ผู้หญิงในจักรวาลของ Mission: Impossible

ผู้หญิงในจักรวาลของ Mission: Impossible

ผู้หญิงในจักรวาลของ Mission: Impossible
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าอีธาน ฮันท์ (ทอม ครูซ) จะไม่ได้เป็นตัวละครจอมหว่านเสน่ห์แบบเจมส์ บอนด์ในแฟรนชายส์ 007 ก็ตาม แต่ถึงอย่างนั้นเราก็ปฏิเสธไม่ได้อีกเช่นกันว่าในเส้นทางภารกิจตลอดทั้ง 6 ภาค “ผู้หญิงในจักรวาล Mission: Impossible” มีตัวละครมากหน้าหลายตาที่ปรากฏตัวขึ้น แต่จะมีใครบ้าง ตามไปดูกัน

บทความนี้มีการเปิดเผยข้อมูลของตัวละครรวมไปถึงจุดพลิกผันที่มีความเกี่ยวโยงกับตัวละครนั้นๆ หากกลัวว่าจะเป็นการโดนสปอยล์กรุณาปิดบทความนี้ก่อนจะอ่านต่อจนจบ

 

แคลร์ เฟ็ลปส์ (เอ็มมานูเอล บาร์ท)

ปรากฏตัวใน Mission: Impossible

แคลร์เป็นสมาชิกในทีมของ IMF และยังเป็นภรรยาของจิม หัวหน้าปฏิบัติดังกล่าว แต่เมื่อภารกิจล้มเหลว แคลร์ ถูกระเบิดและคาดว่าเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เหลือสมาชิกเพียงคนเดียวที่ยังรอดชีวิตคือ อีธาน ฮันท์ เขาจึงหนีกลับมาตั้งหลัก ต่อมาเขาพบว่าแคลร์ยังมีชีวิตอยู่ แต่ด้วยความสงสัยว่าเธออาจจะเป็นหนอนบ่อนไส้ที่ทำให้ภารกิจล้มเหลว แต่แคลร์พยายามพิสูจน์ตัวเองจนฮันท์เชื่อว่าเธอหนีออกมาจากที่เกิดเหตุก่อนเกิดการระเบิด ผลสรุปตอนท้ายของเรื่องเกิดความพลิกผันขึ้นเมื่อแคลร์ได้ร่วมมือกับสามีอย่างจิม เพื่อล้มอีธานให้ได้ เธอจึงรับบทเป็นนกสองหัวอย่างแนบเนียน แต่สุดท้ายเธอก็ถูกอีธานกำจัดในที่สุด

 

 

ไนย่า นอร์ดอร์ฟ-ฮอลล์ (แธนดี้ นิวตัน)

ปรากฏตัวใน Mission: Impossible 2

ไนย่าเป็นหัวขโมยตัวฉกาจ เธอถูกอีธานจับตอนพยายามขโมยสร้อยของมหาเศรษฐี แม้ตอนแรกไนย่า จะไม่อยากเข้าร่วมภารกิจกับอีธาน แต่เขาก็ตื๊อจนเธอมาเป็นหนึ่งในทีม ประกอบกับไนย่าเป็นนางนกต่อที่สำคัญ เพราะเธอมีความใกล้ชิดสนิทสนมกับแอมโบรส(โดเกรย์ สก็อตต์) เนื่องจากเธอเป็นแฟนเก่าของเขา เพื่อให้ภารกิจดำเนินต่อไป จุดพลิกผันของเรื่องอยู่ตรงที่ภารกิจในการทำลายล้างเชื้อไวรัสไคเมร่าของอีธาน เกิดชะงักขึ้นระหว่างการต่อสู้ เมื่อไนย่าตัดสินใจฉีดเชื้อดังกล่าวเข้าตัว เพื่อให้แอมโบรสไม่กล้าฆ่าเธอ ท้ายที่สุดอีธาน สามารถกอบกู้สถานการณ์และหาวัคซีนมาช่วยชีวิตไนย่าได้ในที่สุด

 

 

จูเลีย เมดีย์ (มิเชลล์ โมนาแฮน)

ปรากฏตัวใน Mission: Impossible III ,Ghost Protocol และ Fallout

อีธาน ฮันท์กำลังจะแต่งงานใหม่กับจูเลีย พยาบาลสาวที่ไม่รู้ว่าแท้ที่จริงแล้วสามีของตัวเองเป็นสายลับ ก่อนงานแต่งไม่กี่วัน ฮันท์ต้องไปช่วงฟาริส (เคอร์รี่ รัสเซล) ที่โดนจับเป็นตัวประกันและโดนสังหารต่อหน้าต่อตาเพราะเธอถูกฝังระเบิดจิ๋วไว้ในสมอง หลังจากฮันท์ทำภารกิจได้ไม่นานจูเลีย ถูกเดเวียน(ฟิลิป ซีมัวร์ ฮอฟฟ์แมน) จับเธอไปเป็นตัวประกัน รวมถึงจัดฉากหลอกให้อีธานเชื่อว่าจูเลีย ถูกฆ่าตายจริงๆ (แต่จริงๆแล้วเป็นตัวปลอมที่ใส่หน้ากากเหมือนเธอ) หลังจากที่อีธานหาทางไปช่วยจูเลียได้สำเร็จ  อีธานได้เปิดใจเล่าทุกอย่างในชีวิตของการทำงานให้จูเลียฟังและนำเธอไปแนะนำให้กับเพื่อนในทีมรู้จักอย่างเป็นทางการก่อนจะไปฮันนีมูนที่ประเทศโครเอเชีย

 

 

แต่ที่โครเอเชียทุกอย่างก็วุ่นวายเมื่อมีการจัดฉากของรัฐบาล และของอีธานอีกต่อหนึ่ง จูเลียได้ประวัติใหม่และทำงานเป็นนางพยาบาลอยู่ในซีแอตเติ้ล (ความจริงดังกล่าวเปิดเผยขึ้นในหนังภาค Ghost Protocol อันเป็นเซอร์ไพรส์ของเรื่อง)

 

 

ส่วนในภาค Fallout จูเลียได้แต่งงานใหม่กับแพทริค (เวส เบนท์ลีย์) หมอภาคสนามที่ช่วยชีวิตผู้ป่วยที่ยากแค้น การที่จูเลีย ได้พบกับฮันท์อีกครั้งที่จริงแล้วเป็นแผนการที่โซโลมอน เลน(ฌอน แฮร์ริส) พยายามจะรวมคนที่ฮันท์รัก ให้มาอยู่ในที่เดียวกันและต้องโดนระเบิดตายไปต่อหน้าต่อตานั่นเอง

 

 

เจิน (แม็กกี้ คิว)

ปรากฏตัวใน Mission: Impossible III

หนึ่งในสมาชิกของทีม IMF  เธอพยายามช่วยเหลือภารกิจในครั้งนี้ด้วยการหลอกล่อเดเวียน (ฟิลิป ซีมัวร์ ฮอฟฟ์แมน) ให้ตกหลุมพรางที่ทีมได้วางแผนเอาไว้ โดยหารู้ไม่ว่า วิธีแก้เกมของเดเวียนนั่นเหี้ยมโหดและไร้หัวใจแค่ไหน

 

 

เจน คาร์เตอร์ (พอลล่า แพตตัน)

ปรากฏตัวใน Mission: Impossible Ghost Protocol

เจน คาร์เตอร์ สายลับสาวมากเสน่ห์ แฟนสาวของฮันนาเวย์ (ซึ่งเสียชีวิตระหว่างทำภารกิจ) เธอเป็นหนึ่งในตัวละครหญิงที่ได้ทำภารกิจร่วมกับตัวละครคนอื่นๆอย่างเท่าเทียม ไม่ว่าจะเป็นฉากต่อสู้ ฉากใช้ความเป็นหญิงเพื่อเป็นนกต่อในภารกิจ ความโดดเด่นของเจนในหนังภาคนี้ ไม่แพ้บทสมทบอย่างเบนจี้ (ไซม่อน เพ็กก์) และแบรนท์ (เจรามี่ เรนเนอร์) เลยทีเดียว

 

 

อิลซา ฟอสต์ (รีเบ็กก้า เฟอร์กูสัน)

ปรากฏตัวใน Mission: Impossible Rogue Nation และ Fallout

อดีตเจ้าหน้าที่เอ็มไอซิกส์ และเธอยังเป็นหนึ่งในสมาชิกขององค์กรก่อการร้ายอย่างซินดิเคต (Syndicate) ซึ่งถูกชักใยโดยโซโลมอน เลน (ฌอน แฮร์ริส) การปรากฏตัวของอิลซานั้น เธอเป็นสายลับสองหน้าที่พลิกเกมไปมาอยู่ตลอดเวลา จนคนดูไม่สามารถปักใจเชื่อได้เลยว่าเธอเป็นฝ่ายดีหรือฝ่ายร้ายกันแน่ ความโดดเด่นของตัวละครนี้เรียกได้ว่า เธอเป็นตัวละครที่ขโมยซีนที่สุดตัวหนึ่งตั้งแต่ที่มีการสร้าง Mission: Impossible มาเลยก็ว่าได้ แม้บทสรุปของหนังภาค Rogue Nation จะจบไปด้วยดี แต่การปรากฏตัวอีกครั้งของอิลซ่าในภาค Fallout ตัวละครนี้กลับมาพร้อมวัตถุประสงค์ลึกลับและแสดงเจตจำนงว่าเธอต้องการชิงตัวโซโลมอน เลน ตัดหน้าอีธาน แต่เธอทำไปเพื่ออะไร และทำไมเธอต้องพยายามยื่นมือเข้ามาช่วยเหลืออีธานในหลายๆครั้งด้วย

 

 

เอริก้า สโลน (แองเจลา บาสเซ็ทท์)

ปรากฏตัวใน Mission: Impossible Fallout

สโลน ผู้เข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการซีไอเอ แทนที่อลัน ฮันลีย์ (ที่ตอนนี้เป็นหัวหน้าของไอเอ็มเอฟ) เธอค่อนข้างไร้ความปรานี แข็งกร้าวและไม่ยอมรับการทำงานของเหล่า IMF เธอเชื่อว่าอีธาน ฮันท์ทำงานบกพร่องและต้องมีคนคอยประกบและช่วยเหลือ เธอจึงส่ง ออกัสต์ วอล์คเกอร์ (เฮนรี คาวิลล์) เข้าทีมของอีธาน

 

 

อลานา หรือไวท์ วิโดว์ (วาเนสซา เคอร์บี้)

ปรากฏตัวใน Mission: Impossible Fallout

อลานาเป็นตัวละครลึกลับ ผู้เข้ามาในชีวิตของอีธานในรูปแบบของคนที่ตรงข้ามกับผู้หญิงทุกคนเท่าที่อีธานเคยเจอมา เธอเป็นนักค้าอาวุธและโบรกเกอร์ระหว่างผู้ก่อการร้ายและนายทุน อีธานสวมรอยเข้าไปทำความรู้จักกับเธอเพื่อจะชิงพลูโตเนียมที่ถูกขโมยไปกลับคืนมา แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะอลานาปกครองลูกน้องจอมโฉดไว้มากมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook