เปิดประวัติ "โอ-วรุฒ วรธรรม" อดีตโกโบริ พระเอกขวัญใจชาวไทย

เปิดประวัติ "โอ-วรุฒ วรธรรม" อดีตโกโบริ พระเอกขวัญใจชาวไทย

เปิดประวัติ "โอ-วรุฒ วรธรรม" อดีตโกโบริ พระเอกขวัญใจชาวไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกหนึ่งความสูญเสียได้เกิดขึ้นกลางดึกคืนที่ผ่านมา เมื่อพระเอกขวัญใจแฟนละครยุค 90 โอ-วรุฒ วรธรรม เสียชีวิตลงแล้ว ท่ามกลางความเสียใจของเพื่อนพ้องในวงการบันเทิง

>> "โอ วรุฒ" เสียชีวิตแล้ว พี่ชายที่แสนดี "นีโน่ เมทนี" ร่ำไห้สุดอาลัยน้องชาย

เรียกว่าไม่มีใครไม่คุ้นชื่อ โอ วรุฒ วัย 49 ปี อดีตพระเอกชื่อดัง ที่เคยมีผลงานการแสดงครองใจชาวไทยมาอย่างต่อเนื่อง บทบาทการแสดงที่โดดเด่นที่สุดอย่างบท "โกโบริ" ในละครเรื่อง คู่กรรม (2531) ที่ทำให้เขาโด่งดังจนเคยได้รับรางวัลพระราชทานพระสุรัสวดี พ.ศ. 2531 - รางวัลพิเศษ ตุ๊กตาเงิน ดาวรุ่งฝ่ายชาย จากภาพยนตร์เรื่อง คู่กรรมรางวัลโทรทัศน์ทองคำนักแสดงนำชายดีเด่น พ.ศ. 2535 - จากละครเรื่อง ในฝัน (ละครโทรทัศน์)

โอ-วรุฒ วรธรรม เป็นนักแสดงชายชาวไทยที่มีชื่อเสียงในยุค 90 เป็นบุตรชายของนักแสดงอาวุโส แรม วรธรรม และเป็นหลานตาของ ร้อยโทหม่อมหลวงพร้อม กุญชร (พี่ชายพลโทหม่อมหลวงขาบ กุญชร) จบการศึกษาจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนแล้วไปเรียนต่อที่อังกฤษ เพื่อเรียนด้านการบิน เข้าสู่วงการโดยการชักชวนของคุณมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ โดยเรื่องแรกที่แจ้งเกิดคือ ภาพยนตร์เรื่อง คู่กรรม (คู่กับ จินตหรา สุขพัฒน์) ตามด้วย เขาชื่อกานต์, โก๊ะจ๋าป่านะโก๊ะ ฯลฯ ก่อนเข้าสู่จอแก้ว โดยเล่น ละครโทรทัศน์เรื่อง ละอองดาว, พี่เลี้ยง, ในฝัน ฯลฯ นอกจากนี้ ยังเป็นพิธีกรทางโทรทัศน์หลายรายการ อาทิ กรุสมบัติ, ลุ้นแล้วรวย, เกมนักชิม, สะบัดช่อ, ดาราพาตะลุย, โอโน่โชว์ เป็นต้น

>> พี่น้องคนบันเทิงเขียนข้อความอาลัยถึง "โอ วรุฒ" จะจดจำไว้ตลอดไป

ในอดีต วรุฒเคยได้รับฉายาว่า "เจ้าชายสายเสมอ" เนื่องจากกิตติศัพท์ที่รับรู้กันดีว่า มักมาสายในงานแสดงหรืองานพิธีต่างๆ และเคยสร้างวีรกรรมแสบๆ กับ แซม ยุรนันท์ และ ฮันนี่ ภัสสร ด้วยการพังโรงแรมแห่งหนึ่งจนทางโรงแรมได้ปิดป้ายห้ามเข้าโรงแรม

ชีวิตครอบครัว เคยสมรสกับ เจษฏาวัลย์ จันทร์แตง หรือ เก๋ ซึ่งพบรักกันเมื่อครั้งที่ตนป่วย และมีอายุห่างกับตน 17 ปี โดยไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน และมีบุตรชายคือ อาณาจักร วรธรรม (แอร์บัส) ปัจจุบัน วรุฒ และนางสาวเจษฎาวัลย์ได้แยกทางกันอยู่แล้ว และได้ออกมาเปิดเผยว่าตนเองมีบุตรชายคนโตที่เกิดจากภรรยาคนแรกอีกหนึ่งคนอยู่ที่ประเทศนิวซีแลนด์ชื่อ "เอ้ก"

หลังจากงานแสดงเริ่มน้อยลง เนื่องจากติดสุราเรื้อรัง และ ได้รับการบำบัดรักษาอย่างต่อเนื่อง ทำให้วรุฒต้องอำลาวงการบันเทิงถาวร

ปัจจุบัน วรุฒเริ่มต้นชีวิตใหม่ ด้วยการลงทุนทำอาชีพเสริม ทำธุรกิจร้านกาแฟ ชื่อ "บ้านวรุฒ" ที่ บ้านเลขที่ 100 ทางเข้าแกรนด์แคนยอนหางดง บ้านแพะห้วยขวาง ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เพื่อบริการลูกค้าด้วยตนเอง ซึ่งส่วนใหญ่เป็น แฟนคลับ คนสนิท และ เพื่อนบ้านละแวกใกล้เคียง ที่แวะเวียนมาให้กำลังใจการเริ่มต้นชีวิตใหม่ หลังเลิกดื่มเหล้าอย่างเด็ดขาดมาครึ่งปี เนื่องจากมือจะสั่น อันเกิดจากโรคพิษสุราเรื้อรัง จากการติดเหล้านานกว่า 30 ปี จนกระทั้ง โอ วรุฒ เริ่มได้รับเชิญไปออกรายการทีวี และเป็นวิทยากรให้สำนักงานสาธารณสุข อ.หางดง เชียงใหม่ ไปบรรยายตามงานต่างเพื่อเป็นแรงจูงใจให้เลิกดื่มสุรา

ทั้งนี้ Sanook! TV/Movies ก็ขอไว้อาลัยให้กับการจากไปของ โอ-วรุฒ วรธรรม มา ณ ที่นี้ด้วย

 

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ เปิดประวัติ "โอ-วรุฒ วรธรรม" อดีตโกโบริ พระเอกขวัญใจชาวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook