เรื่องย่อ ริมฝั่งน้ำ ละครช่อง3

เรื่องย่อ ริมฝั่งน้ำ ละครช่อง3

เรื่องย่อ ริมฝั่งน้ำ ละครช่อง3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ริมฝั่งน้ำ

 ริมฝั่งน้ำ

กำกับการแสดงโดย : ภูธเนศ หงษ์มานพ
บทประพันธ์โดย : ธุวดารา
บทโทรทัศน์โดย : เป่ากุ้ย
ผลิตโดย : บริษัท เป่าจินจง จำกัด
ควบคุมการผลิตโดย : นพพล โกมารชุน

เรื่องย่อริมฝั่งน้ำ

     อาจารย์หนุ่มหล่ออย่าง พฤกษ์ “เพื่อน คณิน” ที่ต้องเสียพ่อไปอย่างกะทันหันด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ แถมแม่ของเขายังล้มป่วยเป็นอัมพาต ด้วยงานที่ต้องสอนและต้องสืบหาฆาตกรที่ชนแล้วหนี ทำให้พฤกษ์นั้นไม่มีเวลาที่จะดูแม่เลย บุษกร “ทาริกา ธิดาทิตย์” แม่ของพฤกษ์โดนคนดูแลทำร้ายจนเขานั้นมีการโรคซึมเศร้าเข้ามา ไอลดา “แคท ตฤณญา” เพื่อนสนิทของพฤกษ์ได้แนะนำให้พฤกษ์พาแม่ไปอยู่ที่เนอร์สซิ่งโฮม ซึ่งเป็นสถานที่ดูแลผู้สูงอายุอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง พฤกษ์ได้ตัดสินใจพาแม่ไปอยู่ที่บ้านร่มไม้ชายคาที่ วีนัส “นาตาลี ปณาลี” เป็นเจ้าของอยู่ที่นั่น และเป็นมรดกที่เธอนั้นจำใจรับบ้านร่มไม้ชายคาเพราะเห็นแก่ยายพิกุล “น้ำเงิน บุญหนัก” วีนัสได้ดูแลแม่ของพฤกษ์เป็นอย่างดี และลบคำดูถูกของพฤกษ์ลงได้

ริมฝั่งน้ำ

     หลานชายคนโตของ ชาญชัย “สะอาด เปี่ยมพงษ์ศานต์” ชื่ออานัส “โอม คณิน” ต้องการเอาปู่นั้นกลับบ้าน เพื่อตัดปัญหาเรื่องมรดกของตระกูล แต่ชาญชัยไม่อยากให้กลับเพราะในบ้านนั้นกำลังวุ่นวายเปิดศึกทางสายเลือด อานัสได้เข้ามาอาละวาดวีนัสในบ้านร่มไม้ พฤกษ์ได้เข้ามาช่วย ทำให้อานัสนั้นโมโหมากที่พฤกษ์นั้นกลายเป็นฮีโร่ ในขณะที่สายตาคนทั้งบ้านนั้นมองเขาเป็นหลานเลว อานัสได้ใช้หนึ่งธิดา “แก๊ป ชนกสุดา” เธอเป็นแฟนสาวของลูกศิษย์ของพฤกษ์ ได้สั่งให้เธอกลั่นแกล้งจนบ้านร่มไม้นั้นเสียชื่อเสียง วีนัสท้อกับปัญหาที่เกิดขึ้น ด้านชาญชัยและเหล่าสมาชิกในบ้านที่สูงวัย อย่าง นิ่มนวล “มี๊ พิศมัย” และโตมร “อี๊ด สุประวัติ” ได้เข้าปลอบวีนัสให้ลุกขึ้นสู้กับปัญหาอีกครั้ง

     พฤกษ์ได้ปิดบังเรื่องพ่อเสียไม่ให้แม่รู้ เพราะว่ากลัวอาการแม่ทรุด วีนัสได้พยายามตามหาพ่อของพฤกษ์เพื่อหวังว่าพ่อของเขานั้นจะกลับมาเยี่ยมบุษกร พฤกษ์ได้รีบพอแม่ออกจากบ้านร่มไม้ วีนัสตามสืบจนรู้ความจริงเรื่องของพ่อพฤกษ์ พฤกษ์ได้ขอร้องให้วีนัสปิดบังเรื่องนี้เป็นความลับ แต่หนึ่งธิดานั้นก็เข้ามาทำให้พฤกษ์และวีนัสนั้นมีปากเสียงกัน วีนัสเผลอพลั้งปากเรื่องพ่อพฤกษ์ตายแล้ว จนบุษกรได้รู้ความจริง วีนัสเสียใจมากที่เป็นสาเหตุให้แม่ของพฤกษ์ต้องเข้าโคม่าเข้าโรงพยาบาล

ริมฝั่งน้ำ

     เมื่อบุษกรฟื้นขึ้นมา ก็ยอมรับความจริงเรื่องพ่อของพฤกษ์ เพราะเธอไม่อยากให้พฤกษ์และวีนัสต้องผิดใจกัน ทุกคนในบ้านเริ่มเชียร์ให้พฤกษ์กับวีนัสเป็นแฟนกัน อานัสหาทางเอาชนะพฤกษ์และหาผลประโยชน์เข้าตัวเองเพราะรู้ว่าคนโปรดของชาญชัยคือวีนัส เขาได้ตามจีบวีนัสตัดหน้าพฤกษ์ จนทำให้หนึ่งธิดาหึงจนแตกหักกับอานัส

     คนในครอบครัวของนิ่มนวลทนไม่ได้กับอาการอัลไซเมอร์จึงได้คิดว่าจะทิ้งนิ่มนวล เป็นเวลาเดียวที่โตมรนั้นทรมานกับโรคที่เป็นอยู่เขาก็ปฏิเสธการรักษา บ้านร่มไม้เจอปัญหาอีกครั้ง เมื่อคนดูแลทำร้ายผู้สูงอายุ แถมลูกชายของ ดวงใจ “สุดา ชื่นบาน” ได้เข้ามาหลอกเงินของทุกคน วีนัสทนกับปัญหาไม่ไหวเธอได้ตัดสินใจที่จะปิดบ้านร่มไม้ลง สมาชิกทุกคนรอวันที่วีนัสนั้นจะกลับมาเปิดบ้านร่มไม้อีกครั้ง เพื่อทุกคนจะได้กลับมาอยู่ร่วมกัน

ริมฝั่งน้ำ

     ความรักของพฤกษ์และวีนัสเป็นไปอย่างสวยงาม ทั้งสองได้คิดจะแต่งงานและใช้ชีวิตร่วมกัน แต่อานัสและหนึ่งธิกานั้นก็เข้ามาขัดขวางทุกทาง เพื่อนตำรวจของพฤกษ์อย่าง ไตรทศ “อู๋ สมิทธิ” ได้เจอคลิปลับที่ถูกซ่อนไว้เข้า ความจริงของฆาตกรจึงเผย พฤกษ์ตกใจมากที่รู้ว่าอานัสนั้นเป็นคนฆ่าพ่อของเขา และอานัสได้ใช้เงินเพื่อกลบเกลื่อนความผิด พฤกษ์ต้องการให้อานัสนั้นมารับความผิด ด้านครอบครัวของอานัสได้ขอให้ชาญชัยช่วยพูดกับพฤกษ์ ชาญชัยหนักใจมากที่หลานชายของเขานั้นได้ไปทำร้ายคนดีๆอย่างพฤกษ์ แต่พฤกษ์นั้นก็ยังยืนยันที่จะอานัสเข้าคุกให้ได้ วีนัสได้เข้ามาขอร้องเพราะรู้ว่าคนที่เสียใจที่สุดนั้นคือชาญชัยปู่ผู้น่าสงสาร การตัดสินใจครั้งสุดท้ายของพฤกษ์นั้นจะเป็นอย่างไรกันแน่ ติดตามละคร ริมฝั่งน้ำ ได้ทุกวันศุกร์ – อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางช่อง 3 และช่อง 33

ตัวอย่างละครริมฝั่งน้ำ

รายชื่อนักแสดงริมฝั่งน้ำ

ชาญชัย แสดงโดย สะอาด เปี่ยมพงษ์ศาสนต์
โตมร แสดงโดย สุประวัติ ปัทมสูต
เดชา แสดงโดย เศรษฐา ศิระฉายา
นิ่มนวล แสดงโดย พิศมัย วิไลศักดิ์
พฤกษ์ แสดงโดย คณิน ชอบประดิถ
พิมพ์วีนัส แสดงโดย ปณาลี วรุณวงศ์
อานัส แสดงโดย คณิน สแตนลีย์
หนึ่งธิดา แสดงโดย ชนกสุดา รักษนาเวศ
ไตรทศ แสดงโดย สมิทธิ ลิขิตมาศกุล
คณิตา แสดงโดย คาลิยา นิฮุต
ธนพัต แสดงโดย ภาราดา ชัชวาลโชติกุล
ไอลดา แสดงโดย ตฤณญา มอร์สัน
บุษกร แสดงโดย ทาริกา ธิดาทิตย์
ดวงใจ แสดงโดย สุดา ชื่นบาน
เชาว์ แสดงโดย ชูศักดิ์ สุธีรธรรม
ม้วน แสดงโดย โฉมฉาย ฉัตรวิไล
พิกุล แสดงโดย น้ำเงิน บุญหนัก
อี๊ด แสดงโดย ณัฐนี สิทธิสมาน
เอี้ยง แสดงโดย ฉันทนา กิติยพันธ์
อ้อย แสดงโดย นนทิยา จิวบางป่า
เอกภพ แสดงโดย ศานติ สันติเวชชกุล
สิริมา แสดงโดย ภัสสร บุณยเกียรติ
อินทิรา แสดงโดย ดารณีนุช ปสุตนาวิน
เอกยุทธ แสดงโดย อุเทน พรหมมินทร์
สุจิตรา แสดงโดย ทัศนาวลัย จักรพงศ์
เอกวิทย์ แสดงโดย คุณากร เกิดพันธุ์วิทย์
ปารมี แสดงโดย ชุติมา นัยนา
วีรกิจ แสดงโดย ศรุต วิจิตรานนท์
อุ้ม แสดงโดย อริศรา วงษ์ชาลี
พาฝัน แสดงโดย สโรชา วาทิตตพันธ์
ธงชัย แสดงโดย จักรพันธ์ จันโอ
กฤช แสดงโดย ศิววงศ์ ปิยะเกศิน
กันดิศ แสดงโดย โพลาร์ อิศวร์
อิงอร แสดงโดย ปาริฉัตร ไพรหิรัญ
ภูวนาท แสดงโดย สมมาตร ไพรหิรัญ
อ๊อด แสดงโดย ฝันดี จรรยาธนากร
วิกานดา แสดงโดย ภัทรวดี ปิ่นทอง
ชวนชม แสดงโดย ณัฏฐริณีย์ กรรณสูต
แต๋ว แสดงโดย ธีระพล หอมจม
มิสเตอร์เฟรด แสดงโดย ไมค์เคิล ฮอนโนล์
ต้น แสดงโดย ธีร์รชตะ รชตะหรัญกาล
กิ๊บ แสดงโดย ธัญญภัสร์ ภัทรธีรชัยเจริญ
พลอย แสดงโดย วีนัส ศักดิ์ศิริ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook