้างๆ หลุมผมครับ เรื่องย่อ ซีรีส์ใหม่ 2019
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เขามาเชงเม้งข้างๆ หลุมผมครับ

เขามาเชงเม้งข้างๆหลุมผมครับ 

เขามาเชงเม้งข้างๆหลุมผมครับ เนื้อเรื่อง

     กว่าจะรู้ตัวอีกที เมษ ก็ตายไปกว่า 20 ปี โดยที่ไม่มีใครเคยมาเหลียวแลแม้กระทั่งญาติของตัวเอง ผีขี้เหงาอย่างเขาจึงทำได้เพียงนั่งๆ นอนๆ รอเวลาที่จะถึงวันเชงเม้งของแต่ละปี ที่จริงก็ไม่ได้ต่างจากเดิมนัก เพราะหลุมศพของเขาน่าจะเป็นหลุมเดียวที่เก่าแล้วเก่าเลยเก่าแบบตลอดกาล แต่กับปีนี้ทุกอย่างมันก็เปลี่ยนไป...

     ธัน เด็กหนุ่มน้อยหน้าตี๋วัย 10 ปี ที่บังเอิญปีนี้เขามาเชงเม้งที่ข้างๆ หลุมของเมษพอดี และไม่รู้ว่าอะไรดลใจให้ธัน เกิดสงสารหลุมศพของเมษที่ดูท่าว่าจะไม่มีใครมาไหว้ เลยให้ลูกอมรูปหัวใจที่ติดกระเป๋ามาด้วย โดยที่ธันไม่เลยว่าลูกอมสื่อความรู้สึกนั้นจะเป็นจุดเริ่มต้นของความประทับใจในตัวธัน และเด็กน้อยสัญญาว่าจะกลับมาอีก แม้ว่าเขาต้องรอไปอีก 365 วัน นั่นก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะสมัยมีชีวิตก็แทบไม่มีใครเหลียวแล แต่ความใส่ใจของธัน จึงทำให้เมษเริ่มรู้สึกกับเด็กผู้ชายคนนั้นขึ้นมาทีละนิด แม้ว่าเขายังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าธันมองเห็นเขา หรือได้ยิน หรือเป็นแค่สิ่งที่เขาคิดไปเอง

     ความสัมพันธ์อันประหลาดนี้ เดินหน้าไปท่ามกลางการโตขึ้นของธัน และการที่เมษยังวนเวียนไม่ไปเกิดนี้ คือสิ่งที่คับข้องใจ กลับเป็นแรงผลักดันให้เขาอยากจะเรียนกฎหมาย เพื่อจะหาคำตอบและอยากจะหาทางพิสูจน์ให้ได้ว่า การตายของเมษน่าจะมีคนจงใจอยู่เบื้องหลังหรือไม่ จนในที่สุดเขาก็ได้ตัดสินใจหาทางที่จะพาวิญญาณของเมษไปอยู่ด้วย

     ผีหนุ่มในยุควินเทจกับเด็กหนุ่มตี๋ในโลกใหม่ต่างต้องปรับตัวและหาทางที่จะอยู่ด้วยกันให้ได้ ธันสอนให้เมษ ใช้ชีวิตใหม่แบบปัจจุบัน ทำให้เมษเริ่มสนุกกับการเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ในโลก แล้ววันหนึ่งเมษก็ได้รู้ความจริงว่า แม่ของธัน คือรุ่นน้องของเมษที่เคยแอบรักเขา เมื่อสมัยที่เขายังมีชีวิตอยู่ นี่อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เมษ รู้สึกผูกพันกับธันเป็นพิเศษ การสืบหาสิ่งที่ค้างคาในใจเมษยังคงดำเนินต่อไป จิ๊กซอว์ปริศนาค่อยๆชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ เมื่อธันได้รู้ว่าเมษเป็นญาติของ ปรายฟ้า ผู้หญิงที่ตามชอบเขา

     นี่คือเรื่องราวความรัก 2 โลกของคนและวิญญาณ ที่เติบโตไปพร้อมกับการค้นหาปริศนาการตายอย่างมีเงื่อนงำ แม้จะแตกต่างกันแค่ไหน แต่เมื่อมีความรัก ทุกอย่างก็มีคำตอบในตัวของมันเอง มาเอาใจช่วยเมษกับธันได้ใน "เขามาเชงเม้งข้างๆหลุมผมครับ" ทุกวันพฤหัสบดี บน LINETV เท่านั้น เริ่มออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 เขามาเชงเม้งข้างๆ หลุมผมครับ นำแสดงโดย สิงโต ปราชญา, โอม ภวัต, ชิม่อน วชิรวิชญ์, ซิง หฤษฎ์, จีจี้ สโรชา, น้องแม็ค ณัฐพัชร์ กำกับโดย นพณัช ชัยวิมล

ตัวอย่างซีรีส์ เขามาเชงเม้งข้างๆ หลุมผมครับ

เขามาเชงเม้งข้างๆหลุมผมครับเขามาเชงเม้งข้างๆหลุมผมครับ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เขามาเชงเม้งข้างๆ หลุมผมครับ เรื่องย่อ ซีรีส์ใหม่ 2019

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook