เมื่อประเทศไทยกลายเป็นรันเวย์ของสาวๆ Asia Next Top Model Cycle 6

เมื่อประเทศไทยกลายเป็นรันเวย์ของสาวๆ Asia Next Top Model Cycle 6

เมื่อประเทศไทยกลายเป็นรันเวย์ของสาวๆ Asia Next Top Model Cycle 6
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

รายการเรียลลิตี้ชื่อดังในระดับเอเชีย ซึ่งยึดโครงสร้างรายการมาจาก America's Next Top Model ซึ่งคอนเซ็ปของรายการนี้คือการประกวดหานางแบบจากทั่วเอเชียในการแข่งขันเพื่อเป็นที่ 1 ในของแต่ละซีซั่นและเปิดโอกาสให้ผู้ชนะได้โลดแล่นในวงการนางแบบระดับโลก

 

สำหรับ Asia Next Top Model Cycle 1 นั้นออกอากาศในปี 2012 ทางช่อง Star World ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องทำให้ มีการแข่งขันในซีซั่นต่อมาจนถึงปัจจุบัน (ซีซั่นที่ 6) และมีการเปลี่ยนช่องในการออกอากาศมาเป็น Fox Life นอกจากนี้ซีซั่นล่าสุดยังลงให้ชมทางช่อง Youtube Channel หลังจากออกอากาศทางโทรทัศน์หนึ่งวัน (ตามเวลาในบ้านเราคือวันพฤหัสบดี)

 

 

ความโดดเด่นในแต่ละซีซั่นของ Asia Next Top Model คือการที่เราจะได้เห็นนางแบบมากหน้า หลายตา จากหลายประเทศในเอเชีย ซึ่งส่วนมากมาจากประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไม่ว่าจะเป็น สิงคโปร์ ไทย จีน เกาหลีใต้ อินโดนีเซีย เวียดนาม อินเดีย มาเลเซีย ฮ่องกง เนปาล ญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน ฯลฯ หมุนเวียนสับเปลี่ยนกันไป โดยนางแบบชาวไทยที่เคยคว้ารางวัลอันดับที่ 1 ในการแข่งขันในรายการนี้คือลูกครึ่งไทย-เยอรมัน เจสสิก้า อมรกุลดิลก จากซีซั่นแรก และ จิรัชญา ตะวัน เกตุคง จากซีซั่นที่ 4

 

 

นอกเหนือไปจากนี้ ยังมีผู้เข้าแข่งขันชาวไทยคนอื่นๆ เช่น เทีย ทวีพาณิชย์พันธุ์ (เทีย The Face Thailand ซีซั่น 3) ซึ่งเข้าร่วมแข่งขันใน Asia Next Top Model ซีซั่นที่ 2 หรือ มาญ่า โกลแมน (มาญ่า The Face Thailand ซีซั่นที่ 3) ซึ่งเข้าร่วมแข่งขันใน Asia Next Top Model ซีซั่นที่ 4 เป็นต้น

 

 

สำหรับ Asia's Next Top Model 6 นั้นมาพร้อมกับธีมรายการว่า Beyond Limits ซึ่งปักหลักถ่ายทำในประเทศไทย อยู่ในเมืองหลวงของเราอย่างกรุงเทพฯ โดยมีซินดี้-สิรินยา บิชอพเป็นผู้ดำเนินรายการและกรรมการในการตัดสิน รวมไปถึง ยู ไซ กรรมการอีกหนึ่งท่าน

 

 

ความพิเศษของซีซั่นนี้คือการได้ผู้เข้าแข่งขันจากซีซั่นก่อนๆอย่าง โมนิกา แซนตา มาเรียจากซีซั่นที่ 3 ชิคิน โกเมซ และ เหงียน มินห์ ทูจากซีซั่นที่ 5 มารับหน้าที่เมนทอร์ที่คอยให้คำแนะนำกับบรรดาผู้เข้าแข่งขันในซีซั่นที่ 6

 

ในซีซั่นที่ 6 นี้มีผู้เข้าแข่งขันด้วยกันถึง 14 คน มาจากหลากหลายประเทศไม่ว่าจะเป็นประเทศไทย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ฮ่องกง ญี่ปุ่น มาเลเซีย พม่า สิงคโปร์ ไต้หวันและเวียดนาม โดยรางวัลสูงสุดของผู้ชนะในซีซั่นนี้คือรถยนต์ XV จากซูบารุ ได้ถ่ายแบบขึ้นปกนิตยสาร Harper's Bazaar Thailand กลายไปเป็นร่างอวตารในเกม America's Next Top Model รวมไปถึงการได้เซ็นสัญญาเป็นนางแบบในสังกัดของ Storm Model Management ของประเทศอังกฤษอีกด้วย

 

 

แค่ออกอากาศตอนแรก รายการก็ไม่ประนีประนอมผู้เข้าแข่งขันเลยแม้แต่น้อย เพราะแค่การแข่งขันแรก ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 14 คนก็ต้องฟาดฟันเดินแบบกันบนรันเวย์กลางสวนจตุจักร และที่โหดร้ายไปกว่านั้นคือจะมีการคัดคนออกจากรายการถึง 2 คนด้วยกันทันทีหลังจากการแข่งขันแรกจบลง ยังไม่ทันปาดคราบน้ำตาก็เหลือผู้เข้าแข่งขันแค่เพียง 12 ที่ต้องย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านนางแบบ ก่อนที่พวกเธอจะถูกแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มเพื่อให้เมนทอร์แต่ละคนช่วยผลักดันและดึงศักยภาพของผู้เข้าแข่งขันออกมาให้ได้มากที่สุด

 

ในแต่ละตอนผู้เข้าแข่งขันจะต้องสะสมคะแนนในภารกิจและแคมเปญในแต่ละสัปดาห์ ผู้เข้าแข่งขันที่ได้คะแนนรวมจากกรรมการต่ำที่สุดจะต้องถูกคัดออกจากรายการไป ในแคมเปญแรกคือการถ่ายภาพนิ่งอัญมณีไปพร้อมๆกับสัตว์เลื้อยคลาน (เหมือนแคมเปญแรกใน The Face Thailand Season 2) แต่ความสนุกและท้าทายของผู้เข้าแข่งขันกับการทำแคมเปญก็มีอะไรให้เราได้ลุ้นอยู่ตลอดเวลา

 

 

หลังจากที่ EP แรกผ่านพ้นไปและมีผู้เข้าแข่งขันเดินออกจากรายการไปถึง 3 คนด้วยกัน ใน EP ที่ 2 รายการทวีความเข้มข้นมากขึ้น เมื่อบรรดาผู้เข้าแข่งขันเริ่มมีความไม่ชอบขี้หน้าและมีเรื่องบาดหมางกันเอง เมื่อผู้หญิงอยู่ด้วยกันเยอะๆจะมีดราม่า ถือเป็นเรื่องปกติ และตรงจุดนี้เองน่าจะเป็นจุดขายของรายการในทุกซีซั่นที่หยิบเอาประเด็นเหล่านี้ เอามาขยี้ รวมเส้นวางโครงสร้างการแข่งขันให้ ผู้เข้าแข่งขันที่ไม่ชอบขี้หน้ากันต้องทำงานร่วมกัน หรือเผชิญหน้ากันอยู่บ่อยๆ อยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น มีการด่าทอ โต้เถียง ตบตีกันในรายการหรือไม่ต้องติดตามกันเองในรายการ

 

อย่างไรก็ดี การแข่งขันของ America's Next Top Model ค่อนข้างดูสนุกและเป็นการงัดเอาทักษะของผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนออกมาใช้จริงๆ เราจะได้เห็นทันทีว่าผลงานที่ออกมานั้น กรรมการก็ตัดสินตามเนื้อผ้าและพิจารณาตามความเหมาะสม (หรือไม่รายการก็สคริปอะไรบางอย่างไว้ประมาณหนึ่ง เพื่อให้เกิดผลลัพธ์บางอย่างตามออกมา) เพราะคนดูไม่ได้เห็นทุกช่วงเวลาในการถ่ายทำหรือทำแคมเปญจริงๆ สิ่งที่เราได้เห็นเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น

 

 

ตอนนี้ America's Next Top Model Cycle 6 ออกอากาศมาถึง EP 3 และทวีความเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ สาวไทยที่ยังอยู่ในรายการ ก็เรียกได้ว่ากำลังฉายแววและความสามารถไม่ว่าจะเป็นทักษะในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า รูปร่างอันโดดเด่น รวมไปถึงทักษะในการทำงานเพื่อจะก้าวไปเป็นนางแบบแถวหน้า เรียกได้ว่าน่าจับตาจริงๆ แถมแขกรับเชิญใน EP3 ที่มาเป็นกรรมการพิเศษในรายการนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน สาวแพร-วาทนิกาเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า VATANIKA นั่นเอง

 

มาติดตามดูกันว่าสาวๆในรายการ America's Next Top Model Cycle 6 จะใครเฉิดฉายและกลายเป็นนางแบบแถวหน้าของเอเชียคนต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook