โอเลเล! ร่ายมนต์ย้อนความสนุก "สาวน้อยในตะเกียงแก้ว" ทุกเวอร์ชั่น

โอเลเล! ร่ายมนต์ย้อนความสนุก "สาวน้อยในตะเกียงแก้ว" ทุกเวอร์ชั่น

โอเลเล! ร่ายมนต์ย้อนความสนุก "สาวน้อยในตะเกียงแก้ว" ทุกเวอร์ชั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โอเลโอเลโอ ... ไม่ว่าจะทำออกมากี่เวอร์ชั่นก็ปังตามกันติดๆ เพลงติดหูทุกเวอร์ชั่นไปเลยจ้า สำหรับละครแนวเวทมนตร์ แฟนตาซี ของช่อง 7 สี ตระกูลพ่อมด แม่มดในตะเกียงแก้วทั้งหลาย ที่ล่าสุดเดินทางมาถึงภาคที่ 4 แล้ว ก็ยังได้รับเสียงตอบรับดีไม่เปลี่ยน แม้ตัวละครจะสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนไป แต่ความสนุกก็ยังคงครองใจแฟนๆ เรื่อยมา แถมยังเพิ่มความอลังการสมจริงทุกเวอร์ชั่นอีกด้วย ใครทันดูตั้งแต่ภาคแรกมาถึงภาคปัจจุบันก็นับอายุกันได้เลยนะเนี่ย เรียกว่าโตมากับสาวน้อยในตะเกียงแก้วจริงๆ เรามาย้อนความคิดถึงกับเรื่องนี้กันหน่อยดีกว่า!

 

สาวน้อยในตะเกียงแก้ว

เปิดโลกเวทมนต์ด้วยละคร สาวน้อยในตะเกียงแก้ว ถูกสร้างครั้งแรกในปี 2545 นำแสดงโดย แคทรียา อิงลิช ประกบกับ ป๋อ ณัฐวุฒิ ที่ในยุคนั้นละครเรื่องนี้ดังมากๆ ทั้งเพลงประกอบที่ติดหู บวกกับความสวยแบบพาระตะของสาวแคท ทำเอาเด็กๆ อยากเป็นเจนนี่ในตะเกียงแก้วกันทั้งบ้านทั้งเมืองเลยล่ะ

 

สาวน้อยในตะเกียงแก้ว ภาค 2 แม่มดน้อยตัวป่วน 

ความโด่งดังของ สาวน้อยในตะเกียงแก้ว ทำให้ช่อง 7 ต้องสร้างภาคต่อ ต่อยอดความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ในปี 2547 สาวน้อยในตะเกียงแก้ว ภาค 2 ตอน แม่มดน้อยตัวป่วน ที่ได้นางเอก ปู ไปรยา มารับบท ฮันนี่ ประกบพระเอก เติ้ล ตะวัน (ที่โผล่แจมใน พ่อมดเจ้าเสน่ห์ ภาคล่าสุด) แถมยังได้สาว ขวัญ อุษามณี มารับบทร้ายในเรื่องนี้ด้วย

 

สาวน้อยในตะเกียงแก้ว ภาค 3 ตอน อสูรน้อยในตะเกียงแก้ว

ต่อกันที่ สาวน้อยในตะกียงแก้ว ภาค 3 ตอน อสูรน้อยในตะเกียงแก้ว ที่ออกอากาศในปี 2555 ที่ทิ้งช่วงห่างจากภาคก่อนถึง 6 ปี ได้นางเอกสาวสวย ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก มารับบท แนนนี่ ประกบ อ๊อฟ ชนะพล และยังได้สาว ทับทิม อัญรินทร์ รับบทเป็นคู่ปรับตัวร้าย เรื่องนี้ถึงแม้จะทิ้งช่วงห่างจากภาคก่อนนานหลายปี แต่ก็ยังได้กระแสตอบรับไม่แพ้ภาคก่อนๆ เลย

 

สาวน้อยในตะเกียงแก้ว ภาค 4 ตอน พ่อมดเจ้าเสน่ห์

ในภาคล่าสุดอย่าง สาวน้อยในตะเกียงแก้ว ภาค 4 ตอน พ่อมดเจ้าเสน่ห์ ออกอากาศปี 2561 ครั้งนี้มีความพิเศษกว่าภาคก่อนๆ ที่ครั้งนี้ตัวละครหลักของเรื่องไม่ใช่เหล่าแม่มดน้อย แต่เป็นพ่อมด รับบทนำโดย โดนัท ภัทรพลฒ์ ประกบสาว พิม พิมประภา กับการพจญภัยในโลกมนุษย์ที่น่าตื่นตาตื่นใจกว่าเดิม การตอบรับวัดจากเรตติ้งที่สูงแบบต่อเนื่อง ก็รู้เลยว่าแฟนละครจักรวาลในตะเกียงแก้วทั้งหลาย ยังเหนียวแน่นสุดๆไปเลย

ลองคิดเล่นๆ ว่าหากมีการรวมจักรวาล สาวน้อยในตะเกียงแก้ว ในภาค 5 มารวมตัวกัน คงจะสนุกน่าดู!

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ โอเลเล! ร่ายมนต์ย้อนความสนุก "สาวน้อยในตะเกียงแก้ว" ทุกเวอร์ชั่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook