“เป็นเอก” คัมแบ็ค! เตรียมส่งหนังผีปอบ “Folklore: Pob” ฉายที่เทศกาลหนังโตรอนโต้เป็นที่แรก

“เป็นเอก” คัมแบ็ค! เตรียมส่งหนังผีปอบ “Folklore: Pob” ฉายที่เทศกาลหนังโตรอนโต้เป็นที่แรก

“เป็นเอก” คัมแบ็ค! เตรียมส่งหนังผีปอบ “Folklore: Pob” ฉายที่เทศกาลหนังโตรอนโต้เป็นที่แรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าเอ่ยชื่อ เป็นเอก รัตนเรือง ขึ้นมา คอหนังคงจะคุ้นเคยกับบรรยากาศที่ไม่น่าไว้วางใจ ชวนอึกอัก สัญลักษณ์ที่ต้องผ่านการตีความ ตลกร้ายที่ทำเอาคนดูขำขื่นได้ทุกเมื่อ ไม่ว่าจะเป็นผลงานในตำนานอย่าง ฝัน บ้า คาราโอเกะ, เรื่องตลก 69, มนต์รักทรานซิสเตอร์, เรื่องรัก น้อยนิด มหาศาล หรือจะเป็นในช่วง 10 ที่ผ่านมากับชื่อหนังอย่าง พลอย, ฝนตกขึ้นฟ้า หรือล่าสุดกับ Samui Song ไม่มีสมุยสำหรับเธอ ล่าสุดก็มีข่าวคราวความเคลื่อนไหวของผู้กำกับคนนี้อีกครั้งกับ Folklore: Pob หนังผีที่นำเอาเรื่องราวความสยองขวัญของ “ผีปอบ” มาเล่า ซึ่งจะฉายรอบเวิลด์พรีเมียร์ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโต้ หรือ Toronto International Film Festival 2018 ระหว่างวันที่ 6-16 กันยายนที่จะถึงนี้

Getty Imagesเป็นเอก รัตนเรือง

โดยเรื่องราวของผีปอบใน Folklore: Pob จะเล่าผ่านตัวละครที่เป็นช่างภาพข่าวสุดทะเยอทะยาน ซึ่งไปเยี่ยมแม่ที่ป่วยอยู่ที่โรงพยาบาล และต้องจัดการกับวิญญาณสูงวัยด้วยความมุ่งมั่น ซึ่ง เป็นเอก ตั้งใจจะสอดแทรกเรื่องความละโมบโลภมาก ตะกละตะกลามลงไปในหนังผีเรื่องนี้ และนอกจากจะฉายเป็นครั้งแรกของโลกที่โตรอนโต้ ประเทศแคนาดา เป็นที่แรกแล้ว ในเดือนตุลาคมก็จะได้ดูผ่านช่อง HBO Asia อีกด้วย

ในขณะที่ภาพยนตร์อีกเรื่องที่อยู่ในโปรเจกต์ Folklore และจะฉายในเทศกาลหนังโตรอนโต้เช่นเดียวกันกับ Folklore: Pob ก็คือ A Mother's Love ผลงานของ โจโก้ อันวาร์ ผู้กำกับชาวอินโดนีเซียที่เคยฝากฝีมือเจ๋งๆ เอาไว้จากหนังอย่าง A Copy of My Mind และ Satan's Slaves

Getty Imagesโจโก้ อันวาร์

ทั้งนี้โปรเจกต์ดังกล่าวมีความคิดริเริ่มมาจาก อีริก คู (Eric Khoo) ที่อยากให้ผู้กำกับจากหลากหลายที่มาได้นำเสนอภาพยนตร์ที่สามารถสะท้อนถึงความเชื่อ หรือความลี้ลับที่มีอยู่ในท้องถิ่นของประเทศต่างๆ ซึ่งอาจจะต่อยอดการตีความไปถึงความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้นับตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน และถ่ายทอดผ่าน “ความกลัว” นั่นเอง

Getty Imagesอีริก คู

เอาเข้าจริง เป็นเอก รัตนเมือง ไม่ค่อยมีผลงานหนังผีออกมาบ่อยครั้งนัก และเชื่อว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จะไม่ใช่หนังผีปอบธรรมดาๆ อย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ “เป็นเอก” คัมแบ็ค! เตรียมส่งหนังผีปอบ “Folklore: Pob” ฉายที่เทศกาลหนังโตรอนโต้เป็นที่แรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook