“Robert Redford” ประกาศอำลาการเป็นนักแสดงเรียบร้อยแล้ว

“Robert Redford” ประกาศอำลาการเป็นนักแสดงเรียบร้อยแล้ว

“Robert Redford” ประกาศอำลาการเป็นนักแสดงเรียบร้อยแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่งเมื่อหนึ่งในปูชนียบุคคลแห่งวงการภาพยนตร์โลก โรเบิร์ต เรดฟอร์ด (Robert Redford) นักแสดง, ผู้กำกับ และโปรดิวเซอร์ที่คร่ำหวอดอยู่ในแวดวงจอเงินมาอย่างยาวนานออกมาประกาศยืนยันแล้วว่า เขาจะอำลาการเป็นนักแสดงหลังจากถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง The Old Man & the Gun สิ้นสุดลง

นักแสดงเจ้าบทบาทวัย 81 ปีได้ให้สัมภาษณ์กับ Entertainment Weekly ว่า “ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ และผมก็ตัดสินใจดีแล้วว่า สิ่งนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับผมในแง่การแสดง ผมจะเข้าสู่วัยเกษียณหลังจากนี้ ผมแสดงหนังมาตั้งแต่อายุ 21 และผมก็คิดว่า โอเค พอแล้วล่ะ ทำไมไม่ออกไปสู่โลกภายนอก หาอะไรสนุกๆ ทำดูบ้าง” ส่วนในเรื่องของการกำกับหนังนั้น เขาก็ตอบสั้นๆ เพียงว่า “แล้วเรามาดูกัน”

Getty Imagesโรเบิร์ต เรดฟอร์ด

โรเบิร์ต เรดฟอร์ด เริ่มมีผลงานทางการแสดงตั้งแต่ยุค 60s ไล่เรียงมาจากละครโทรทัศน์สู่แผ่นฟิล์ม คอหนังคงจดจำการแสดงของเขาในภาพยนตร์อย่าง Butch Cassidy and the Sundance Kid ที่ออกฉายในปี 1969 ได้เป็นอย่างดี หรือแม้กระทั่ง The Sting ในปี 1973 ที่ประสบความสำเร็จทางด้านรายได้ รวมถึงส่งชายผู้นี้ไปสู่การเป็นผู้ได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม อีกทั้งในฐานะผู้กำกับ เรดฟอร์ด ก็เคยคว้าออสการ์และลูกโลกทองคำมาครองได้สำเร็จจากภาพยนตร์เรื่อง Ordinary People เมื่อปี 1980 ก่อนที่ในปี 2001 เขาจะได้รางวัลอันทรงเกียรติอย่าง Honorary Award จากเวทีออสการ์อีกด้วย

Nevada City Film Festivalโรเบิร์ต เรดฟอร์ด (ขวา) ในภาพยนตร์เรื่อง Butch Cassidy and the Sundance Kid

iflmylife.comอีกหนึ่งหนังสร้างชื่อให้ โรเบิร์ต เรดฟอร์ด กับ The Sting

มากไปกว่านั้น เรดฟอร์ด ยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้งเทศกาลภาพยนตร์ Sundance Film Festival ในปี 1978 และกลายเป็นเทศกาลหนังที่มีคนจับตามองมากที่สุดเทศกาลหนึ่ง ในขณะที่ภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายของเขาในฐานะนักแสดงอย่าง The Old Man & the Gun นั้นเป็นหนังอาชญากรรมที่มีเสียงหัวเราะผสมปนเปอยู่ โดย เรดฟอร์ด รับบทเป็น ฟอร์เรสต์ ทักเกอร์ อาชญากรผู้ขึ้นชื่อลือชาในเรื่องการหลบหนีเป็นที่สุด อีกทั้งเขายังรับหน้าที่โปรดิวเซอร์ด้วยตนเอง และกำกับโดย เดวิด โลเวรี (David Lowery) โดยภาพยนตร์เรื่องนี้มีคิวเข้าฉายในช่วงเดือนกันยายนนี้ ส่วนคอหนังชาวไทยรอลุ้นสักหน่อยว่าจะได้ดูกันหรือไม่

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ “Robert Redford” ประกาศอำลาการเป็นนักแสดงเรียบร้อยแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook