3 สาวจอมขโมยซีนใน Ant-Man and the Wasp

3 สาวจอมขโมยซีนใน Ant-Man and the Wasp

3 สาวจอมขโมยซีนใน Ant-Man and the Wasp
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ่งที่น่าสนใจนอกจากการพะยี่ห้อภาคต่อของมาร์เวลแล้ว ถ้าหากเราลองเฉลี่ยฉากที่ตัวละครหญิงในหนังเรื่องนี้ปรากฏตัวขึ้นบนจอ เราจะพบว่าบทเด่นของตัวละครในเรื่องนี้ เดอะวอสพ์หรือโฮป แวน ไดน์ (อีวานเจลีน ลิลลี่) มีฉากที่เธอปรากฏตัวมากพอๆ กับพระเอกของเรื่องอย่างแอนท์แมนหรือสก็อตต์ แลงก์ (พอล รัดด์) ไม่เพียงเท่านั้นตัวร้ายในหนังภาคนี้อย่างโกสต์ ซึ่งรับบทโดยฮันนาห์ จอห์น คาร์เมน ก็มีความโดดเด่นและน่าจดจำไม่แพ้กัน ยังไม่รวมไปถึงตัวละครสำคัญของหนังภาคนี้อย่างเจเน็ต แวน ไดน์ (มิเชล ไฟฟ์เฟอร์) ที่ล้วนแล้วแต่เป็นตัวละครหญิงที่ขับเคลื่อนเรื่องราวของหนัง Ant-Man and the Wasp ถ้าเช่นนั้นแล้วเราลองมาทำความรู้จักพวกเธอกันให้มากขึ้นดีกว่า

 


โฮป แวน ไดน์ (อีวานเจลีน ลิลลี่)

ลูกสาวของแฮงก์ พิมและเจเน็ต แวน ไดน์ เธอยังเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของบริษัท พิม เทคโนโลยี หลังจากเหตุการณ์ในหนังภาคแรกเธอได้รับชุดเดอะวอสพ์ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ สองปีผ่านไปเธอและพ่อต้องอยู่อย่างหลบๆ ซ่อนๆ จากการตามล่าของซีไอเอ จนกระทั่งสก็อตต์ได้โทรหาพ่อของเธอว่าเขามีอาการฝันประหลาด และเปลี่ยนร่างเป็นแม่ของเธอในฝัน นั่นอาจจะหมายความถึงการส่งพลังงานบางอย่างจากมิติควอนตัมจากเจเน็ต แวน ไดน์ ก็เป็นได้

 

 

อีวานเจลีน ลิลลี่ นักแสดงสาวชาวแคนนาดา เธอเริ่มแสดงหนังใหญ่ครั้งแรกใน Judgment Day หนังฉายทางทีวี ก่อนที่จะปรากฏตัวในหนังหลายๆ เรื่องแบบไม่ได้รับเครดิต (เพราะว่าเธอเป็นตัวประกอบที่ไม่ได้สำคัญกับเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น The Lizzie McGuire Movie, Freddy vs. Jason หรือ White Chicks จนกระทั่งแฟนซีรีส์ส่วนใหญ่น่าจะคุ้นหน้าคุ้นตาเธอจากเรื่อง Lost เกาะลึกลับที่ผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินตกต้องเจอกับสถานการณ์สุดพิศวง ภายหลังจากซีรีส์ดัง เธอมีโอกาสร่วมแสดงหนังใหญ่กับฮิวจ์ แจ็คแมนใน Real Steel รวมไปถึงบททัลรีลใน The Hobbit: The Desolation of Smaug และ The Hobbit: The Battle of the Five Armies ก่อนจะมารับบทที่ทำให้เธอดังเป็นพลุแตกใน Ant-Man ในปี 2015

 

 

เอวา สตาร์/โกสต์ (ฮันนาห์ จอห์น คาร์เมน)

เอวาเป็นลูกสาวของอีไลแอสและแคทเธอรีน สตาร์ เธอสูญเสียพ่อแม่ไปในเหตุการณ์ระเบิดครั้งใหญ่ และนั่นส่งผลให้พลังจากมิติควอนตัมเปลี่ยนเธอให้สามารถล่องหนในเวลาต่อมา หลังจากนั้นเธอได้รับการอุปการะจากบิล ฟอสเตอร์ เธอกำลังจะตายอย่างช้าๆ เพราะร่างกายของเธอกำลังขาดแคลนพลังงานจากมิติควอนตัม ในช่วงหนึ่งเธอถูกหน่วย S.H.I.E.L.D ใช้งานเป็นนักฆ่าเพื่อแลกกับการยื่นข้อเสนอว่าพวกเขาจะหาวิธีทางรักษาร่างของเธอ แต่ในที่สุดหน่วย S.H.I.E.L.D ก็ล่มสลายและโอกาสในการรักษาร่างของเธอก็หายไปด้วยเช่นกัน

 

 

ฮันนาห์ จอห์น คาร์เมน นักแสดงสาวชาวอังกฤษที่มีผลงานทางโทรทัศน์หลายเรื่อง จนกระทั่งในปี 2015 เธอมีโอกาสรับบทเล็กๆ ในหนังใหญ่อย่าง Star Wars: The Force Awakens และมีบทเล็กๆ ในซีรีส์แบบตอนเดียวจบอย่าง Black Mirror ซีซั่นแรกในตอน Fifteen Million Merits และในซีซั่นที่ 3 ในตอน Playtest ในปี 2016 จนกระทั่งเธอได้รับบทบาทเล็กๆ ในหนังรีเมคอย่าง Tomb Raider ในบทโซเฟีย และบทตัวร้ายหน้าเหวี่ยงใน Ready Player One ก่อนที่จะมารับบทโกสต์ใน Ant-Man and the Wasp

 

 

 

เจเน็ต แวน ไดน์ (มิเชล ไฟฟ์เฟอร์)

ภรรยาของแฮงค์ พิม แม่ขอโฮป หลังจากปฏิบัติการหยุดจรวดมิสไซล์ภายใต้ภารกิจของ S.H.I.E.L.D เธอตัดสินใจย่อร่างกายของตัวเองให้เล็กในระดับอะตอมจนหลุดเข้าไปอยู่ในมิติควอนตัม เพื่อปกป้องความลับและเพื่อความปลอดภัยของโฮป แฮงก์จึงโกหกว่าเจเน็ตเสียชีวิตในอุบัติเหตุเครื่องบินตก แฮงก์พยายามค้นคว้าเรื่องมิติควอนตัมจนกระทั่งความหวังก็เริ่มปรากฏขึ้นหลังจากเหตุการณ์ในหนังภาคแรก และในภาคนี้เธอก็รอความหวังที่จะได้รับการช่วยเหลืออยู่ในมิติควอนตัมนั่นเอง

 

 

มิเชล ไฟฟ์เฟอร์ ดาราหญิงรุ่นใหญ่ที่เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 3 ครั้งจาก Dangerous Liaisons (1988), The Fabulous Baker Boys (1989) และ Love Field (1992) เธอเป็นนักแสดงมากความสามารถ อีกทั้งยังสวมบทบาทมาแล้วมากมายหลายแนว ผลงานหนังใหญ่เรื่องแรกของเธอคือเรื่อง The Hollywood Knights ในปี 1980 อีกทั้งเธอยังเคยรับบทเป็นยอดมนุษย์มาแล้วใน Batman Returns กับบทแคทวูแมน อีกทั้งยังเคยเล่นบท “กินผู้ชายเด็กกว่า” ใน I Could Never Be Your Woman ซึ่งเธอเล่นเป็นนางเอกและพอล รัดด์เล่นเป็นพระเอก! ซึ่งหนังเรื่องนี้เล่าชีวิตของโรซี่ หญิงกลางคนที่ดันตกหลุมรักกับนักแสดงหนุ่มวัยละอ่อนจนเธอต้องทะเลาะกับตัวเองว่าจะคบคนที่เด็กกว่าหรือเลือกตัดไฟรักตั้งแต่ต้นลม นอกจากนี้เป็นที่ยืนยันแล้วว่าตัวละครเจเน็ตจะกลับมาปรากฏตัวอีกครั้งใน Avengers Movie ภาคต่อไป นอกจากนี้เธอยังรับบทราชินีอินกริซใน Maleficent 2 ซึ่งกำลังอยู่ในขั้นตอนการถ่ายทำ

 

 

หลังจาก Ant-Man and the Wasp เราคงต้องจับตามองกันต่อไปว่าตัวละครเหล่านี้จะมีบทบาทอย่างไรบ้างภายใต้จักรวาลมาร์เวล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook