ย้อนรอยภารกิจช่วยชีวิต "ทีมหมูป่า" ที่ Discovery Channel 23 ก.ค.นี้

ย้อนรอยภารกิจช่วยชีวิต "ทีมหมูป่า" ที่ Discovery Channel 23 ก.ค.นี้

ย้อนรอยภารกิจช่วยชีวิต "ทีมหมูป่า" ที่ Discovery Channel 23 ก.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเรื่องราวกลุ่มเด็กนักฟุตบอลทีม หมูป่าอะคาเดมีและโค้ช รวม 13 ชีวิต ได้เข้าไปติดอยู่ใน “ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน” จังหวัดเชียงราย ที่ต้องถูกบันทึกเป็นประวัติศาสตร์ ภารกิจกู้ชีวิตที่ระดมน้ำใจและทีมช่วยเหลือมากมายจากทั่วทุกมุมโลก สู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่คนทั้งโลกร่วมลุ้นตลอด 17 วัน 

ทรูวิชั่นส์ ร่วมกับ ดิสคัพเวอร์รี่ แชนแนล ช่องสารคดีชั้นนำจากอเมริกา ได้รวบรวมเรื่องราวและผลิตสารคดีชุดพิเศษ ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของการภารกิจกู้ภัยเพื่อเข้าช่วยเหลือ 13 ชีวิตเด็กนักฟุตบอลและโค้ชทีม หมูป่าอะคาเดมี ตลอดระยะเวลาที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ในชื่อ “Operation Thai Cave  Rescue” นำเสนอเรื่องราวการปฏิบัติการกู้ภัยที่ขึ้นชื่อว่ายากและหนักหนาที่สุดครั้งหนึ่งของโลก

ตั้งแต่การร่วมมือกันของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นไปจนถึงผู้เชี่ยวชาญในทุกๆ ด้านจากทั้งไทยและต่างประเทศ ทั้งชาวบ้าน ทหาร แพทย์ นักดำน้ำในถ้ำ และผู้เชี่ยวชาญในหลากหลายสาขา ที่ระดมพลังและสมอง ทุ่มเทเสียสละ จนสำเร็จลุล่วง รวมไปถึงนวัตกรรมทางวิทยาศาตร์ล่าสุด และการนำเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ มาร่วมสนับสนุนในภารกิจครั้งนี้ พบกับมุมมองความรู้สึกต่างๆ ของผู้คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องผ่านการสัมภาษณ์พิเศษ ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์และสุขภาพจิต อาจารย์สอนดำน้ำในถ้ำ และผู้เชี่ยวชาญด้านการกู้ภัยในถ้ำระดับชั้นนำของโลก 

สารคดีชุดนี้จะสะท้อนให้เห็นถึงการร่วมมือร่วมใจกันของผู้คน ต่างเชื่อชาติ ศาสนา เผ่าพันธุ์ แต่รวมใจเป็นหนึ่งเดียวกันเพื่อเอาชนะภารกิจที่ยากที่สุด คือ ช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิตให้รอด

ห้ามพลาดชมสารคดีเจาะลึกภารกิจพิชิตถ้ำหลวงช่วย 13 ชีวิต ทีมหมูป่าอะคาเดมี ชุด “Operation Thai Cave Rescue” วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคมนี้ เวลา 20.55 . และออกอากาศอีกครั้งในวันอาทิตย์ที่ 29 ก.ค. เวลา 21.50 น. ทางช่อง Discovery Channel (ทรูวิชั่นส์ช่อง 562) 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ย้อนรอยภารกิจช่วยชีวิต "ทีมหมูป่า" ที่ Discovery Channel 23 ก.ค.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook