รีวิว Hell Fest เทศกาลสำหรับคนชอบเที่ยวแบบไร้สติ

รีวิว Hell Fest เทศกาลสำหรับคนชอบเที่ยวแบบไร้สติ

รีวิว Hell Fest เทศกาลสำหรับคนชอบเที่ยวแบบไร้สติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

ไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจนักสำหรับหนังสยองขวัญไล่เชือดว่าด้วยกลุ่มวัยรุ่นที่รวมกันเพื่อเดินทางไปเที่ยวสวนสนุกแห่งหนึ่ง ก่อนจะค้นพบว่ามีฆาตกรแฝงตัวเข้ามาในสถานที่แห่งนี้และออกเริ่มล่าเหยื่ออย่างโหดเหี้ยม

 

Hell Fest เป็นหนังไล่เชือดสูตรสำเร็จที่ไม่มีอะไรแปลกใหม่โดนสิ้นเชิง ถ้าหากจะพูดว่ามันเป็นหนังที่สร้างขึ้นเพื่อคาราวะหนังไล่เชือดยุครุ่งเรืองสมัยยุค 90 ก็คงจะต้องเรียกได้ว่าทำออกมาได้ต่ำกว่าเกณฑ์หนังยุคนั้นอีกเช่นกัน เนื่องจากหนังไม่สามารถทำให้ผู้ชมเห็นอกเห็นใจตัวละครหลักของเรื่อง อีกทั้งคนดูยังแทบจะไม่รู้สึกผูกพันกับตัวละครใดๆเลยด้วยซ้ำ เพราะคนดูแทบไม่มีโอกาสได้ทำความรู้จักพวกเขาก่อนที่จะถูกจู่โจมจากฆาตกรภายใต้หน้ากาก

 

 

จะว่าไปแล้วหนังอย่าง Hell Fest ได้สะท้อนความจริงบางอย่างให้ผู้ชมได้เห็นเหมือนกัน ตรงที่ว่าในพื้นที่อย่าง “สวนสนุก” ที่ผู้คนเดินทางเข้ามายังสถานที่แห่งนี้ เพื่อแสวงหาความตื่นเต้นระทึกใจและไม่ทันระแวดระวังภัย พวกเขาแทบไม่สนใจว่าสิ่งผิดปกติบางอย่างได้เกิดขึ้นและอาจนำมาซึ่งหายนะในเวลาต่อมา ทว่าวัยรุ่นกลุ่มนี้ตัวละครที่เหมือนจะมีเซนส์ในการระแวงภัย ดูเหมือนจะมีแค่ตัวละครอย่างนาตาเลีย (เอมี่ ฟอร์เซท) เพียงคนเดียว

 

น่าเสียดายที่ Hell Fest เซ็ตฉากหลังเป็นสวนสนุกในสไตล์บ้านผีสิง แต่กลายเป็นว่าหนังใช้สอยบรรยากาศโดยรวมไม่ค่อยคุ้มค่านัก ในช่วงแรกเราอาจจะได้เห็นวิธีแกล้งให้คนดูตกใจด้วยการใส่ตัวละครประกอบในการแกล้งกลุ่มตัวเอก พร้อมกับเร่งเสียงดนตรีประกอบหนวกหูเข้ามา แต่เมื่อหนังเลือกวิธีดังกล่าวในการสร้างความตื่นเต้น เมื่อบ่อยครั้งเข้า วิธีการดังกล่าวก็กลายเป็นความซ้ำซากและส่งผลให้วิธีการช็อคคนดูในซีนต่อๆไปไม่เกิดผลลัพธ์อย่างที่มันควรจะเป็น

 

 

กว่าที่เหยื่อรายแรกในกลุ่มเพื่อนสนิทจะโดนสังหารหนังก็กินเวลาไปกว่าค่อนเรื่อง และกลายเป็นว่าแทนที่เราจะลุ้นให้ตัวละครนี้รอดชีวิต เรากลับรู้สึกรอว่าเหยื่อรายต่อไปจะเป็นใคร และจะถูกสังหารด้วยวิธีการอย่างไร แต่ถึงอย่างนั้นความคาดหวังที่เราจะดูวิธีการสังหารเหยื่อในวิธีการแปลกใหม่ ก็ต้องผิดหวังกันอีกรอบ

 

ซีนที่ตลกที่สุดในเรื่อง (ทั้งที่มันไม่ควรจะตลกด้วยซ้ำไป) ก็คือฉากไคลแมกซ์ที่นาตาเลีย วิ่งหนีตายไปพร้อมๆกับเพื่อนสาวคนสนิทอย่างบรู๊ค (เรนจ์ เอ็ดเวิร์ด) ไปยังที่เธอคิดว่ามันเป็นทางออก แต่ทันทีที่พรวดเข้าไป พวกเธอก็พบว่ามันเป็นเครื่องเล่นเขาวงกตบ้านผีสิง! สิ่งนี้ทำให้เราเข้าใจได้ทันทีว่าการ “ไม่มีสติ” นั้นนำมาซึ่งหายนะอย่างแท้จริง ถ้าหากเธอจดจำเส้นทางของสวนสนุกและสังเกตสภาพแวดล้อมโดยรอบ หรือกระทั่งการวิ่งหนีไปในจุดที่ไม่มีกระทั่งผู้คนเดินไปมา ก็น่าจะเป็นสิ่งที่ทั้งสองควรฉุกคิดได้แล้วว่า นั่นไม่น่าจะเป็นทางออกของสวนสนุก!

 

ทั้งหมดทั้งมวลนอกจาก Hell Fest จะไม่สามารถสร้างความแปลกใหม่ได้แล้ว หนังยังสนุกน้อยและตัวละครก็โง่กว่าที่คิดเอาไว้เยอะทีเดียว!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook