ส่อง Netflix ก่อนตามดูสถานที่น่าเดทในกรุงเทพ

ส่อง Netflix ก่อนตามดูสถานที่น่าเดทในกรุงเทพ

ส่อง Netflix ก่อนตามดูสถานที่น่าเดทในกรุงเทพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในเมืองร้อนอย่างประเทศไทย การไปออกเดทในตอนเย็นหรือกลางคืน นอกจากจะเป็นการหลบร้อนแล้ว ยังเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศและเพิ่มความโรแมนติกจากใต้แสงแดดเป็นใต้แสงไฟหลากสี น่าสนใจใช่ไหมล่ะ หากคุณสนใจอยากมีเดทไนท์กับเค้าบ้าง วันนี้เราจะมาแนะนำ 5 สถานที่และกิจกรรมสำหรับเดทไนท์ในกรุงเทพ ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากรายการโปรดบน Netflix



• ด้วยแรงบันดาลใจจากบรรยากาศยามค่ำคืนของนิวยอร์กในแผนแก้เผ็ดเผด็จเจ้านาย (Set It Up) สู่ย่านทองหล่อและเอกมัยของกรุงเทพฯ ที่เต็มไปด้วยของกินอร่อยๆ บาร์และคาเฟ่หลากหลาย ถนนเส้นใหญ่สองสายที่แยกตัวออกมาจากถนนสุขุมวิทนี้มีร้านซ่อนอยู่มากมายตลอดเส้นทาง เสิร์ฟอาหารนานาชาติและเครื่องดื่มทุกประเภทให้กับผู้คนตลอดทั้งวันทั้งคืน หรือหากคุณเป็นสายแดนซ์ ผับดังๆ เปิดประตูรอต้อนรับคุณอยู่ทุกคืน เรียกได้ว่าย่านนี้คือโอเอซิสของกรุงเทพก็ว่าได้ จะวันเกิด เดทแรกหรือวันครบรอบ ทองหล่อเอกมัยนี่แหละ ที่จะเปลี่ยนวันธรรมดาให้เป็นค่ำคืนที่แสนพิเศษ

• ถนนข้าวสาร ถนนสายปาร์ตี้และความบันเทิงยามค่ำคืนของกรุงเทพที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกทุกคืนตลอดทั้งปี คุณกับคู่เดทอาจจะเริ่มต้นค่ำคืนแห่งความสนุกด้วยร้านอาหารอร่อยๆ กับบรรยากาศชิลๆ ในซอยรามบุตรี จากนั้นก็ย้ายไปยังถนนสายหลัก โดยเลือกร้านที่คุณชอบจากเพลงที่เปิดหรือบรรยากาศของร้านที่ถูกใจคุณ หากคุณกำลังเต้นเพลินๆ แล้วรู้สึกหิว ก็ย้อนกลับไปซอยรามบุตรีอีกครั้ง ที่นั่นมีอาหารละขนมขายตลอดคืน สำหรับถนนข้าวสารแล้ว ค่ำคืนยาวนานกว่าที่อื่นเสมอ ลองคิดภาพอเล็กซ์และอีเลียตจากเรื่อง รักพิลึกพิลั่นของอเล็กซ์ (Alex Strangelove) บนถนนข้าวสารดูสิ มันใช่เลยเนอะ

 

• หากคุณกำลังอยู่ในช่วงไฮสกูลหรือเคยผ่านชีวิตช่วงนั้นมาแล้ว ยอมรับมาเถอะว่าสยามสแควร์คือแหล่งแฮงค์เอาท์สำหรับวัยรุ่นตัวจริง ช่วงกลางวันสยามจะคึกคักไปด้วยนักเรียนที่มาเรียนพิเศษ แต่พอแดดร่มลมตกเท่านั้นแหละ ความครึกครื้นเต็มถนน แสงไฟจากจอทีวี เสียงเพลงและสีสันของผู้คนทำให้ความสุขอยู่รอบตัวคุณจริงๆ ไม่ว่าคู่เดทของคุณจะเป็นสายไหน สยามสแควร์มีให้คุณทุกอย่าง คุณอาจจะเดินเจอแอลกับโนอาห์จากเดอะ คิสซิ่ง บูธ (The Kissing Booth) ที่สยามก็เป็นได้นะ

 

• สำหรับสายอาร์ตหรือสายฮิปสเตอร์อย่างคู่รักนักเขียนจูเลียตและดอว์ซีย์จากเรื่อง จดหมายรักจากเกิร์นซีส์ (The Guernsey Literary and Potato Peel Pie Society) กรุงเทพมหานครเป็นสวรรค์บนดินสำหรับคุณ รอบๆ พื้นที่ของเมืองหลวงแห่งนี้เต็มไปด้วยอาร์ตแกลเลอรีใหญ่เล็กมากมาย จัดแสดงงานศิลปะทุกแขนง โดยศิลปินทั้งไทยและเทศอีกด้วย นอกจากนี้หากคุณชอบอากาศสบายๆ คุณก็สามารถจูงมือคู่เดทเดินชมงานกราฟฟิตี้บนผนังรอบๆ เมืองก็ได้ ช่วยกันคิด วิเคราะห์และถกเถียงตัวงานก็โรแมนติกไม่ใช่เล่น

• สำหรับสายกินอย่างแท้ทรูคงไม่มีที่ไหนเหมาะสมและน่าไปมากไปกว่าเยาวราช แหล่งสตรีทฟู้ดอันดับหนึ่งของประเทศและของโลก ตลอดเส้นของถนนเยาวราชยามค่ำคืน มีอาหารที่ขึ้นชื่อให้ได้ลิ้มลองมากมายตั้งแต่ก๋วยจั๊บ อาหารทะเล ขนมหวานไปจนถึงเกาลัดคั่วสดๆ หอมกรุ่นทั้งถนนอีกด้วย ไม่ว่าจะเดทแรกหรือเดทไหน หรือจะเดทกับคนชาติอะไร อาหารเนี่ยแหละคือตัวเชื่อมและสร้างสัมพันธ์ที่ดีที่สุดแล้ว แอบกระซิบว่า แอนโทนี่จากแก๊งเดอะ แฟ้บ ไฟว์ในเควียร์ อาย (Queer Eye) ก็แอบไปเดทไนท์ที่นี่บ่อยๆ น้า

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ส่อง Netflix ก่อนตามดูสถานที่น่าเดทในกรุงเทพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook