5 บทบาทจอเงินโลกต้องจำของ “ฟ่าน ปิงปิง”

5 บทบาทจอเงินโลกต้องจำของ “ฟ่าน ปิงปิง”

5 บทบาทจอเงินโลกต้องจำของ “ฟ่าน ปิงปิง”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์สำหรับแวดวงบันเทิงต่างประเทศในชั่วข้ามคืน เมื่อนักแสดงสาวชาวจีนที่โกอินเตอร์ไปเรียบร้อยแล้วอย่าง ฟ่าน ปิงปิง ถูกตำรวจในแผ่นดินเกิดควบคุมตัวเพื่อสอบสวนในข้อหาหลบเลี่ยงภาษี หลังจากที่เธอหายตัวจากสังคมออนไลน์ไปร่วม 3 เดือน

>> “ฟ่าน ปิงปิง” ถูกจับฐานเลี่ยงภาษี - นักวิชาการตำหนิ “ไร้ความรับผิดชอบต่อสังคม”

Getty Imagesฟ่าน ปิงปิง

ประเด็นดังกล่าวคงต้องตามติดกันยาวๆ แต่ในฐานะนักดูหนัง ฟ่าน ปิงปิง ถือเป็นนางเอกเบอร์ต้นๆ ของดินแดนมังกร นอกจากความสามารถทางการแสดงแล้ว เสน่ห์บนจอของเธอก็ไม่แพ้ใครหน้าไหนเลยทีเดียว

และนี่คือ 5 บทบาทในโลกแห่งจอเงินของ ฟ่าน ปิงปิง ที่ยังคงติดตาและตรึงใจคอภาพยนตร์มาตลอด 20 ปี

็HKMDBความน่ารักสดใสในภาพยนตร์เรื่อง Cell Phone

“อู๋ เยว่” : Cell Phone (2003)

หากจะบอกว่า ภาพยนตร์จีนที่ทำรายได้สูงสุดแห่งปี 2003 เรื่องนี้ทำการแจ้งเกิด ฟ่าน ปิงปิง ในโลกของแผ่นฟิล์มก็คงไม่ผิดนัก เธอรับบทเป็น อู๋ เยว่ วัยรุ่นสาวพราวเสน่ห์ที่มีความสัมพันธ์อันลึกซึ้งกับพิธีกรหนุ่มซึ่งเป็นตัวเอกของเรื่อง แววตากลมโต รอยยิ้มอันน่ารักสดใสทำเอาหัวใจชายหนุ่มเมืองจีนละลายกันถ้วนหน้า ความคอมเมดี้ปะปนดราม่าเล็กๆ ในหนังเรื่องนี้สร้างความนิยมชมชอบจนกำลังจะมีภาค 2 ในเร็ววันนี้ (แม้จะทิ้งห่างจากภาคแรกไปนาน 15 ปี) แต่ก็ดันเกิดข่าวคาวของสาว ฟ่าน ปิงปิง เสียก่อน

Pop Mattersความแซ่บจาก Lost in Beijing จนหนังเรื่องนี้โดนแบน

“หลิว ผิงกั่ว” : Lost in Beijing (2007)

นอกจากตัวหนังจะแรงจนโดนแบนในแผ่นดินเกิด ไม่ว่าจะจากทั้งเนื้อหาสะท้อนสังคมเมืองใหญ่ของประเทศจีน รวมไปถึงฉากล่อแหลมที่เข้าข่ายลามกอนาจารตามความเห็นของผู้อนุมัติคำสั่ง ฟ่าน ปิงปิง ในวัย 26 ปีในตอนนั้นก็สร้างความฮือฮากับบทบาท หลิว ผิงกั่ว สาวบริการในร้านนวดเท้า แถมยังมีซีนเปลือยกายเล็กๆ และกำลังปฏิบัติกามกิจกับชายหนุ่มอย่างถึงพริกถึงขิงอีกด้วย แต่หนังเรื่องนี้ก็ไปไกลถึงการคว้ารางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมของเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ Tribeca Film Festival เมื่อปี 2007 มาแล้ว

FilmLincDouble Xposure กับเสน่ห์แสนเย้ายวน

“ซ่ง ฉี” : Double Xposure (2012)

แค่โปสเตอร์ก็ร้อนแรงเกินห้ามใจ ฟ่าน ปิงปิง รับบท Song Qi หญิงสาวผู้มีอดีตอันเจ็บปวด ไม่ว่าจะเป็นพ่อบังเกิดเกล้าที่หายตัวไปกลางทะเลตั้งแต่เธอยังเด็ก และเห็นภาพแม่ถูกฆาตกรรมต่อหน้าต่อหน้า แถมยังต้องเผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่แฟนหนุ่มลักลอบมีชู้กับเพื่อนสนิทของตัวเองเสียอีก การแก้แค้นของสาวคนนี้จึงเริ่มต้นขึ้น ถือเป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญที่เธอมีโอกาสได้แสดงสีหน้าและแววตาจิตๆ ในแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

Kotakuบทบาทด็อกเตอร์สาวใน Iron Man 3

“อู๋ เจียฉี” : Iron Man 3 (2013)

ถึงเวลาโกอินเตอร์ แถมยังไปปรากฏตัวในหนังระดับบล็อกบัสเตอร์อย่าง Iron Man ภาค 3 อีกต่างหาก คราวนี้ ฟ่าน ปิงปิง แสดงเป็นด็อกเตอร์ อู๋ เจียฉี ผู้ช่วยนักวิทยาศาสตร์จอมวายร้ายคู่ปรับ โทนี่ สตาร์ค อย่าง ด็อกเตอร์วู ที่พยายามจะเอาเครื่องปฏิกรอาร์คที่อยู่บนหน้าอก Iron Man มาครอบครอง แม้ว่าจะไม่ใช่บทเด่น แต่โผล่หน้ามาไม่กี่ฉากก็แย่งซีนได้เป็นกระบุงเลยทีเดียว

Wallrezสาวผมม่วงผู้มีพลังเหนือมนุษย์ใน X-Men: Days of Future Past

“Blink” : X-Men: Days of Future Past (2014)

ต่อเนื่องด้วยการกลายร่างไปเป็นหนึ่งในมนุษย์กลายพันธุ์ใน X-Men: Days of Future Past กับคาแรกเตอร์ Blink ซึ่งมีพลังเทเลพอร์ตในการเปิดมิติอันไม่จำกัด ใครเข้าไปอยู่ในนั้นแล้วไม่ออกมา จะถูกหั่นครึ่งทันทีเมื่อประตูมิตินั้นถูกปิดลง นอกจากพลังส่วนตัวจะน่าสนใจแล้ว รูปลักษณ์ที่มาพร้อมไฮไลต์ผมสีม่วงก็เตะตาดีแท้

 

>> ถ้า “ฟ่าน ปิงปิง” จ่าย "ภาษี" ให้รัฐบาลจีนเยอะขนาดนี้! ก็คงไม่โดนจับ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ 5 บทบาทจอเงินโลกต้องจำของ “ฟ่าน ปิงปิง”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook