เจาะใจ "สงกรานต์ รังสรรค์" ยังไม่ลืมตัว ลบคำสบประมาท "อนาคตต้องจบลงที่คุก"

เจาะใจ "สงกรานต์ รังสรรค์" ยังไม่ลืมตัว ลบคำสบประมาท "อนาคตต้องจบลงที่คุก"

เจาะใจ "สงกรานต์ รังสรรค์" ยังไม่ลืมตัว ลบคำสบประมาท "อนาคตต้องจบลงที่คุก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะเป็นแชมป์เวทีประกวดร้องเพลงเดอะวอยซ์ไทยแลนด์ ซีซั่นที่ 2 มาแล้วถึง 5 ปี สำหรับหนุ่มนักร้องเพลงร็อค หนวดเขี้ยว มาดเท่ สงกรานต์-รังสรรค์ ปัญญาเรือน หรือ สงกรานต์ เดอะวอยซ์ ซีซั่น 2 แต่ยังไม่ลืมตัวตนและความยากลำบากในอดีต ที่กว่าจะประสบความสำเร็จและลบคำสบประมาทที่ว่า “อนาคตต้องจบลงที่คุก” จนได้ตำแหน่งแชมป์ เป็นที่รู้จักของคนไทยทั้งประเทศ วันนี้ยังคงมุ่งมั่นกับการทำเพลงตั้งใจทำทุกอย่างที่เป็นความสุขของแม่

สงกรานต์ เผยถึงเรื่องราวว่า “ผมเป็นคนจังหวัดลำปาง พ่อแม่แยกทางกันผมก็อยู่กับแม่และยาย ตอนเด็กไม่คิดถึงอนาคต สนุกไปวันๆ ทั้งติดกาวดมกาว ทำแต่เรื่องแย่ๆ จนคนแถวบ้านพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อนาคตอยู่ในคุกแน่นอน จนมีเรื่องผมโดนจับโดนคดีพยายามฆ่าแม่ก็เลยต้องส่งให้ไปอยู่กับน้าที่โคราช ซึ่งน้าเปิดโรงเรียนสอนดนตรี ผมเองเคยเล่นกีตาร์มาบ้าง น้าก็ให้ช่วยสอนเด็กเล่นกีตาร์ แล้วก็สอนและฝึกให้ผมเล่นกีตาร์อย่างจริงจัง

ต้องขอบคุณน้าที่ฝึกให้หนักมากจนผมเล่นเป็นทุกวันนี้ ระหว่างที่อยู่บ้านน้าผมอึดอัดมาก เพราะเกเรแบบที่เคยไม่ได้ พยายามหาทางหนีตลอด แต่เหตุการณ์ที่ทำให้ผมเลิกเกเรจริงๆ คือการได้เห็นคนฆ่ากันตายอยู่ตรงหน้า แล้วกลับมาคิดถึงตัวเองว่าอาจจะต้องตายข้างถนนแบบนี้เหมือนกัน ก็กลับตัวทันที

ส่วนประสบการณ์เรื่องดนตรี ผมมีวงของตัวเอง ทั้งได้เขียนเพลงเอง เล่นกีตาร์เอง แต่ก็มีเหตุอีกทำให้ผมตัดสินใจออกจากบ้านน้ามาใช้ชีวิตคนเดียว ต้องทำทุกอย่างที่ได้เงินเพื่อความอยู่รอด ทั้งขายขนมรังผึ้ง ขายลูกชิ้น แล้วก็เล่นดนตรีกลางคืนด้วย เรียกว่าทำอะไรแล้วได้เงินผมก็ทำหมด ที่ต้องดิ้นรนขนาดนี้เพราะอยากลบคำดูถูกที่ว่ายังไงผมก็ติดคุก จุดเปลี่ยนที่สำคัญคือตอนที่ผมได้ไปแข่งร้องเพลงเดอะวอยซ์ ซีซั่น 2 แล้วได้อยู่ทีมพี่สแตมป์ จนได้เป็นแชมป์ หลังจากนั้นทุกคนจำผมได้และชื่นชอบเพลง ผมมีนามสกุล The Voice ต่อท้าย

แต่ส่วนตัวผมเชื่อว่าเมื่อรายการดันเราแล้ว ช่วงต่อไปก็ต้องดันคนอื่นต่อ ดังนั้นผมจึงไม่เหลิง เป็นแค่สงกรานต์เฉยๆ รักษามาตรฐานของตัวเองไว้ วันนี้ผมยังคงทำงานเพลงของตัวเอง ซื้อบ้านให้แม่ได้ตกแต่งตามหลักฮวงจุ้ยที่แม่เรียนมา ทำร้านอาหารอีสาน เรียกว่าผมทำทุกอย่างที่เป็นความสุขของแม่ เพราะแม่ทำอะไรให้ผมมาเยอะจริงๆ ครับ”

ชมเรื่องราวชีวิตเข้มข้นและความรักที่มีให้กับแม่ของหนุ่มร็อค สงกรานต์-รังสรรค์ ปัญญาเรือน กันอย่างเต็มอิ่มในรายการ เจาะใจ วันเสาร์ที่ 1 กันยายน 2561 เวลา 21.40 น. ทางช่อง 9 MCOT HD

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เจาะใจ "สงกรานต์ รังสรรค์" ยังไม่ลืมตัว ลบคำสบประมาท "อนาคตต้องจบลงที่คุก"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook